iOS 9.0.2 đã bị bẻ khóa

14/10/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Nhóm lập trình viên Pangu vào ngày 14.10 bất ngờ tung ra công cụ bẻ khóa (jailbreak) các thiết bị chạy từ bản iOS 9.0 đến iOS 9.0.2.

(TNO) Nhóm lập trình viên Pangu vào ngày 14.10 bất ngờ tung ra công cụ bẻ khóa (jailbreak) các thiết bị chạy từ bản iOS 9.0 đến iOS 9.0.2.

iOS 9.0.2 hiện đã có công cụ bẻ khóa - Ảnh chụp màn hìnhiOS 9.0.2 hiện đã có công cụ bẻ khóa - Ảnh chụp màn hình
Theo ibtimes, công cụ mà nhóm Pangu tung ra được cung cấp miễn phí tại trang web http://en.pangu.io/, dung lượng khoảng 73 MB và có khả năng bẻ khóa các thiết bị chạy iOS từ bản 9.0 đến 9.0.2 mới nhất của Apple. Công cụ này cũng hỗ trợ cả mẫu máy iPhone 6S/6S Plus.

Việc tung ra công cụ bẻ khóa mới cho thấy cuộc chiến giữa Apple và các nhóm bẻ khóa iPhone vẫn diễn ra nóng bỏng mỗi khi "nhà táo" tung ra sản phẩm mới.

Về cơ bản, có thể hiểu việc bẻ khóa iOS sẽ giúp cho người dùng có thể cài đặt tự do các phần mềm từ các hãng thứ ba vào máy, xâm nhập sâu hơn vào hệ thống iOS của Apple để tùy chỉnh theo ý thích.

Tuy nhiên, việc bẻ khóa máy không được Apple khuyến khích vì sẽ phá vỡ cấu trúc bảo mật của iOS. Bên cạnh đó, nếu máy bị bẻ khóa gặp sự cố thì Apple có quyền từ chối bảo hành sản phẩm.

Lưu ý: Để việc bẻ khóa không gặp trục trặc, người dùng nên sao lưu dữ liệu trên máy trước khi thực hiện. Nếu gặp sự cố, nên sử dụng iTunes để khôi phục lại máy về phiên bản iOS 9.0.2 gốc của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.