Kêu gọi biểu tình sau vụ thảm sát tại tạp chí Charlie Hebdo

08/01/2015 07:30 GMT+7

(TNO) Những đám đông phản ứng và các lời kêu gọi biểu tình xuất hiện nhiều nơi tại Pháp sau vụ tấn công đẫm máu tại tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris làm ít nhất 12 người chết vào ngày 7.1, theo Le Monde .

(TNO) Những đám đông phản ứng và các lời kêu gọi biểu tình xuất hiện nhiều nơi tại Pháp sau vụ tấn công đẫm máu tại tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris làm ít nhất 12 người chết vào ngày 7.1, theo Le Monde.

Nhiều người tụ tập trước quảng trường Republique, Paris sau vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo
Nhiều người tụ tập trước quảng trường Republique, Paris sau vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: Reuters
Tại thủ đô Paris và nhiều vùng khác tại Pháp cũng như ở các nước khác xuất hiện các lời kêu gọi biểu tình. Tổng liên đoàn lao động Pháp (CGT) đã kêu gọi đám đông tụ tập trước quảng trường République tại thủ đô Paris vào lúc 17g (23g giờ Việt Nam).
Liên đoàn lao động dân chủ Pháp (CFDT) cùng Nghiệp đoàn nhà báo quốc gia cũng tổ chức các cuộc biểu tình tại địa điểm trên 1 giờ sau đó.
Trong khi đó, cờ rũ được treo lên tại Cung điện Bourbon, trụ sở của Quốc hội Pháp. Để bày tỏ tình đoàn kết, nhiều người dùng đã kêu gọi đặt mua tạp chí trào phúng của Charlie Hebdo.
Hình ảnh hiển thị khi truy cập trang web của tạp chí Charlie Hebdo
Hình ảnh hiển thị khi truy cập trang web của tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh chụp màn hình trang charliehebdo.fr
Sau vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo tại thủ đô Paris (Pháp), từ khóa "je suis charlie" (Tôi là Charlie) được viết trên một khung màu đen xuất hiện tràn ngập mạng xã hội Twitter và được rất nhiều người chia sẻ, nhất là các chính trị gia và họa sĩ, theo Le Monde. Hình ảnh này cũng xuất hiện khi truy cập vào trang chủ của tạp chí Charlie Hebdo.
Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng tại văn phòng tạp chí trào phúng Charlie Hebdo, trong đó có 10 nhà báo và 2 cảnh sát sau khi những kẻ tấn công nã súng vào văn phòng tạp chí này tại Paris, theo Le Monde. Loại súng được BBC cho biết là Kalashinikov.
Pháp đã nâng mức báo động an ninh lên mức cao nhất ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát ở văn phòng Charlie Hebdo. Tổng thống Pháp Francois Hollande và các quan chức chính phủ đã đến hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.