Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh

30/05/2015 15:26 GMT+7

(iHay) Dù là những phiên bản làm lại của tác phẩm thể loại ‘dọa ma’ kinh điển, những bộ phim dưới đây vẫn sẽ khiến bạn rợn tóc gáy ngay cả khi chỉ nghe tên.

(iHay) Dù là những phiên bản làm lại của tác phẩm thể loại ‘dọa ma’ kinh điển, những bộ phim như Poltergeist, The Thing, The Ring, Piranha 3D, The Fly, The Hills Have Eyes, Let Me In, Night Of The Living Dead, Dawn Of The Dead, We Are What We Are vẫn sẽ khiến bạn rợn tóc gáy ngay cả khi chỉ nghe tên.

Poltergeist (tựa Việt: Yêu Tinh)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 1Poltergeist (tựa Việt: Yêu tinh) năm 1982 (trái) và phiên bản năm 2015 
Bộ phim kinh dị Poltergeist năm 1982 là một trong những biểu tượng kinh điển của dòng phim kén người xem. Tobe Hooper và Steven Spielberg đã tạo ra hình ảnh đáng sợ ghim sâu trong óc khán giả như màn hình TV mất tín hiệu, những dấu tay người từ phía bên kia thế giới, hình ảnh chú hề… Nó từng được Hiệp hội các nhà phê bình phim Chicago cho vào danh sách Những bộ phim đáng sợ nhất từng thực hiện trong thế kỷ 20 và nằm trong danh sách 100 bộ phim có khoảnh khắc ‘thót tim’ nhất của Mỹ. Poltergeist 1982 nhận được 3 giải đề cử Oscar.
Đã qua nhiều năm nhưng bản thân bộ phim và địa điểm quay Yêu tinh 1982 vẫn có sức hút lạ lùng. Dù không được quảng bá rầm rộ, nơi đây vẫn đón fan phim thường xuyên ghé qua để tận hưởng cảm giác thật và nhớ lại các phân cảnh rợn tóc gáy.
Khi Poltergeist (2015) được đạo diễn Gil Kenan quyết định làm lại, những kẻ mê sự sợ hãi đã rất mong ngóng tác phẩm hoàn hảo hơn với kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, một số người hoài nghi khả năng ‘dọa ma’ của ê-kip mới bởi phiên bản gốc rất khó đánh đổ.
Quả thật Poltergeist (2015) chưa làm hài lòng một bộ phận khán giả. Nhưng dù bám sát nội dung gốc về gia đình 4 người vừa chuyển đến nơi ở mới, liên tục gặp hiện tượng siêu nhiên với biểu hiện ngày một nguy hiểm..., bộ phim của 20th Century Fox có nhiều điểm vượt trội như: phiên bản 3D sống động, những cảnh quay pha trộn giữa yếu tố gần gũi, quen thuộc và chi tiết đổi mới, đặc biệt là những tình tiết gây cảm giác mạnh được đẩy lên ‘đỉnh’ nhờ công nghệ kỹ xảo thế kỷ 21.
Trailer phim Poltergeist (2015)
The Thing (tựa Việt: Quái Vật Biến Hình/Quái Vật Hồi Sinh)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 2The Thing (2011) tập trung hơn vào các phân cảnh chiến đấu gay cấn giữa các nhà khoa học và sinh vật ngoài hành tinh đáng sợ
Từ cuối những năm 1970 đến cuối thập niên 80, đạo diễn John Carpenter đạt đỉnh cao trong sự nghiệp. Tác phẩm đáng chú ý nhất của ông là The Thing (1982). Từ tài liệu ít ỏi The Thing From Another World của Howard Hawks, The Thing là sự hòa trộn giữa kinh dị và khoa học viễn tưởng. Nội dung xoay quanh một cơ sở nghiên cứu tại Nam Cực, nơi những nhà khoa học tìm thấy những sinh vật ngoài Trái Đất, có khả năng biến đổi thành bất cứ sinh vật sống nào mà chúng chạm vào. Các nhân vật do Kurt Russell, Keith David và Wilford Brimley đóng phải đấu tranh với sự sợ hãi, nghi ngờ lẫn nhau để có thể sống tiếp.
