Indonesia bắt thêm nhiều nghi phạm khủng bố

16/12/2016 08:29 GMT+7

Cảnh sát Indonesia ngày 15.12 đã bắt giữ một cặp vợ chồng có liên quan đến âm mưu đánh bom dinh tổng thống ở thủ đô Jakarta cuối tuần qua.

Theo tờ The Jakarta Post, Hendra Gunawan và Tutin Sugiarti sa lưới lúc 4 giờ 30 phút ngày 15.12 trong một cuộc bố ráp tại thành phố Tasikmalaya, thuộc tỉnh Tây Java. Hiện 2 người này đang bị thẩm vấn tại Sở Cảnh sát Tasikmalaya. Vụ bắt giữ do lực lượng chống khủng bố Densus 88 thuộc Cảnh sát quốc gia Indonesia tiến hành.
Trước đó, vào ngày 10.12, Densus 88 đã bắt giữ 4 nghi phạm ở thành phố Bekasi, cũng thuộc Tây Java, và thành phố Karanganyar, thuộc tỉnh Trung Java. Hai nghi phạm đầu tiên, chỉ được xác định danh tính là MSN và AS, bị bắt trên một cầu vượt, còn nghi phạm thứ ba, một phụ nữ được gọi là DYN, bị bắt tại một nhà thuê ở Bekasi.
Tại ngôi nhà này, cảnh sát tìm thấy một quả bom nặng 3 kg được giấu trong nồi áp suất. Người thứ 4, được xác định là S, sa lưới tối cùng ngày ở Karanganyar. Cảnh sát tình nghi Tutin, một người giúp việc từng đi làm ở Singapore, dính líu vào âm mưu trên bằng cách thuyết phục DYN tiến hành đánh bom liều chết.

tin liên quan

Indonesia phá âm mưu khủng bố dinh tổng thống
Tờ The Straits Times đưa tin cảnh sát Indonesia đã phát hiện âm mưu đánh bom dinh Merdeka của Tổng thống Joko Widodo tại lễ đổi gác ngày 11.12 sau khi điều tra 4 nghi phạm bị bắt ngày 10.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.