Kaspersky khởi kiện Microsoft cạnh tranh không lành mạnh

07/06/2017 15:28 GMT+7

Công ty an ninh mạng và cung cấp phần mềm chống virus Nga, Kaspersky Lab, vừa gửi đơn khởi kiện Microsoft vi phạm các hành vi chống độc quyền trên thị trường máy tính để bàn.

Theo Neowin, sau khi gửi những mối quan ngại về hành vi chống độc quyền đến chính quyền Nga vào năm ngoái, Kaspersky đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu và Văn phòng Cartel Liên bang Đức (FCO) để chống lại các hành vi của Microsoft. Tâm điểm trong khiếu nại của Kaspersky đó là Microsoft đã loại bỏ phần mềm bảo mật từ các công ty đối thủ để ủng hộ giải pháp bảo mật riêng mang tên Windows Defender.
CEO Kaspersky - Eugene Kaspersky tuyên bố, Microsoft đã sử dụng vị trí thống trị trên thị trường hệ điều hành máy tính để thúc đẩy phần mềm bảo mật kém cỏi của mình (Windows Defender) thay vì giải pháp bảo mật tự chọn cho người tiêu dùng.
Về phía Microsoft, dĩ nhiên công ty kiên quyết khẳng định rằng mình không làm gì sai. Mục đích của công ty chính là đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các quy định về chống độc quyền.
Một phát ngôn viên Microsoft tuyên bố: “Mục tiêu chính của Microsoft là giữ khách hàng mình được bảo vệ. Chúng tôi tin tưởng rằng các tính năng bảo mật của Windows 10 đều tuân thủ luật cạnh tranh. Và chúng tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà nhà quản lý có thể đưa ra liên quan đến vấn đề”.
Bên cạnh đó, Microsoft cũng tuyên bố đã chuyển thông tin một số lỗi mà Kaspersky đã gặp phải và chỉ ra rằng họ đã đề nghị muốn gặp các lãnh đạo Kaspersky nhằm thảo luận về các vấn đề, tuy nhiên cho đến nay cuộc họp đó vẫn chưa diễn ra.
Trước mối đe dọa ngày càng tăng về các cuộc tấn công không gian mạng hướng đến các sản phẩm của mình, Microsoft đã và đang theo đuổi các giải pháp bảo mật được tích hợp sẵn để chống lại các vấn đề này, điều này đã ảnh hưởng đến các nhà phát triển phần mềm độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.