Phiên bản năm 2011, The Thing giữ nguyên tên gọi, do Matthijs van Heijningen Jr. (Matthijs van Heijningen) chỉ đạo. Dàn diễn viên Mary Elizabeth Winstead, Joel Edgerton, Ulrich Thomsen… cũng phải đối mặt với tình huống tương tự phiên bản gốc. The Thing (2011) tập trung vào những màn tìm kiếm, chiến đấu với loài sinh vật kỳ quái có khả năng mượn cơ thể của người khác tạo ra nhiều pha gay cấn làm khán giả giật mình.
Trailer phim The Thing (2011)
The Ring (tựa Việt: Vòng Tròn Định Mệnh/Vòng Tròn Oan Nghiệt/Vòng Tròn Tử Thần)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 3The Ring làm lại từ Ringu là bộ phim có nhiều hình ảnh đáng sợ và thật sự gây ám ảnh nhất trong số các phim kinh dị chuyển thể từ phiên bản châu Á của Mỹ
Năm 1998, Ringu do Hideo Nakata đạo diễn gây sốt toàn thế giới. Sự ám ảnh của Ringu tạo cảm hứng cho nhà làm phim Mỹ Gore Verbinski sáng tạo phiên bản mới The Ring năm 2002. The Ring kể về một nhà báo (Martin Henderson) và một người mẹ (Naomi Watts) điều tra về đoạn băng video bí ẩn mà nếu ai xem, sẽ chết sau 7 ngày trở thành cơn bão sợ hãi trên màn ảnh.
The Ring là một trong những tác phẩm hiếm hoi không chỉ giữ nguyên vẹn ‘tinh thần’ mà còn thêm nhiều tình tiết và có bản sắc riêng, ‘ghê’ hơn bản gốc. Bầu không khí đặc quánh căng thẳng đến nghẹt thở, máu me thật hơn, nỗi sợ hãi nén chặt rồi đẩy lên đỉnh điểm và vỡ òa làm người xem ‘thót tim’, quặn bụng vì ‘khiếp vía’.
Những khán giả xem phim phải thú nhận, sau khi trải qua hơn 2 giờ đồng hồ, nhiều ngày sau họ không dám nhìn ti vi vì sợ sẽ có ai đó bò ra từ đó. Phim không chỉ thống trị thể loại kinh dị những năm 2000 mà hiện tại, vẫn là cái tên được nhắc đến như đỉnh cao phim kinh dị Mỹ chuyển thể từ một tác phẩm châu Á. 
Trailer phim The Ring (2002)
Piranha 3D
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 4Piranha 3D thích hợp cho những fan kinh dị thích 'máu me' 
Alexandre Aja đã mượn ý tưởng của Joe Dante trong Piranha (1978) về loài cá hổ ăn thịt người và tạo nên Piranha 3D năm 2010. Đây là bộ phim hài kinh dị dành cho những fan thích kiểu ‘máu me be bét’.
Loài cá được coi đã tuyệt chủng hơn 2 triệu năm trước nhờ 1 cơn địa chấn đã quay trở lại mặt nước, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho một mùa hè sôi động - khi hàng chục ngàn ‘nam thanh nữ tú’ đang vui vẻ tiệc tùng và ngó lơ cảnh báo của nhân viên an ninh.
Piranha 3D (2010) hấp dẫn hơn nhiều nhờ hiệu ứng 3D. Hàm răng của Piranha có thể ám ảnh người xem một thời gian dài mỗi khi bước xuống nước.
Trailer phim Piranha 3D (2010)
The Fly (tựa Việt: Người Ruồi)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 5The Fly (1986) đoạt một giải Oscar 
Cho đến nay, The Fly (1986) làm lại từ tác phẩm cùng tên của Vincent Price năm 1958 vẫn là bộ phim được biết đến nhiều nhất của David Cronenberg, cũng là phim có doanh thu phòng vé cao nhất mà ông đạo diễn.
Sự lạ lẫm mang dấu ấn riêng của Cronenberg đem lại 1 giải Oscar cho phim. The Fly đã đề cập tới một vấn đề nóng hổi lúc bấy giờ là căn bệnh AIDS theo cách không thể ‘gớm’ hơn về mặt hình ảnh.
