Kết thúc vụ dùng quan tài ‘phong tỏa’ đường cao tốc

21/05/2016 07:15 GMT+7

Bản kiến nghị 9 nội dung của ông Tịnh cũng đã được giải quyết, kết thúc vụ phản đối kéo dài khiến chính quyền TP.Tam Kỳ phải nhiều lần tổ chức đối thoại.

* Cần 20 tỉ đồng tạm ứng để bàn giao mặt bằng đường cao tốc trong tháng 5
 Ngày 20.5, ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết TP vừa quyết định chi trả 302 triệu đồng cho ông Đoàn Văn Tịnh (42 tuổi, trú xã Tam Ngọc) - người mặc áo tang và cùng nhiều hộ dân mang quan tài “phong tỏa” công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi tháng 11.2015 để phản đối phương án bồi thường.
Bản kiến nghị 9 nội dung của ông Tịnh cũng đã được giải quyết, kết thúc vụ phản đối kéo dài khiến chính quyền TP.Tam Kỳ phải nhiều lần tổ chức đối thoại. Ông Tịnh cũng xác nhận với PV Thanh Niên là đã được chi trả tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trước đó, khi xảy ra vụ “phong tỏa” đường cao tốc bằng quan tài, Công an TP.Tam Kỳ vào cuộc điều tra quá trình thực hiện bồi thường, tiến hành bắt giam ông Huỳnh Điệp (cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ) và một người dân ở xã Tam Ngọc. UBND TP.Tam Kỳ cũng rà soát, hủy 2 bản xác nhận nguồn gốc đất lập trong các năm 2012 và 2015 (đối với khu 1.096 m2 của ông Tịnh) do có sai sót. Tháng 2.2016, ông Tịnh tiếp tục phản đối bằng cách trồng cây tại công trình thi công (nơi gia đình ông từng canh tác), làm gián đoạn tiến độ thi công dự án… Vụ trồng cây tại hiện trường thi công đường cao tốc cũng đã được giải quyết xong.
Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Trung tâm Phát triển quỹ đất chi nhánh Núi Thành vừa đề nghị UBND H.Núi Thành tạm ứng 2 tỉ đồng chi trả tiền bồi thường, tái định cư để kịp bàn giao mặt bằng thi công trong tháng 5. Phương án bồi thường dự án đi ngang qua H.Núi Thành đã phê duyệt cần nguồn kinh phí gần 185 tỉ đồng, sau khi ngân sách phân bổ và chủ đầu tư tạm ứng hiện vẫn còn thiếu hơn 20 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.