Kết Thân Hàng Xóm - Thử thách tưởng không ‘thật’ nhưng thật không tưởng

13/12/2019 09:00 GMT+7

Sau hai tuần, thử thách “Kết Thân Hàng Xóm” đã thu hút hàng ngàn người tham gia. Nhiều người hy vọng bài dự thi của mình có thể góp sức để Quỹ Gắn Kết Yêu Thương mang đến mùa Tết ý nghĩa cho bà con xa quê.

Thử thách đi từ mạng xã hội ra đời thường

Không khí Tết Việt được đan dệt từ khi mai đào bắt đầu chớm những nụ đầu tiên, hàng xóm ra vào “thăm chừng” mẻ dưa kiệu phơi trước nhà, mùi thịt kho của nhà nào đó phảng phất trong chung cư hay nhìn sang thấy nhà bên tỉ mỉ trang hoàng lại nhà cửa… 3 ngày tết cũng rộn rã, xôm tụ và trọn vẹn hơn khi có tiếng cười và lời chúc chân thành của những người láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau.
Bởi thế, dù thôn quê hay phố thị, “tiết mục” thăm hỏi, chung vui cùng hàng xóm là một phần không thể thiếu trong kế hoạch “ăn” tết của nhiều gia đình. Mọi năm, anh L.A (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đều đưa cả nhà về Hải Phòng đón tết nhưng năm nay, anh quyết định ở lại và đã lên ý tưởng “rủ rê” các gia đình trong khu phố cùng sửa soạn nhà cửa theo sắc đỏ và vàng để thổi luồng gió mới cho cả xóm. “Qua nhà hàng xóm, chụp tấm hình mấy anh em sửa sang nhà cửa đón tết thấy vui lắm. Sau đó biết được Coca-Cola có cuộc thi Kết Thân Hàng Xóm, mình liền rủ mọi người cùng tham gia. Vừa giúp những ngày cuối năm thêm rộn rã, vừa phụ góp thêm tiền để làm tiệc tết cho những người không được về quê, nên cả xóm ai cũng khoái”, anh L.A hào hứng chia sẻ.
Thử thách Kết Thân Hàng Xóm đánh thức không khí tết cộng đồng vui tươi, rộn rã

Thử thách Kết Thân Hàng Xóm đánh thức không khí tết cộng đồng vui tươi, rộn rã

Kết Thân Hàng Xóm là ý tưởng thử thách của nhãn hàng Coca-Cola, theo đó, người tham dự đăng ảnh hoặc video thể hiện sự kết nối với láng giềng nhân dịp Tết đang về để cùng nhận được nhiều phần quà Xuân hấp dẫn. Với mỗi bài dự thi cùng hashtag #CocaCola #KetThanHangXom trên Facebook cá nhân, sẽ có thêm 10 ngàn đồng được góp vào Quỹ Gắn Kết Yêu Thương nhằm mang lại chút niềm vui cho những bà con không có điều kiện về nhà ăn tết.

Tết xôm không chỉ trong xóm

Trong tiềm thức của người Việt, Tết là một dịp có ý nghĩa đặc biệt trở về sum vầy, đoàn tụ bên gia đình cùng những người thân yêu. Dù vậy, đâu đó khắp nơi trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, vẫn còn đó nhiều người con vì nặng gánh mưu sinh, học tập và điều kiện không cho phép nên đành ngậm ngùi trải qua những mùa tết xa quê hương.
Thấu hiểu nỗi lòng đón tết xa quê, quỹ từ thiện Gắn Kết Yêu Thương của Coca-Cola được thành lập với mục đích đồng hành cùng bà con, giúp họ gieo thêm niềm tin, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn bằng các hoạt động thiết thực. Hằng năm Quỹ đã trao tặng hơn 8.700 phần quà cho người nghèo, tổ chức xe buýt miễn phí để đưa 5.000 học sinh - sinh viên nghèo ở TP.HCM về quê đón tết.
Quỹ Gắn Kết Yêu Thương sẽ tổ chức cho những người xa quê nhiều hoạt động ấm áp để đón tết

Quỹ Gắn Kết Yêu Thương sẽ tổ chức cho những người xa quê nhiều hoạt động ấm áp để đón tết

Mùa xuân này, để chung tay cùng Quỹ Gắn Kết Yêu Thương, bạn có thể đóng góp vào quỹ chỉ đơn giản với 1 bài post trên Facebook cá nhân khi tham gia Thử Thách Kết Thân Hàng Xóm. Từ những đóng góp của những người như anh L.A và hàng ngàn người khác khi tham gia thử thách, Quỹ Gắn Kết Yêu Thương sẽ giúp nhân rộng niềm vui gắn kết. Không chỉ là kết nối giữa những con người trong gia đình nhỏ, mà còn chung tay tổ chức cho hội những người xa quê nhiều hoạt động ấm áp để đón Tết như nấu bánh chưng, tham dự mâm cỗ tết với các món ăn truyền thống, giúp con người xích lại gần nhau hơn cho những ngày cuối năm thêm ấm cúng.
Từ thử thách Kết Thân Hàng Xóm được thực hiện trên mạng xã hội cho đến Quỹ Gắn Kết Yêu Thương, các hoạt động nhỏ nhưng ý nghĩa này lặng thầm thắp lên những ước mơ xuân, khởi nguồn cho một năm mới vui vẻ, chan hoà, sung túc.
Tham gia thử thách “Kết Thân Hàng Xóm” bằng cách nào?
Từ ngày 28.11.2019 đến ngày 30.12.2019, tham gia ngay thử thách “Kết Thân Hàng Xóm” của Coca-Cola Việt Nam để có cơ hội nhận vô số giải thưởng hấp dẫn như giải thưởng tuần gồm hàng ngàn E-voucher GrabFood, cùng 40 giải thưởng đặc biệt là vé mời tham dự sự kiện bàn tiệc tết dài nhất với những người nổi tiếng mà bạn yêu thích.
Chỉ cần chụp 1 - 5 tấm ảnh hoặc quay 1 clip thể hiện sự kết nối với hàng xóm trong dịp tết đang về, sau đó đăng trên Facebook cá nhân, để ở chế độ công khai, tag 3 người bạn kèm hashtag #CocaCola #KetThanHangXom để cùng tham gia thử thách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.