Indonesia bắt 6 người định bắn rốc két vào Singapore

05/08/2016 16:24 GMT+7

Cảnh sát Indonesia ngày 4.8 đã bắt 6 người tình nghi âm mưu tấn công bằng rốc két vào vịnh Marina của Singapore, đài Channel News Asia ngày 5.8 dẫn tin từ báo chí Indonesia.

Những kẻ khủng bố, trong đó có cả thủ lĩnh nhóm Gigih Rahmat Dewa (31 tuổi), bị bắt ở Batam thuộc quần đảo Riau. Nhóm này được cảnh sát gọi với biệt danh KGR @ Katibah GR. Các nghi phạm, tuổi từ 19 đến 46, bị bắt ở nhiều nơi thuộc Batam. Cảnh sát cũng thu giữ một số vũ khí tại nơi trú ẩn của KGR @ Katibah GR, đài Channel News Asia ngày 5.8 dẫn tin từ báo chí Indonesia.
Nhóm này lên kế hoạch tấn công bằng rốc két từ Batam vào vịnh Marina của Singapore, tuy nhiên cảnh sát Indonesia không cho biết thêm những thông tin liên quan đến kế hoạch tấn công Singapore.
Tham gia trong nhóm KGR @ Katibah GR có 2 người Duy Ngô Nhĩ, theo người phát ngôn của Cảnh sát quốc gia Indonesia Boy Rafli Amar. Ali, một trong 2 người Duy Ngô Nhĩ, được cho có dính líu đến một vụ đánh bom tự sát nhắm vào đồn cảnh sát của thành phố Solo, miền Trung Java hồi đầu tháng 7.2016.
Cảnh sát Indonesia Reuters
Theo ông Boy, thủ lĩnh của nhóm Gigih Rahmat Dewa và một tay súng người Indonesia trong nhóm này từng chiến đấu cùng với các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Jakarta Post cho biết thêm Gigih giúp đỡ cho nhiều “anh em” sang Syria để chiến đấu cho IS. Chuyến đi được thực hiện thông qua Thổ Nhĩ Kỳ với sự trợ giúp của người Indonesia ở lãnh thổ này.
Các nghi phạm đang bị giam giữ và thẩm vấn tại đội chống khủng bố đặc biệt Densus 88. Trước mắt, nhóm này có thể bị truy tố tội tham gia vào mạng lưới khủng bố IS ở Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.