TNO

Tượng Quốc tổ 'da trắng như tuyết, môi đỏ như son' gây tranh cãi

28/04/2015 23:21 GMT+7

( iHay ) Bức tượng Quốc tổ đặt tại Gia Lai đang trở thành đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày gần đây.

(iHay) Bức tượng Quốc tổ đặt tại Gia Lai đang trở thành đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Tượng Quốc tổ 'da trắng như tuyết, môi đỏ như son' gây tranh cãi - ảnh 1Tượng Quốc tổ trong Công viên văn hóa Đồng Xanh, TP.Pleiku (Gia Lai)  - Ảnh: Trần Hiếu
Trong không khí cả nước hướng về ngày giỗ tổ Hùng Vương (10.3 Âm lịch)  thì trên mạng xã hội lại xuất hiện những cuộc tranh cãi nảy lừa về bức tượng Quốc tổ làm bằng gỗ mít, sơn son thếp vàng cao 6m, nặng hơn 2 tấn đặt tại Công viên văn hóa Đồng Xanh, TP. Pleiku (Gia Lai). Hằng năm, đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương, tại công viên này cũng làm lễ dâng hương và viếng Vua Hùng.
Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2015, ngày 28.4, Công viên Đồng Xanh đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng công nhận nơi sở hữu tượng Quốc tổ và 18 vua Hùng đạt kỷ lục lớn nhất quốc gia
Tuy nhiên, những bức ảnh chụp tượng Quốc tổ “da trắng như tuyết, môi đỏ như son, móng tay sơn đỏ” đang được cư dân mạng  bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều.
Không ít người cho rằng bức tượng này vô cùng phản khoa học lịch sử, thậm chí nhìn tượng Quốc tổ này chỉ thấy giống chú Tễu trong các vở tuồng, chèo dân gian.
Dân tình bức xúc trước bước tượng Quốc tổ quá lố - Ảnh chụp màn hình facebook
Dân tình bức xúc trước tượng Quốc tổ lòe loẹt - Ảnh chụp màn hình Facebook
“Da người trắng như tuyết, râu tóc người đen như gỗ mun, người là ai?”, nickname  Daisy Le đặt câu hỏi về bức tượng Quốc tổ được tạo hình lạ lùng.
Ngay cả nhà sản xuất phim kiêm diễn viên Hồng Ánh cũng bày tỏ sự bức xúc trước bức tượng Quốc Tổ này: “Ai là người cố vấn cho công cuộc làm nail, make up và tắm trắng cho tượng Quốc tổ? Mình thà tưởng tượng vua Hùng trong trí nhớ hơn là đến thắp nhang vái lạy pho tượng này, thấy nó kỳ kỳ sao sao á không trang nghiêm gì hết”.
Nhà văn Nguyễn Quang Vinh cũng bày tỏ sự bức xúc: “Nếu đã không thể, chưa thể hoặc chưa có điều kiện tái hiện chân dung nhân vật lịch sử thì tốt nhất không làm, còn cứ ép, cứ cố, cứ ấu trĩ, cứ làm bừa thì thành ra phản cảm, méo sử. Ai tin đây là Vua Hùng?”
Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng Quốc tổ hay các Vua Hùng đều là những nhân vật của truyền thuyết, sáng tạo từ trí tưởng tượng của dân gian nên bình luận đúng sai cũng khó đoán định.

Nhật Hạ

>> Dân mạng kêu gọi giúp đỡ nạn nhân động đất ở Nepal
>> Dân mạng 'phát cáu' vì lời mời chơi game bát nháo Facebook
>> Cảnh giác với những phụ nữ lạ nhờ 'mở khóa iPhone 6'
>> Dân mạng chế ảnh rần rần vụ cáp quang gặp sự cố
>> Panô chào mừng ngày 30.4 bị photoshop quá đà
>> Dân mạng tranh luận gay gắt về đề xuất 'quyền được chết'
>> Chuyện buồn về cậu bé được chế ảnh nhiều nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.