TNO

Xúc động bức ảnh bác sĩ bật khóc vì không cứu được bệnh nhân

24/03/2015 16:45 GMT+7

(iHay) Bức ảnh lan truyền trên các trang mạng xã hội với những lời chia sẻ, động viên đầy ý nghĩa.

(iHay) Khoảnh khắc một bác sĩ khuỵu gối khóc nức nở vì không cứu được bệnh nhân đang lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

>> Cảm động câu chuyện 'ông bố lau nhà thuê' kiếm tiền nuôi con

 
Ảnh chụp màn hình Facebook

Theo trang Independent (Anh), nhân vật trong bức ảnh là một bác sĩ phòng cấp cứu (ER). Hình chụp sau lưng cho thấy bác sĩ này đang khuỵu gối trước bức tường và khóc khi không thể cứu vãn được một bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

“Bác sĩ trong ảnh đã thất vọng vì không thể cứu được bệnh nhân của mình. Bệnh nhân đã tử vong năm nay 19 tuổi. Trong vài phút sau đó, vị bác sĩ đó đã khuỵu xuống và khóc”, một nguồn tin cho biết.

Theo Daily Mail, vị bác sĩ này đang làm việc tại một bệnh viện ở bang California, Mỹ. Tuy nhiên, tên của bác sĩ không được tiết lộ.

Bức ảnh ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang tin, diễn đàn và mạng xã hội. Những lời chia sẻ nhằm động viên, an ủi cũng liên tục được dân mạng bày tỏ.

“Tôi biết cảm xúc của bác sĩ lúc này. Hôm qua, một bệnh nhi 17 tháng tuổi của tôi đã tử vong. Tôi đã đứng trong phòng vệ sinh và khóc rất lâu. Nước mắt tôi rơi khi tôi bước đi trên cầu thang và cả ở hành lang bệnh viện. Tâm trạng của tôi, của vị bác sĩ này có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được. Nỗi đau ấy còn theo chúng tôi suốt đời và trở thành vết sẹo không thể xóa nhòa được. Chính điều đó đã giúp chúng tôi trở thành một bác sĩ như ngày hôm nay”, một cư dân mạng là bác sĩ bày tỏ.

“Bức ảnh này một lần nữa cho chúng ta thấy sự tận tâm của một người thầy thuốc. Bố tôi cũng là bác sĩ. Có lần, ông ấy về nhà, đóng cửa phòng lại rồi ngồi một mình suốt đêm. Lúc đó, tôi biết ông đã nỗ lực hết mình nhưng không thể cứu được tính mạng cho bệnh nhân. Hơn bao giờ hết, tôi hiểu được cái tâm của một người bác sĩ”, một cư dân mạng có bố mặc áo blouse trắng viết bình luận.

“Khi cuộc sống ấy đã tuột khỏi tay bạn, bạn hãy rời khỏi nơi ấy. Bạn hãy khóc. Giọt nước mắt ấy là vì chính bạn, vì cuộc đời này và vì bi kịch của cái chết ấy. Sau đó, bạn hãy đứng dậy, trở lại nơi bạn vừa phải hứng chịu cú sốc ấy và quên đi điều vừa xảy ra. Hãy nhớ, bạn vẫn phải sống và làm việc vì còn rất nhiều người cần đến bàn tay của bạn!”, một bạn đọc chia sẻ trên Reddit.

Tuệ Minh

>> Những nhân vật truyện tranh siêu 'hot' trên mạng xã hội
>> Em gái Neymar liên tục làm nóng mạng xã hội
>> Ngô Kiến Hào lộ hôn nhân rạn nứt trên mạng xã hội
>> Lệ Rơi đứng đầu Top 10 hiện tượng mạng xã hội 'hot' nhất năm 2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.