TNO

Trẩy hội xuân chùa Hương

25/02/2014 10:33 GMT+7

(iHay) Cứ mỗi độ xuân về, hoa mơ nở trắng rừng Hương Sơn, hàng vạn du khách lại nô nức trẩy hội chùa Hương.

(iHay) Cứ mỗi độ xuân về, hoa mơ nở trắng rừng Hương Sơn, hàng vạn du khách lại nô nức trẩy hội chùa Hương để dâng nén hương nguyện cầu điều tốt đẹp và thưởng ngoạn cảnh non nước hữu tình.

>> Suối Yến - chùa Hương đẹp mơ màng trong sắc thu

Hội chùa Hương diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Ngày mồng 6  tháng giêng hàng năm là ngày khai hội. Lễ hội kéo dài đến hạ tuần tháng 3 Âm lịch. Đỉnh cao là từ rằm tháng giêng đến ngày 18.2 Âm lịch.

Năm nay, chùa Hương vừa được trùng tu. Du khách đến tham quan và lễ phật cũng đông hơn so với mọi năm. Bến Đục có đến 6.000 chuyến đò mà có ngày còn không chở hết khách. Đặc biệt, thời gian này là đỉnh điểm của hội chùa Hương, người đến hội càng đông hơn. Những chuyến đò chở khách qua sông ngày nào cũng tấp nập.

 

Theo truyền thuyết, những người qua sông, qua bến Đục ở chùa Hương sẽ được sông gột rửa hết bụi trần, tâm hồn cảm thấy nhẹ tênh.

Ngồi trên thuyền, du khách không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của sông nước, của mây trời, của sắc xanh cây lá mà còn được đắm mình trong những khúc hát làm say lòng người của nhiều gánh hát. Đây có lẽ là nét đặc biệt của chùa Hương mang lại cho du khách nhiều cảm xúc nhất.

 

Rời con thuyền, bạn sẽ được hòa nhập vào rừng núi, vào vãn cảnh cùa chiền, bắt đầu cuộc hành trình leo núi. Động Hương Tích là điểm đến gian nan nhất của cuộc hành trình nhưng du khách thập phương vẫn không quản ngại khó khăn để đến gần với Phật.

Cuộc leo núi được du khách ví như một cuộc truy tìm cái đẹp. Họ là những nhà leo núi tài ba muốn vươn tới cái đẹp ấy. Bởi vậy càng leo họ càng thấy sảng khoái và yêu đời hơn.

Rừng cây, rừng mơ nhẹ nhàng đưa theo gió như reo đón con người về đây tụ hội.

 

Phong Vũ

>> Thung lũng Hang Kia rực rỡ mùa xuân
>> Khám phá vườn hoa mùa xuân đẹp nhất thế giới
>> Hà Giang, mùa đá nở hoa - Kỳ 5: Sủng Là, thung lũng mùa xuân
>> Mùa xuân Hà Giang, mùa đá nở hoa, mùa lễ hội - Kỳ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.