TNO

In 3D chân dung siêu âm em bé trong bụng người mẹ mù

08/05/2015 21:40 GMT+7

(iHay) Đây là ý tưởng táo bạo giúp người mẹ mù ở Brazil có thể "nhìn" thấy đứa con trong bụng.

(iHay) Tatiana Guerra, người mẹ Brazil 30 tuổi, bị hư mắt và không còn nhìn thấy gì nữa từ năm 17 tuổi, vừa được các bác sĩ tặng món quà thật đặc biệt khi đi siêu âm đứa con trong bụng. 

>> Làm bàn tay giả bằng công nghệ in 3D

In 3D chân dung siêu âm em bé trong bụng người mẹ mù  - ảnh 1Người mẹ mù hạnh phúc khi "sờ" được chân dung con - Ảnh: Chụp từ clip YouTube 
 
Đó chính là chân dung 3D của đứa con còn trong bụng Tatiana. Bức chân dung này được in bằng công nghệ máy in 3D từ hình ảnh siêu âm của đứa bé.
Trong clip mô tả lại câu chuyện đầy tình cảm này, Tatiana Guerra đã vô cùng xúc động khi tận tay sờ và cảm nhận được từng đường nét đáng yêu trên cơ thể con mình. Tatiana Guerra đã đặt tên con mình là Murilo. "Tôi rất vui khi gặp được Murilo trước khi con sinh ra đời", Tatiana Guerra hạnh phúc chia sẻ. 

Clip được thực hiện bởi một công ty quảng cáo theo đơn đặt hàng, với sự hỗ trợ của công ty in 3D Goodfellas.
In 3D chân dung siêu âm em bé trong bụng người mẹ mù  - ảnh 2Chân dung em bé trong bụng người mẹ được in 3D từ hình ảnh siêu âm
Công nghệ in 3D đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới và nó đã thật sự tạo ra cuộc cách mạng trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo lẫn xây dựng.
Mới đây, các nhà khoa học Úc đã chế tạo hai động cơ máy bay đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ in 3D.

Cuối tháng 3, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin một công ty ở nước này đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một chiếc ô tô chạy bằng động cơ điện với chi phí  sản xuất chỉ 1.770 USD.

Không những thế, công nghệ in 3D còn được áp dụng trong kiến trúc và xây dựng. Tháng 1 vừa qua, một công ty (cũng của Trung Quốc) đã dùng công nghệ in 3D để xây một căn nhà 5 tầng. Đây được xem là tòa nhà cao nhất thế giới được "in" ra bằng công nghệ 3D.

 

Thành Hưng

>> Blog của May: Phụ nữ hãy tự sướng, đừng tự khổ
>> Đơn giản như vẽ tranh 3D
>> Bút mực tạo ra 16 triệu màu sắc độc đáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.