Vĩnh Thụy: 'Tôi thân với Lâm Chi Khanh vì thích che chở cho phái yếu'

29/05/2015 08:58 GMT+7

(iHay) Nam siêu mẫu chia sẻ những người chuyển giới luôn muốn vượt qua định kiến xã hội, chỉ vậy thôi là đủ để anh ngả mũ thán phục và yêu mến.

(iHay) Trước nghi án có tình cảm thân thiết với 'đàn chị' Lâm Chi Khanh sau khi tham gia gameshow Điệp vụ tuyệt mật, Vĩnh Thụy đã có câu trả lời rất thẳng thắn về mối quan hệ này. Anh thừa nhận mình chơi thân với nữ ca sĩ chuyển giới, song đó chỉ vì bản tính đàn ông, thích che chở cho phái yếu mà thôi.

Vĩnh Thụy: 'Tôi thân với Lâm Chi Khanh vì thích che chở cho phái yếu' - ảnh 1Nam siêu mẫu sinh năm 1987 nói anh bộc lộ tính cách thật của mình trong Điệp vụ tuyệt mật
* Chào Vĩnh Thụy, dù gameshow Điệp vụ tuyệt mật mới phát sóng đến tập thứ 2 nhưng rất thu hút người xem. Là một trong những thí sinh chơi chương trình, hẳn là anh cảm thấy rất phấn chấn tinh thần?

Tất nhiên tôi rất vui và phấn khởi vì gameshow được khán giả yêu mến và đón chờ. Tôi là người mang tiếng kỹ tính, khắt khe và cũng dè dặt khi tham gia các chương trình truyền hình. Tôi rất chờ đợi gameshow này sẽ là một màn chào sân ấn tượng khi tôi quay lại với màn ảnh truyền hình. Qua những sóng gió của những sự cố không đáng có thì cuối cùng show cũng quay trở lại. Tôi thật sự rất vui. 

* Theo anh, bên cạnh hai yếu tố thông minh và sức khỏe thì thí sinh Điệp vụ tuyệt mật cần có thêm điều gì?
Tôi nghĩ sự linh hoạt và khả năng ứng xử cũng là hai yếu tố rất quan trọng vì rõ ràng sống và chơi trong một môi trường tập thể thì khả năng ứng biến, thích nghi và giao tiếp cũng là những kỹ năng rất quan trọng để hiểu người khác, để khéo léo xoay chuyển tình thế và để đạt được mục đích cuối cùng. 

* Việc tư duy nhạy bén và sắc sảo khiến cho nhiều đồng nghiệp đặt nghi vấn anh là điệp viên, rồi cảnh giác, dè chừng. Dường như ưu điểm của Vĩnh Thụy là khuyết điểm trong trường hợp này? 
Thật ra đó là thứ mà gameshow này đặt ra để cho các thí sinh bộc lộ, và cuối cùng để nhận ra một điều là những thứ ta thấy được không phải lúc nào cũng là bản chất. Nhiều thứ khó lường hơn rất nhiều, nếu như cứ nhạy bén sắc sảo và bị nghi vấn thì quá dễ để đoán ra còn gì. Những thứ khó lường mới làm nên điểm thu hút của gameshow này. 

* Ngoài đời, tính cách này của anh có là điểm mạnh không?

Tuỳ trường hợp thì nó là mạnh, tôi quan niệm mình phải trang bị nhiều tính cách tốt và sử dụng nó hợp lý để nó thành ưu điểm của mình. 

* Thời gian đầu tham gia Điệp vụ tuyệt mật, người anh luôn nghĩ là điệp viên nhất là ai?

Nói ra e không hay vì sự suy đoán của người chơi cũng làm nên hấp dẫn của chương trình. Thụy sẽ giữ bí mật vì tin rằng nó sẽ khiến bạn xem sẽ thấy thú vị hơn. 
Vĩnh Thụy: 'Tôi thân với Lâm Chi Khanh vì thích che chở cho phái yếu' - ảnh 2Vĩnh Thụy cũng cho rằng anh đủ thông minh để cân bằng cảm xúc của mình, không để những tình huống trong gameshow ảnh hưởng đến đời thực
* Là khán giả, có thể thấy rất rõ mục đích của chương trình là tạo ra những nút thắt xung đột giữa các thí sinh. Còn thực tế, mọi người có giữ được hòa khí?

Game là game, đời là đời, chúng tôi hiểu rõ điều này. Nhiều tình huống chỉ diễn ra khi mọi người vào cuộc chơi còn lại thì chúng tôi là một gia đình, yêu thương, tếu táo, vui đùa. Chúng tôi nói với nhau rằng, chơi phải hết mình nếu không game sẽ rất chán. Còn trong cuộc sống thì tình cảm với nhau cũng phải hết mình vì game kết thúc thì chúng tôi phải trở về với đời thực, và tình cảm với nhau là dài lâu mà chứ đâu chỉ trong game.

* Khi nhận lời tham gia, anh có lo là mình sẽ xảy ra mâu thuẫn với một số đồng nghiệp đến không cứu vãn được khi chương trình kết thúc?

Không! Chắc chắn không. Nếu chỉ vì những thứ mâu thuẫn trong một game mà ảnh hưởng đến đời thực thì không đáng. Tôi đủ tỉnh táo và thông minh để cân bằng cảm xúc của mình. 

