Khám phá bí quyết sở hữu làn da trắng mịn như sữa của phụ nữ Nhật

06/12/2017 11:04 GMT+7

Hầu hết phụ nữ Nhật đều sở hữu làn da vừa trắng sáng lại mịn màng không tì vết. Và vẻ đẹp ấy rất ít người tự nhiên được, mà đều do sự kiên trì và áp dụng các quyết chăm sóc, trong đó có dùng bột gạo.

Bột gạo giàu các loại Vitamin B, khoáng chất và hàm lượng chất chống ô xy hóa lớn. Nhờ vậy, sử dụng bột gạo thường xuyên sẽ giúp cải thiện sắc tố, đánh bay thâm nám, mang đến làn da trắng hồng rạng rỡ, đều màu, không chút vết tích khiếm khuyết. Hơn thế nữa, nguyên liệu này còn có tác dụng làm sạch da, lấy đi tế bào chết, xoa dịu cháy nắng, phục hồi tổn thương, chống lão hóa và giảm nếp nhăn. Đặc biệt, bột gạo rất lành tính, an toàn và da nào dùng cũng được.
Chính vì vậy, bao thế hệ phụ nữ của đất nước mặt trời mọc đã lưu truyền các mẹo chăm sóc, nuôi dưỡng bằng bột gạo để có được làn da trắng mịn, mượt mà bao người ao ước. Và dưới đây là những bí quyết làm đẹp hiệu quả với bột gạo.
1. Rửa mặt hằng ngày bằng bột gạo pha nước ấm
Nguyên liệu: 1 cốc nước ấm, 2 thìa bột gạo
Cách làm: Cho bột gạo vào cốc nước ấm và dùng thìa khuấy đều. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ đi những vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn, cho da thông thoáng. Sau đó, rửa lại lần nữa bằng hỗn hợp nước ấm pha bột gạo trong 1 phút, kết hợp vỗ nhè nhẹ, massage theo chiều xoáy ốc nhằm kích thích chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn, làm sạch sâu lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 15 phút thì làm sạch da .
Mỗi ngày, tốt nhất bạn nên rửa mặt bằng nước ấm pha bột gạo 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài việc làm sạch, dưỡng trắng, chống lão hóa... và ngăn ngừa mụn, thì tuyệt chiêu này còn kích thích thư giãn cơ mặt, giúp ngủ ngon hơn, xua tan mệt mỏi căng thẳng nhờ động tác massage, hơi ấm từ hỗn hợp tỏa ra.
2. Đắp mặt nạ bột gạo và sữa chua
Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua 3 thìa bột gạo
Cách làm: Cho 3 thìa sữa tươi, 3 thìa bột gạo vào cốc sạch và dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ và tiến hành đắp mặt nạ lên. Trong quá trình đắp đừng quên massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Lưu ý nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với việc tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ phát huy tối đa công dụng của mặt nạ và thư giãn cơ mặt sau một ngày dài mệt mỏi, căng thẳng. Thực hiện khoảng 15 phút thì làm sạch da .
Hàng tuần, bạn hãy áp dụng mặt nạ bột gạo và sữa tươi 3 lần. Thời gian thích hợp nhất là buổi tối. Riêng da nhờn hoặc mụn, bạn có thể thêm 1 thìa nước cốt chanh, chanh có khả năng điều tiết bã nhờn, giảm nhờn bóng, ngăn ngừa mụn và chống viêm nhiễm.
3. Tắm trắng bằng bột gạo, cam và sữa tươi
Tắm trắng bằng bột gạo an toàn, lành tính và hiệu quả
Tắm trắng bằng bột gạo an toàn, lành tính và hiệu quả
Nguyên liệu: 1 chén bột gạo, 1 quả cam, ½ bịch sữa tươi
Cách làm: Đầu tiên, vắt lấy nước cam. Sau đó cho bột gạo, nước cam và sữa vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy lên thật đều đến khi tất cả các nguyên liệu hòa thành hỗn hợp đồng nhất. Tắm sơ qua bằng nước lạnh và sữa tắm để da thông thoáng, lỗ chân lông giãn to cho tế bào chết cùng chất bẩn dễ bung ra ngoài, chất dinh dưỡng dễ thẩm thấu hơn. Lúc da còn ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng tắm lại.
Tắm trắng bằng bột gạo, cam và sữa tươi cần áp dụng liên tục 2 - 3 lần/tuần như vậy mới sớm sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.