Kem dưỡng khiến da bị nổi mụn có cách nào khắc phục?

Hỏi: Em đã dùng qua 6 - 7 loại kem dưỡng rồi, nhưng loại nào cũng khiến da mặt em nổi mụn. Còn dùng còn nổi, hết dùng vài ngày lại tự khỏi. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em với ạ ! ( Bảo Nhi – Thái Bình)

Hỏi: Em đã dùng qua 6 - 7 loại kem dưỡng rồi, nhưng loại nào cũng khiến da mặt em nổi mụn. Còn dùng còn nổi, hết dùng vài ngày lại tự khỏi. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em với ạ! ( Bảo Nhi – Thái Bình)

Đáp:

Bảo Nhi thân mến,

Trước khi chia sẻ cho bạn cách khắc phục tình trạng nổi mụn do dùng kem dưỡng, chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân phổ biến khiến việc sử dụng kem dưỡng có thể gây ra mụn, để bạn hiểu hơn và từ đó biết mà ngăn ngừa.

Kem dưỡng khiến da bị nổi mụn có cách nào khắc phục?Kem dưỡng khiến da bị nổi mụn có cách nào khắc phục?

Nguyên nhân gây ra mụn khi dùng kem dưỡng

Không rửa mặt trước khi thoa: Việc thoa kem dưỡng khi da mặt còn bẩn, không những không mang lại hiệu quả như ý, mà còn là tác nhân hàng đầu gây ra mụn. Bởi chất nhờn, bụi bặm trên bề mặt sẽ ngăn cản kem thẩu thấu vào bên trong và tạo điều kiện cho vi khuẩn bít chặt lỗ chân lông, gây nên mụn.

Sản phẩm không phù hợp: Mỗi loại da có một tính chất các nhau, do đó việc dùng kem dưỡng cũng như những dòng mỹ phẩm khác không hợp chắc chắc làm da bị tổn thương, dẫn đến ngứa ngáy và nổi mụn.

Lạm dụng: Lạm dụng quá đà kem dưỡng da là một trong những nguyên nhân gây ra mụn mà rất nhiều người đã và đang gặp phải. Nếu để lớp kem dày trên mặt không tăng hiệu quả chăm sóc da như mọi người thường nghĩ, mà sẽ khiến lỗ chân lông bị bít kín, không có đường “thở” và khiến mụn hình thành.

Kem trộn: Hầu hết kem trộn đều chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy, ban đầu giúp da nhanh chóng trắng lên, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sẽ làm da bị kích ứng, nổi mụn, thậm chí còn gây ung thư da.

Dùng tay bẩn thoa kem: Hàng ngày, đôi bàn tay của chúng ta tiếp xúc với nhiều thứ vì vậy rất bẩn và là nơi trú ẩn của vô vàn vi khuẩn nguy hiểm. Thế nên, nếu không rửa tay trước khi thoa kem chắc chắn tạo điều kiện thuận lợi cho khuẩn dính trên da tay và đi thẳng vào da mặt, từ đó mụn nhanh chóng sinh sôi hoạt động.

Ngoài ra, nằm ngủ không đúng cách, quên vệ sinh da sau khi thức dậy… cũng là những thủ phạm gây ra mụn khi dùng kem dưỡng.

Cách khắc phục việc bị mụn do dùng kem dưỡng hiệu quả

Để khắc phục việc bị mụn do dùng kem dưỡng hiệu quả và đảm bảo không bị mụn trở lại, đầu tiên bạn phải nhớ rửa mặt cũng như rửa tay thật sạch trước khi sử dụng. Da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp tăng hiệu quả dưỡng da, giúp da bạn mau khỏe đẹp và không lo mụn quấy rầy.

Khi thoa kem dưỡng, thay vì đắp một lượng kem dày thì bạn hãy dùng vừa đủ để thẩm thấu vào da, đảm bảo không khiến da bị bí bách và làm bịt kín lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nhằm giúp kem dưỡng không bị dính ra gối và tránh vi khuẩn xâm nhập vào da mặt, lúc ngủ tốt nhất bạn nên nằm ngửa ra, đừng nằm úp hoặc nằm nghiêng.

Trường hợp thuộc da dầu bạn hãy ưu tiên những loại kem dưỡng không chứa tinh dầu, trên nhãn có ghi là oil- Free. Còn da khô thì nên dùng sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm. Nếu da nhạy cảm và dễ kích ứng bạn cần chọn loại kem chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa hương liệu hay màu nhân tạo. Với da thường bạn có thể thoải mái mua các dòng kem mà mình yêu thích mà không phải băn khoăn. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó khăn quá bạn hãy mua kem dưỡng trên bao bì có ghi “Phù hợp với mọi loại da”.

Tuyệt đối không vì ham rẻ hoặc ham trắng nhanh mà mua kem trộn, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chỉ tin tưởng lựa chọn kem dưỡng của các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và được cơ quan y tế chứng nhận chất lượng.

Một trong số các sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, chất lượng đảm bảo, hiệu quả và an toàn mà bạn có thể tìm hiểu đó là Kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Anti-Wrinkle Whitening Cream.

Kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura
Kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura

Kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Nhật Bản, kết hợp với thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm tăng độ đàn hồi, da sáng tự nhiên lên từng ngày, mềm mịn và luôn giữ được nét tươi trẻ.
Đồng thời, kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura còn làm mờ nám, tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu do môi trường hay tuổi tác gây nên, tăng khả năng giữ ẩm, cân bằng độ pH từ đó làmmờ dấu hiệu lão hóa và đẩy lùi sự già nua trên khuôn mặt.
Kem dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura an toàn, phù hợp nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm. Đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/


Chúc bạn có được làn da khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.