* Anh có là tuýp người giữ được bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng? 

Tôi tự tin mình là người bình tĩnh. Vì tôi đã trải qua đủ những bốc đồng của thời tuổi trẻ để hiểu rằng nóng giận hay vội vã, mất bình tĩnh không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ làm cho mọi việc rắc rối thêm thôi. Tôi tin vào triết lý của thiền và sự tĩnh tâm chính là sức mạnh lợi hại nhất để giải quyết mọi vấn đề. 

* Tham gia Điệp vụ tuyệt mật thì điều mà các sao Việt không thể giấu được là tính cách. Lộ ra những ưu, khuyết điểm trong tính cách của mình trước khán giả thì anh thấy có thoải mái không?

Các bạn cứ nghĩ rằng chúng tôi giấu tính cách thật, giấu cái xấu của mình sao? Chúng tôi nghĩ mình là thế hệ nghệ sĩ thông minh và cấp tiến, chúng tôi thấy thoải mái khi bộc lộ cá tính của mình. Bạn hẳn phải đồng ý rằng nếu cứ giữ vỏ bọc, gồng lên để sống tính cách của một người khác không phải là mình thì chẳng dễ chịu chút nào. Tôi không rõ về những đồng nghiệp khác, riêng với tôi, tôn chỉ sống của tôi là bộc lộ thoải mái tính cách của mình, miễn là mình thấy thoải mái nhất là được. 
Vĩnh Thụy: 'Tôi thân với Lâm Chi Khanh vì thích che chở cho phái yếu' - ảnh 3Với Vĩnh Thụy, Lâm Chi Khanh là một người bạn có nhiều nét tương đồng trong tính cách như: trung thực và thẳng thắn 

* Chinh phục khán giả bằng ngoại hình, diễn xuất đã khó, việc thuyết phục họ yêu mến tính cách của mình cũng khó khăn không kém. Anh nghĩ sao?

Tôi hoàn toàn đồng ý. Thế nên ông bà ta mới có câu “cái nết đánh chết cái đẹp” hay “cái nết làm cho cái đẹp có hồn”. Tôi muốn khán giả yêu quý mình - yêu quý một Vĩnh Thụy thật sự chứ không chỉ yêu quý một ma-nơ-canh không có hồn, không có cá tính. Và để làm điều này chắc chắn không dễ chút nào, có người phải lăn lộn cả đời nghệ sĩ có khi cũng chưa chinh phục được trái tim khán giả bằng tính cách, tâm hồn của mình. 

* Vĩnh Thụy tự tin là mình lôi cuốn ở điểm nào, ngoại hình hay tính cách?

Bản thân tôi trả lời câu hỏi này thì hơi khiên cưỡng. Khán giả là người thông minh nhất, họ đủ khôn ngoan và tinh đời để nhìn thấy người nghệ sĩ mà họ yêu thương lôi cuốn họ ở điểm nào. Riêng tôi tôi cố làm trọn vẹn hết sức có thể, chỉ thế thôi! 

* Ở tập 2 Điệp vụ tuyệt mật, có thể thấy anh và Lâm Chi Khanh có mối quan hệ khá thân thiết. Điều gì ở Lâm Chi Khanh khiến anh cảm thấy dễ kết bạn hơn là những người khác?

Cô ấy trung thực và thẳng thắn, tôi gặp tính cách tương đồng của mình ở đó. Và bản thân tôi là người có xu hướng che chở người khác nên cũng dễ hiểu là tôi kết thân hơn với Lâm Chi Khanh. Nói vậy không có nghĩa là tôi chỉ chơi với chị Khanh, các bạn khác mỗi người một cá tính riêng và ai cũng rất đáng để học hỏi và trân trọng. 

* Có phải những người chuyển giới luôn có một tính cách đặc biệt hấp dẫn cả hai giới nam, nữ?

Sự hấp dẫn giới tính thì tuỳ thuộc vào sở thích và cá tính của mỗi người nhưng tôi nghĩ những người chuyển giới có vẻ đẹp của khát khao được là chính mình. Họ muốn, họ quyết tâm và họ làm được điều mình mong muốn là vượt qua những định kiến của xã hội, chỉ vậy thôi cũng đủ khiến cho họ khiến để chúng ta phải ngả mũ thán phục và yêu mến rồi. 

* Nếu nghe tin đồn kiểu như Vĩnh Thụy đang hẹn hò với người đẹp chuyển giới, anh xử sự thế nào?

Tôi lờ mờ thấy câu hỏi này có vẻ sẽ gài tôi vào một cái tít bài nào đó. (cười) Đùa thôi! Như tôi đã chia sẻ, nếu có tin đồn không đúng tôi sẽ thẳng thắn đính chính tin đồn vì tôi là người luôn cởi mở và thẳng thắn. Và rất may là lúc này tôi đang không dính phải tin đồn nào cả. 
* Cảm ơn Vĩnh Thụy đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC, FBNV

>> Điệp vụ tuyệt mật: Lâm Chi Khanh vui mừng ra mặt khi David Phạm bị loại
>> Hồng Quế, Vĩnh Thụy, Khả Ngân… cùng nhau tham gia Điệp vụ tuyệt mật
>> Bắt gặp Hồng Quế tay trong tay thân thiết với Harry Lu ở sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.