Kẻ dùng 5 lít xăng đốt nhà người yêu lãnh án

14/12/2015 19:09 GMT+7

Tức giận vì bị chị T. đòi chia tay, Nam tạt 5 lít xăng lên người chị T. rồi dùng quẹt gas đốt.

Tức giận vì bị chị T. đòi chia tay, Nam tạt 5 lít xăng lên người chị T. rồi dùng quẹt gas đốt.

Chiều 14.12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 16 năm tù về tội giết người và 7 năm tù về tội hủy hoại tài sản đối với Đỗ Đình Nam (31 tuổi, quê ở Nam Định); tổng hình phạt là 23 năm tù.
Ngoài ra, Nam có trách nhiệm bồi thường hơn 700 triệu đồng cho chị Đ.T.T.T (ngụ Q.Gò Vấp) tiền tổn thất tinh thần, chi phí chữa bệnh.
Bị cáo Nam tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê

Tại tòa, Nam khai sáng ngày xảy ra sự việc, Nam mang theo can xăng đi gửi xe khách ra Hà Nội, trên đường đi Nam ghé vào nhà T. nói chuyện tình cảm và đòi tiền. Gặp T., 2 bên giằng co khiến can xăng đổ ra nhà. Do bén lửa của tàn thuốc nên dẫn đến cháy nhà. Tuy nhiên, lời khai này không được tòa chấp nhận.

Theo cáo trạng, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 2.6.2014, Nam chạy xe máy mang theo 5 lít xăng chứa trong can nhựa đến nhà chị T. Đến nơi, thấy chị T.  đang dắt xe ra ngoài để đi làm, Nam lấy can xăng chạy đến chỗ chị T. đẩy chị này vào nhà và khóa cửa lại. Sau đó, tạt toàn bộ xăng lên người chị T. rồi dùng quẹt gas đốt.

Lúc này, anh Tùng (anh rể của T) và chị ruột của T. đang ngủ trong phòng, nghe thấy tiếng động mạnh nên chạy ra dập lửa cho T. Tuy nhiên, anh Tùng cũng bị Nam cầm dao đâm loạn xạ.

Anh Tùng dùng bình chữa cháy chống đỡ nhưng vẫn bị Nam đâm nhiều nhát vào người.

Lửa cháy to, cả nhà chị T. phải tháo giỡ mái tôn thoát ra ngoài. Nam cũng trèo qua mái tôn lên nóc nhà để chạy trốn thì bị bắt giữ.

Theo kết quả giám định, chị T. bị thương tật 54%.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.