Kaspersky nhận bằng sáng chế về công nghệ bảo vệ máy ảo

06/06/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Kaspersky vừa đưa ra thông báo đã được cấp bằng sáng chế số 9009836 cho Kiến trúc An ninh dành cho máy ảo.

(TNO) Hãng bảo mật Kaspersky vừa đưa ra thông báo đã được cấp bằng sáng chế số 9009836 cho Kiến trúc An ninh dành cho máy ảo.

Kaspersky vừa có thêm một bằng sáng chế về công nghệ bảo vệ máy ảnh - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, bằng sáng chế này đã được Cục Thương hiệu và Bản quyền sáng chế Mỹ (USPTO) cấp, được mô tả về một công nghệ có khả năng bảo vệ máy ảo trước các mối đe dọa mạng mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy ảo.

Công nghệ được cấp bằng sáng chế này bao gồm một máy ảo an ninh chuyên dụng và công nghệ Light Agent được cài đặt trên mỗi máy ảo trong cùng hệ thống. Máy ảo chuyên dụng được trang bị module bảo mật và hoạt động như một giải pháp an ninh cho các máy ảo khác.

Trong môi trường ảo, mỗi máy ảo được cung cấp chính xác số lượng RAM và CPU mà nó cần. Do đó, giảm số lượng tài nguyên mỗi máy ảo cần đồng nghĩa với việc nhiều máy ảo có thể chạy được trên cùng một phần cứng.

Theo các tiêu chuẩn ngày nay, các giải pháp an ninh mạng thông thường chỉ cần tài nguyên nhỏ. Tuy nhiên, nếu một giải pháp an ninh truyền thống đang hoạt động trên nhiều máy ảo được cài đặt trên hệ thống thì nhiệm vụ bảo mật tiêu tốn khá nhiều tài nguyên máy tính sẵn có. Sử dụng công nghệ mới được cấp bằng sáng chế này giúp giảm đáng kể việc tải đó.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn bổ sung công nghệ chống phần mềm độc hại, quét sâu vào quy trình hệ thống và bộ nhớ, quản lý web, quản lý ứng dụng, quản lý thiết bị trong rất nhiều tính năng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.