Khám phá không gian ẩm thực tại Festival Đờn ca tài tử 2017

09/04/2017 09:00 GMT+7

Tối 8.4, không gian đờn ca tài tử và không gian ẩm thực đặc sản Nam bộ trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần hai đã khai mạc tại công viên Thành phố mới Bình Dương.

Nếu ở quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương biến thành đại tiệc âm nhạc đặc sắc được trình diễn cách điệu trên sân khấu và kỹ thuật hiện đại thì các hoạt động bên lề như không gian trưng bày đờn ca tài tử và ẩm thực đặc sản Nam bộ tại công viên Thành phố mới lại thu hút bởi nét truyền thống, dân dã.
Ban tổ chức đã sắp xếp cho 21 tỉnh thành tham gia lần này các gian hàng rộng rãi, để người mộ điệu và khách tham quan được thưởng thức trực tiếp tiếng đờn, lời ca cùng các món ăn đặc sắc của các nơi. Nếu không gian đờn ca tài tử được thiết kế theo mô hình trái măng cụt, là một trong những trái cây đặc sản có nhiều ở miệt vườn Lái Thiêu (Bình Dương), thì mô hình không gian ẩm thực đặc sản Nam bộ được thiết kế và bố trí bằng nhà bạt có mái che.
Không gian đờn ca tài tử của các tỉnh, thành có mô hình trái măng cụt

Tại đây, các tỉnh sẽ giới thiệu đặc sản của địa phương, qua đó quảng bá, hình thành sự liên kết vùng trong việc hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông, Tây Nam bộ.
Sau đêm khai mạc, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần hai - Bình Dương năm 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 12.4 với nhiều hoạt động sôi nổi. Đêm bế mạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.4 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.
Dưới đây là một số hình ảnh không gian ẩm thực tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia năm nay:
Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực nhằm mang đến những hoạt động thú vị cho du khách và người dân địa phương
Khách tham quan nghe nhạc còn có thể thưởng thức, tìm hiểu những món ăn, cây trái gắn liền với từng địa phương
Các đơn vị tham gia Festival đã có sự chuẩn bị chu đáo để quảng bá sâu rộng hơn nữa môn nghệ thuật dân tộc cũng như những nét văn hóa độc đáo của từng địa phương
Không gian ẩm thực mang đậm chất Nam bộ
Các món ăn được chế biến tại chỗ do chính người địa phương của tỉnh đó thực hiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.