Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật

04/07/2015 11:47 GMT+7

(iHay) Nhờ các đàn anh tranh cãi dữ dội, Trọng Nghĩa trở thành cái tên hot trong dư luận lẫn showbiz Việt thời gian gần đây.

(iHay) Thử tìm kiếm tên Đan Nguyên đường phố trên Google, thật bất ngờ khi có hơn 579 ngàn kết quả. Có thể nói, 'Chàng bán kẹo kéo' Trọng Nghĩa vô danh ngày nào ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai giờ đã trở thành cái tên được nhiều người biết đến sau vụ cãi vã ồn ào giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê. 

>> Trọng Nghĩa: Tôi chưa ký hợp đồng với Quang Lê lẫn Đàm Vĩnh Hưng
>> 'Chàng trai bán kẹo kéo' Trọng Nghĩa: Em không thấy có lỗi với Mr Đàm

Từ chàng trai hát dạo và bán kẹo kéo vô danh...
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 1Tranh cãi gay gắt giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng (bìa phải) đã đưa tên tuổi của Trọng Nghĩa - chàng trai bán kẹo kéo vô danh đến với khán giả cả nước

Trước đó, chia sẻ với iHay.vn, Trọng Nghĩa cho biết vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, cha mất khoảng 4 năm nay nên anh đành bỏ học, đi hát dạo và bán kẹo kéo để kiếm tiền lo cho gia đình. Chưa hết, vì Trọng Nghĩa là con lớn trong gia cảnh chỉ có hai anh em (em gái Nghĩa mới 18 tuổi, cũng đã bỏ học vì nhà khó khăn) nên trách nhiệm trụ cột "gia đình" gần như đặt nặng lên đôi vai của chàng thanh niên 22 tuổi. 

Hằng ngày, Trọng Nghĩa cùng người anh họ lui cui ôm những bịch kẹo kéo và thùng nhạc đi khắp các quán xá vỉa hè ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai để hát dạo, kiếm sống qua ngày. "Đan Nguyên đường phố" kể, những ngày khấm khá nhất anh cũng chỉ kiếm được khoảng 100 ngàn đồng. Với số tiền ít ỏi ấy, anh đem về đưa hết cho mẹ để mẹ lo tiền chợ búa và sinh hoạt trong gia đình.
Dù không được học hành đến nơi đến chốn và phải mưu sinh kiếm sống vất vả nhưng "chàng trai bán kẹo kéo" chưa bao giờ thôi ước mơ một ngày nào đó sẽ đứng trên sân khấu, được cất tiếng hát trước hàng ngàn khán giả và nhận được những tràng vỗ tay, được gọi là ca sĩ. 
Trọng Nghĩa chọn cho mình dòng nhạc dân ca, trữ tình gần gũi và bình dị. Anh say mê hát những ca khúc như: Lá thư trần thế, Thành phố buồn, Về đâu mái tóc người thương, Sương lạnh chiều đông... ở khắp các quán nhậu vỉa hè. 

Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 2'Đan Nguyên đường phố' và những tháng ngày bình yên đi hát dạo kiếm sống cùng anh họ 
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 3Anh đâu thể ngờ rằng một ngày kia, số phận lại cho anh cơ hội gặp hai nam ca sĩ nổi tiếng Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng ... ở quán nhậu lề đường
Rồi một ngày, Trọng Nghĩa có cơ hội gặp gỡ Quang Lê, sau đó là Đàm Vĩnh Hưng, được cả hai nam ca sĩ danh tiếng quý mến. Chàng trai trẻ được Đàm Vĩnh Hưng ưu ái mời vào hát chung trong Liveshow Đối mặt 2 ngày 6.6 và giới thiệu trước hàng ngàn khán giả hâm mộ Mr Đàm. Giây phút đứng trên sân khấu hát cùng với nam ca sĩ ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng hẳn khiến Trọng Nghĩa xúc động và không thể nào quên. 
Trở về nhà sau lần hát chung với Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Nghĩa đã không quên nhắn tin báo cho Quang Lê biết để cùng chia vui. Cùng lúc đó, những ca khúc mà Trọng Nghĩa đăng tải lên YouTube với nickname Đan Nguyên đường phố (do giọng hát của Trọng Nghĩa rất giống với ca sĩ Đan Nguyên ở hải ngoại) cũng nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người nghe. Điều này đúng như dự đoán của Quang Lê khi lần đầu tiên gặp gỡ và nhận xét về khả năng phát triển của "chàng trai bán kẹo kéo". Chính vì vậy, Quang Lê đã đưa ra đề nghị ký hợp đồng chính thức với Trọng Nghĩa.
Đứng giữa lời mời cộng tác của Quang Lê và sự im lặng của Đàm Vĩnh Hưng, "Đan Nguyên đường phố" đã quyết định chọn về với nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn, như đã chia sẻ với iHay.vn. Bởi theo Trọng Nghĩa, ngoài cái tình, Quang Lê còn có cái ơn với gia đình anh khi đã từng "chi nóng" số tiền 20 triệu đồng để về lo cho gia đình. "Đan Nguyên đường phố" nói mọi người trong nhà anh ai cũng có nhiều cảm tình với Quang Lê vì nam ca sĩ "không nói suông" hay "hứa hẹn rồi để đó" mà có những hành động rất chân thành và thiết thực.
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 4Nụ cười hồn nhiên của chàng thanh niên trẻ đã sớm là trụ cột kinh tế gia đình
Đến đây, tưởng đâu cuộc đời của "chàng trai bán kẹo kéo" sang trang, nhưng thực tế thì Trọng Nghĩa đã vấp phải chỉ trích "bội bạc" từ Đàm Vĩnh Hưng lẫn không ít cư dân mạng.
Trở thành tâm điểm của dư luận và sao Việt 

Có lẽ, cái tên Trọng Nghĩa sẽ còn lâu lắm mới gây được tiếng vang với khán giả hâm mộ dòng nhạc trữ tình bởi ngoài "chất giọng trời cho" giống ca sĩ Đan Nguyên ở hải ngoại, "chàng thanh niên bán kẹo kéo" không có ngoại hình nổi bật và còn phải học hỏi. 

