Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc

02/08/2015 22:53 GMT+7

(iHay) Với 71,5%, Trọng Hiếu đã đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6.

(iHay) Suýt bị loại tại vòng nhà hát nhưng được ban giám khảo ra tận sân bay trao tấm vé “vớt”, Trọng Hiếu đã từng bước lội ngược vòng ngoạn mục và đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6 diễn ra tối 2.8.

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên của Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã trở thành cái tên nổi bật so với rất nhiều thí sinh khác. Chàng Việt kiều Đức đã gây sốt ngay từ vòng loại bởi phong cách thu hút.
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 2
Tuy nhiên trong phần thi hát với đàn piano, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Set fire to the rain nhưng không thuyết phục được ban giám khảo. Kết quả anh nằm trong danh sách có mặt trên chuyến xe của ban tổ chức tiễn thí sinh ra Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để về nhà. Tuy nhiên vào phút chót, chàng trai 23 tuổi bất ngờ được giữ lại. Từ đó Trọng Hiếu trở thành cái tên gây chú ý nhất qua mỗi đêm thi.
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 3
Bước vào vòng thử giọng, Trọng Hiếu thể hiện bài hát Relight my fire không quên khoe thế mạnh về vũ đạo cùng giọng hát nam tính khiến các giám khảo vô cùng thích thú. Nhưng dấu ấn của một vũ công quá mạnh trong phần thi đầu tiên khiến giám khảo tiếp tục yêu cầu Trọng Hiếu thể hiện một ca khúc tiếng Việt với sự tập trung vào phần hát. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 4
Tại vòng Studio 1 dành cho Top 5 thí sinh nam, Trọng Hiếu thành công khi chọn hit ca khúc Happy đình đám nhất năm 2014 của Pharrell Williams để thể hiện. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng Trọng Hiếu là gương mặt anh chờ đợi từ rất lâu trong các mùa Idol. Giám khảo Thanh Bùi cũng cho rằng chàng Việt kiều trình diễn rất chuyên nghiệp, được sinh ra để đứng trên sân khấu và có tố chất của một nghệ sĩ thực thụ.
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 5
Đêm Gala 1, chàng hotboy 23 tuổi chọn ca khúc Uptown funk và biểu diễn tự tin như một ca sĩ chuyên nghiệp. Màn cởi áo khoe cơ bắp của Trọng Hiếu khiến các fan nữ “phát sốt” với hình ảnh nam tính. Mark Walton nhận xét: “Bạn có phần trình diễn tuyệt vời. Tôi thấy như đang xem một buổi hòa nhạc phải mua vé chứ không phải đang dự Vietnam Idol. Tôi chỉ góp ý bạn nên chọn bài đa dạng hơn. Tôi thấy bạn rất gần với đẳng cấp của một ngôi sao quốc tế”.
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 6
Tại đêm Gala 2, lần đầu tiên thể hiện một ca khúc tiếng Việt, Trọng Hiếu đã chứng minh khả năng hát và phát âm tiếng mẹ đẻ của mình không hề tệ với ca khúc Anh mơ. Anh chàng tiếp tục tiến thẳng vào vòng trong với phong độ ổn định. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 7
Đảm nhận trọng trách là thí sinh trình diễn khép lại đêm Gala 3, Trọng Hiếu đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi thể hiện ca khúc của Ricky Martin - Livin’ La Vida Loca. Tận dụng triệt để thế mạnh vũ đạo, hotboy Việt kiều Đức đã kết hợp thuần thục với các vũ công để đốt cháy sân khấu và khoe chất giọng nam tính và mạnh mẽ của mình. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 8
Bước vào đêm Gala 4 Trọng Hiếu thể hiện sự thông minh trong cách lấy lòng khán giả khi lựa chọn một bản mash-up Chỉ riêng mình anh (sáng tác Đinh Mạnh Ninh) và Mirror (sáng tác Justin Timberlake), Trọng Hiếu vừa khoe được sự tiến bộ khi hát tiếng Việt mà còn dễ dàng làm “tan chảy” trái tim khán giả bằng cái duyên sân khấu của mình. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 9
Tại đêm Gala 5 Trọng Hiếu cover lại ca khúc Animals đình đám của Maroon 5 theo một phong cách mới. Bên cạnh khen độ “nóng bỏng” của chàng ca sĩ này, Thu Minh khích lệ chàng Việt kiều Đức: “Thần tượng âm nhạc Việt Nam phải hát nhạc Việt thật là hay, thật là hot nữa thì mới xứng đáng”. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 10
Trong đêm Gala 6, Trọng Hiếu đã có màn kết hợp ấn tượng với Bích Ngọc qua ca khúc Where Did We Go Wrong từng là bài “hit”của hai vị giám khảo Thanh Bùi và Thu Minh. “Bất lực” trước phần trình diễn quá thành công của cặp đôi này, Thu Minh phải thốt lên: “Hai bạn hôm nay gan ghê, dám múa rìu qua mắt thợ. Soi từng ngóc ngách câu chữ là soi hết. Chị là chị bực rồi, hôm bữa đã nói em một lần rồi, không có được cướp bài”. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 11
Thẳng tiến vào đêm Gala 7, Trọng Hiếu làm “nóng” khán giả với ca khúc sôi động The way you make me feel của huyền thoại Michael Jackson. Kết thúc phần trình diễn Mark Walton đã ví Trọng Hiếu như một “siêu sao” trên sân khấu. 
Trọng Hiếu đăng quang Vietnam Idol với số phiếu áp đảo Bích Ngọc - ảnh 12
Bước vào đêm chung kết tranh tài cùng Bích Ngọc, Trọng Hiếu chọn hai ca khúc là Rời You are not alone. Phần trình diễn của anh chàng tiếp tục tạo sốt cho cư dân mạng với hình ảnh đầy thu hút trên sân khấu. 
Là gương mặt nổi bật ngay từ đầu và chưa từng lọt Top nguy hiểm, Trọng Hiếu được xem là một gương mặt mới “hái ra tiền” của showbiz Việt.

Minh Nguyễn
Ảnh: BTC

>> Vietnam Idol: Trọng Hiếu, Bích Ngọc tự tin trước giờ G
>> Bích Ngọc ‘áp lực’ vì lượng bình chọn ‘khủng’ từ fan Trọng Hiếu
>> Vietnam Idol: Trọng Hiếu - Bích Ngọc thỏa sức ăn cho bớt căng thẳng
>> Bích Ngọc sẽ 'cướp hit' của Thu Minh ở chung kết Vietnam Idol?
>> Diva Trần Thu Hà hồi hương làm giám khảo Vietnam Idol 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.