Kaspersky nộp đơn khiếu nại tính năng Screen Time của iOS

21/03/2019 17:52 GMT+7

Sau khi Apple thông báo tính năng quản lý thời gian sử dụng thiết bị trong ứng dụng Kaspersky Safe Kids vi phạm chính sách App Store, công ty bảo mật này đệ đơn khiếu nại lên Dịch vụ chống độc quyền Liên bang Nga.

Theo TheVerge, Kaspersky Lab cáo buộc Apply đã ‘tấn công’ ứng dụng Safe Kids của công ty chỉ sau khi tính năng Screen Time với chức năng tương tự ra mắt trên iOs 12 vào năm ngoái. Theo đó, Apple đã cấm ứng dụng Safe Kids trên App Store.
Cụ thể, Apple đã thông báo các cấu hình cài đặt trong Safe Kids đi trái với chính sách của App Store và yêu cầu Kaspersky phải gỡ bỏ chúng để Safe Kids tiếp tục xuất hiện trên kho ứng dụng này. Kaspersky nói điều đó đồng nghĩa với việc loại đi hai tính năng chủ chốt trong ứng dụng của họ.
Kaspersky lập luận rằng Apple đang lợi dụng vị thế là “chủ sở hữu và giám sát” của App Store để ngăn cản các nhà phát triển phần mềm khác cạnh tranh công bằng. Công ty còn cho biết họ không phải là đơn vị duy nhất bị ảnh hưởng sau khi Screen Time được tung ra.
Tuy nhiên, Kaspersky hy vọng họ có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ cùng thắng với Apple miễn là trên cơ sở công bằng. Họ mong đợi Dịch vụ chống độc quyền Liên bang Nga sẽ buộc Apple đưa ra các điều khoản cạnh tranh hợp lý hơn.
Vụ việc đang gây chú ý vì trước đó vài ngày, Spotify cũng đệ đơn khiếu nại Apple vì cho rằng nhà sản xuất iPhone đang cho ứng dụng Apple Music hưởng “lợi thế không công bằng”. Điểm khác biệt là Kaspersky khiếu nại về một tính năng được tích hợp trên hệ điều hành iOS 12, chứ không phải một ứng dụng điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.