Thế nhưng, chỉ sau một cơn thịnh nộ, trút giận vì "mất gà" của Đàm Vĩnh Hưng trên Facebook, cái tên và hình ảnh của Trọng Nghĩa - Đan Nguyên đường phố ngay lập tức xuất hiện ở khắp các trang nhất của báo giải trí, là chủ đề bàn tán rộn ràng trên các diễn đàn mạng. Chưa dừng lại ở đó, khi Quang Lê lên tiếng đáp trả lại những lời xúc phạm, chửi bới của Đàm Vĩnh Hưng trên trang cá nhân và qua một số trang báo, câu chuyện càng lúc càng bị đẩy đi xa.
Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định Quang Lê đã "hớt tay trên" giọng hát đường phố mà mình đã nhắm tới và có kế hoạch lăng xê hẳn hoi. Trong khi đó, Quang Lê vẫn một mực cho rằng chính anh là người gặp Trọng Nghĩa đầu tiên, đồng thời luôn âm thầm hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất cho "Đan Nguyên đường phố" hơn nửa năm qua mà Mr Đàm không hề hay biết. 
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 5Chia sẻ cùng bức hình này trên trang Fanpage, Trọng Nghĩa viết anh rất biết ơn Thomas Tâm Nguyễn (ông xã Hồng Ngọc, áo trắng) đã giới thiệu mình đến Đàm Vĩnh Hưng
Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận định Mr Đàm đã "giận quá mất khôn" khi xử lý tình huống "mất gà". Những lời lẽ Đàm Vĩnh Hưng trút giận vào Quang Lê như: "thằng hèn", "xảo trá", "lươn lẹo" khiến nam ca sĩ Vùng trời bình yên mất điểm trầm trọng với công chúng. 
Có thể nói, những phản ứng đa chiều của các bên đã đẩy nhanh cái tên "Trọng Nghĩa - Đan Nguyên đường phố" hay "chàng trai kẹo kéo" đến với khán giả. Dư luận bắt đầu đổ dồn sự chú ý về phía Trọng Nghĩa, họ thắc mắc "chàng trai bán kẹo kéo" là ai, hát như thế nào mà khiến nhiều sao Việt phải bức xúc như vậy. Bằng một cú click chuột, cư dân mạng tìm ra hơn 579 ngàn kết quả về Trọng Nghĩa trên Google. 
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 6Trọng Nghĩa lần đầu đứng cùng sân khấu với Đàm Vĩnh Hưng ngày 6.6 và có lẽ, đây cũng là lần duy nhất bởi Mr Đàm đã tuyên bố 'từ mặt' Trọng Nghĩa
Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật - ảnh 7Lên tiếng một lần duy nhất với iHay.vn chiều 1.7, 'Đan Nguyên đường phố' cho biết nhiều khả năng anh sẽ về với Quang Lê bởi dòng nhạc trữ tình mà anh chọn gần gũi với nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn
Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, công chúng vẫn chưa biết gì hơn ngoài những thông tin ít ỏi về Trọng Nghĩa như: 22 tuổi, cha mất sớm, gia đình khó khăn, đã bỏ học để đi hát dạo và là trụ cột kinh tế trong gia đình. Sau khi lên tiếng trả lời phỏng vấn lần duy nhất với iHay.vn chiều 1.7, "Đan Nguyên đường phố" quyết định khóa máy điện thoại, từ chối mọi liên lạc của giới truyền thông. Dù Trọng Nghĩa vẫn thường xuyên vào xem những tin nhắn gửi qua trang Fanpage của mình nhưng anh vẫn kiên quyết không hồi âm.
Chính việc lên tiếng đột ngột, để lại những phát ngôn gây cao trào rồi biến mất tăm của Trọng Nghĩa đã làm cho từ khóa "Đan Nguyên đường phố" nóng sốt hơn. Hàng trăm bình luận của độc giả iHay.vn không ngừng bênh vực lẫn "kết tội" Trọng Nghĩa suốt những ngày qua. Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa lên tiếng "nhắn nhủ" với Trọng Nghĩa sáng 3.7 rằng "Đừng bao giờ để anh thấy mặt". Từ Mỹ, Dũng Taylor cho biết sẽ đón chuyến bay sớm nhất để về gặp mặt Đàm Vĩnh Hưng nhằm làm sáng tỏ vụ việc "giành gà" giữa Quang Lê và Mr Đàm, xem ai đúng ai sai. 
Không ít người nghi ngờ rằng chính Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đã ngầm bắt tay nhau, vờ dựng chuyện cãi vã để vừa lăng xê cho Trọng Nghĩa vừa tạo scandal để đánh bóng "định kỳ" cho tên tuổi. Mr Đàm đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này: "Đàm Vĩnh Hưng mà bèo đến mức độ đó sao. Nói về độ hot, về tên tuổi thì Đàm Vĩnh Hưng đây chấp những người khác nửa đường nhé. Tôi chẳng cần nổi tiếng, chẳng cần tiền bạc sau vụ này, mà cái tôi cần là uy tín với công chúng. Tôi dày công chuẩn bị những kế hoạch đường dài cho Nghĩa chứ đâu phải "cơm đường cháo chợ" một ngày hai bữa đâu mà Quang Lê "chơi bẩn" thế. Phải biết cách cư xử để còn nhìn mặt nhau chứ".  

Hà Ngân
Ảnh: FBNV

>> 'Chàng trai bán kẹo kéo' Trọng Nghĩa: Em không thấy có lỗi với Mr Đàm
>> 'Đàm Vĩnh Hưng mà bèo vậy sao!'
>> Trọng Nghĩa: Tôi chưa ký hợp đồng với Quang Lê lẫn Đàm Vĩnh Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.