Vợ chồng Thu Phương đến thăm nhạc sĩ ‘hai bàn tay trắng’ Vinh Sử

21/07/2015 13:21 GMT+7

(iHay) Bận rộn tập luyện cho các thí sinh trong Giọng hát Việt , Thu Phương và ông xã cũng đã dành thời gian đến thăm và động viên vị nhạc sĩ nổi tiếng hiện đang sống trong hoàn cảnh khó khăn.

(iHay) Bận rộn tập luyện cho các thí sinh trong Giọng hát Việt, Thu Phương và ông xã cũng đã dành thời gian đến thăm và động viên vị nhạc sĩ nổi tiếng hiện đang sống trong hoàn cảnh khó khăn.

>> Thu Phương: Điều đầu tiên tôi dạy học trò là bài học đạo đức
>> Giọng hát Việt: Khánh Linh chiếm trọn tình cảm của Thu Phương

Vợ chồng Thu Phương đến thăm nhạc sĩ ‘hai bàn tay trắng’ Vinh Sử 1Thu Phương từ chối chia sẻ cụ thể về việc giúp đỡ nhạc sĩ Vinh Sử với lý do không muốn lấy chuyện này để PR
Ca sĩ Thu Phương vốn không hát dòng nhạc Bolero của nhạc sĩ Vinh Sử, vốn ghi dấu ấn trong lòng công chúng một thời với Gõ cửa trái tim, Vòng nhẫn cưới, Chuyến xe lam chiều, Nhẫn cỏ cho em…, nhưng khi nghe tin ông đang mang bạo bệnh thì thu xếp đến thăm ngay.
Trên trang cá nhân, ông xã Thu Phương - Dũng Taylor cũng chia sẻ về chuyến viếng thăm vào một buổi chiều mưa bay lất phất: “Vào đến nhà, ông mời tôi và Phương ngồi xuống hai chiếc ghế nhựa màu xanh và nói "Ngồi đi, hai cái ghế này là của ca sĩ Giao Linh mua cho đó", nghe sao mà thân thương như dòng nhạc của ông. Tôi hỏi ông có bao giờ ông nghĩ nhạc mình viết hoặc hát sẽ vận vào thân không? Ông trả lời: "Có và tin vào số phận"”, Dũng Taylor chia sẻ.
Tuy nhiên, điều mà hai vợ chồng ca sĩ Thu Phương rất nể phục là dù sống trong cảnh khó khăn, đơn chiếc hiện nay nhưng ‘ông hoàng nhạc Bolero’ vẫn rất lạc quan, không than thân trách phận và đặc biệt là không đổ lỗi cho số phận.
Vợ chồng Thu Phương đến thăm nhạc sĩ ‘hai bàn tay trắng’ Vinh Sử 2Dũng Taylor bên nhạc sĩ Vinh Sử - Ảnh: FBNV
“Câu nhạc sĩ Vinh Sử nói với tôi rằng "Tôi đã có một cuộc sống quá đầy đủ và những gì xảy ra với tôi hôm nay là do chính tôi, không phải tại ai cả" khiến tôi rất nể phục. Đây cũng là thông điệp để giới trẻ sống cân nhắc, biết điều chỉnh mình, sống nghĩ đến tương lai", ông bầu chia sẻ.
Trước khi ra về, nhạc sĩ Vinh Sử còn tặng Thu Phương món quà lưu niệm và cho biết đêm nhạc Vinh Sử Hai bàn tay trắng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 8 tới.
Nhạc sĩ Vinh Sử tên đầy đủ là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944. Cha mẹ của ông từ Hà Tây đi làm phu đồn điền cao su cho Pháp, lưu lạc vào miền Đông Nam bộ trong thập niên 1940. Sau đó gia đình tìm về miền đất hứa Sài Gòn, sinh sống bằng nghề làm lò bún trong một xóm lao động nghèo ở quận 4.
Các ca khúc Gái nhà nghèo, Hai bàn tay trắng, Người phu kéo mo cau, Nhẫn cỏ cho em... đã được ông sáng tác từ trong những ngày đầu tập tành làm nhạc sĩ. Sau đó ông trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, được mệnh danh là “vua nhạc sến”, có những thời kỳ huy hoàng ông từng làm “vua một đêm” ở các nhà hàng sang trọng bậc nhất Sài Gòn, chi phí mỗi đêm cả chục lượng vàng.
Thế nhưng về già, người nhạc sĩ nổi tiếng một thời gần như trắng tay khi phải sinh sống trong căn nhà trọ nhỏ và đối diện với căn bệnh ung thư. Mấy năm nay, sức khỏe yếu, bệnh triền miên khiến ông phải ra vào Bệnh viện Gia Định như cơm bữa, bao nhiêu tiền có được đều đổ vào thuốc thang, điều trị. Ông cũng mong đêm nhạc Hai bàn tay trắng là một lời tri ân đến những khán giả yêu thương ông, những nghệ sĩ, bè bạn đã luôn bên cạnh khi ông khốn khó.

Chim Gõ Kiến

>> Thu Phương: Điều đầu tiên tôi dạy học trò là bài học đạo đức
>> Giọng hát Việt: Khánh Linh chiếm trọn tình cảm của Thu Phương
>> Giọng hát Việt: Fan xôn xao tiết mục của thí sinh đội Mỹ Tâm bị cắt xén
>> Giọng hát Việt: Mỹ Tâm sướt mướt khi chia tay các học trò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.