TNO

Triệu Vy bất ngờ vung 400 triệu USD mua cổ phiếu Alibaba Pictures

28/01/2015 14:21 GMT+7

(iHay) Trang tin kinh tế Bloomberg đưa tin Triệu Vy và chồng đã chính thức hợp tác cùng tỉ phú Jack Ma.

(iHay) Trang tin kinh tế Bloomberg ngày 27.1 đưa tin nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy và chồng đã mua 9,2% cổ phần trị giá 400 triệu USD của Alibaba Pictures Group Ltd., chính thức đầu tư vào hãng phim của tỉ phú Jack Ma.

>> Triệu Vy 'im lặng' vì trẻ tự kỉ
>> Bí ẩn việc Tạ Đình Phong sang Pháp thăm nhà Triệu Vy

 
Triệu Vy là một trong những nữ diễn viên quyền lực nhất Trung Quốc về tài diễn xuất lẫn tài sản cá nhân - Ảnh: Reuters

Alibaba Pictures Group Ltd. là đơn vị sản xuất phim thuộc tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. của tỉ phú Jack Ma, người được coi là giàu nhất Trung Quốc hiện nay. Tập đoàn thương mại trực tuyến này đã thâu tóm công ty điện ảnh Trung Quốc hồi năm ngoái với giá khoảng 800 triệu USD và đổi tên để mở rộng kinh doanh phim và nội dung giải trí.

Alibaba Group Holding Ltd. hoạt động tại Hồng Kông với vốn hóa thị trường khoảng 4,5 tỉ USD. Tin tức Triệu Vy mua cổ phiếu giúp Alibaba Group chốt sàn chứng khoán Hồng Kông hôm thứ ba (27.1) với giá tăng 5,1% - mức cao nhất kể từ ngày 6.8.

Li Yujie, một nhà phân tích tại Viện nghiên cứu RHB Sdn tại Hồng Kông, cho biết tỉ phú này không có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp sản xuất phim nên ông cần sự giúp đỡ từ những người như Triệu Vy.

Trong khi đó, Triệu Vy không chỉ là tên tuổi hàng đầu của đại lục về kinh nghiệm diễn xuất mà bộ phim do cô đạo diễn - Gửi tuổi thanh xuân cũng thắng lớn về thương mại. Trước đó, Triệu Vy đã đăng một tấm ảnh cô chụp cùng với Jack Ma với lời cảm ơn ông đã ủng hộ cô trong vai trò đại sứ giúp đỡ trẻ em khuyết tật trên tài khoản Weibo chính thức của mình. Hiện tại, tỉ phú này sở hữu tổng tài sản 29,2 tỉ USD, tương ứng 7,8% cổ phần tại Alibaba và gần 50% cổ phần tại dịch vụ thanh toán Alipay.

Đây không phải là thương vụ đầu tiên của Triệu Vy. Hồi tháng 12 năm ngoái, cô và ông xã Huỳnh Hữu Long cũng đã tiến hành mua lại công ty Gold Ocean Media và trước đó là một trang trại trồng nho để sản xuất rượu vang ở Pháp.

Nguyễn Thủy

>> Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ tình tứ dự bế mạc LHP Berlin
>> Lương Triều Vỹ mua đồ lót nịnh vợ
>> Triệu Vy là người lưỡng tính?
>> Hôn nhân rạn nứt, Lương Triều Vỹ chán nản tìm bạn kể khổ
>> Lùm xùm màn 'cưỡng hôn' của Triệu Vy tại Kim Kê 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.