 Trailer phim The Fly (1986)
The Hills Have Eyes (tựa Việt: Ngọn Đồi Có Mắt)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 6Phim The Hills Have Eyes có khá nhiều hình ảnh bạo lực 
Một lần nữa Alexandre Aja lại khẳng định mình thuộc về ‘giáo phái’ kinh dị với tác phẩm làm lại The Hills Have Eyes. Phim kể về một gia đình người Mỹ bị nhóm người tâm thần sống trong sa mạc, cách xa nền văn minh tấn công.
Tác phẩm năm 1977 của Wes Craven vốn gây ấn tượng mạnh cho người xem nhưng The Hills Have Eyes (2006) lại càng đậm cảnh chém giết. Phim bạo lực, nhiều máu me gây cảm giác ghê rợn, và khiến khán giả khó mà ăn ngon. Phim tung ra cùng với một loạt các phim liệt vào loại ‘tra tấn khiêu dâm’ giữa những năm 2000, nhưng nổi bật hơn nhờ được đánh giá cao hơn.
Trailer phim The Hills Have Eyes (2006)
Let Me In (tựa Việt: Cô Bạn Bí Ẩn/Sự Cô Độc Của Abby)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 7Let Me In được đánh giá là có những góc quay đẹp
Let Me In năm 2010 là phiên bản làm lại Let the Right One In năm 2008 - bộ phim kinh dị Thuỵ Điển nổi tiếng chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn John Ajvide Lindqvist - của Tomas Alfredson. Phim kể về chuyện một cậu bé kết bạn với cô bạn gái mới chuyển tới và dần dà phát hiện ra nhiều chuyện rùng rợn phía sau vẻ bí hiểm của cô gái này.
Matt Reeves từng rất thành công với bộ phim nổi tiếng Cloverfield (2008) đã tạo ra Let Me In có những khung hình đẹp tuyệt vời. Bên cạnh đó, ông vẫn giữ được các chi tiết then chốt, khiến cho phim khác biệt và độc đáo.
Trailer phim Let Me In (2010)
Night Of The Living Dead (tựa Việt: Đêm Của Những Xác Chết) và Dawn Of The Dead (tựa Việt: Bình Minh Chết)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 8Night Of The Living Dead năm 1990  
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 9Dawn of the Dead năm 2004 với các xác sống nhanh hơn phiên bản gốc và bản làm lại năm 1990
Phiên bản phim gốc Night Of The Living Dead năm 1968 của George A. Romero là hình mẫu cho các phim 'zombie' hiện đại. Làm lại Night Of The Living Dead năm 1990, đạo diễn Tom Savini thật sự gieo rắc nỗi kinh hoàng. Tuy nhiên, Dawn of the Dead năm 2004 mới thật sự là bước tiến cho 'zombie' trên màn ảnh. Xác sống của đạo diễn Zack Snyder không còn lờ đờ mà được tăng tốc bất ngờ.
Quân đoàn xác sống đáng sợ khiến cho cuộc chạy trốn và chiến đấu của các nhân vật trong phim vất vả hơn bội phần nhưng khán giả thì thích thú hơn gấp nhiều lần. Vẫn duy trì những cảnh mắc kẹt, ngột ngạt của bản gốc cũng như màn cắn giết pha châm biếm, cả Night Of The Living DeadDawn Of The Dead đều là những kế thừa có sáng tạo từ phiên bản gốc.
Trailer phim Night Of The Living Dead (1990)
Trailer phim Dawn of the Dead (2004)
We Are What We Are (tựa Việt: Là Chính Mình)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 10We Are What We Are được chọn chiếu ở cả LHP Sundance và LHP Cannes 2013
Cả bản gốc We Are What We Are của đạo diễn người Mexico Jorge Michael Grau năm 2010 hay bản làm lại do Jim Mickle chỉ đạo năm 2013 đều thành công.
Phim kể về nhà Parker, một gia đình sống ẩn dật trong rừng và luôn tuân theo phong tục cổ xưa của một bộ tộc. Hai cô con gái Iris và Rose phải đảm nhận trách nhiệm kế tục các nghi lễ truyền thống. Đây là phim ăn thịt người được xây dựng trên nền cảnh đẹp của vùng quê hẻo lánh. Nó gây nên nỗi sợ hãi phần nhiều bằng miêu tả tâm trạng và bầu không khí căng thẳng.
We Are What We Are (2013) từng được chọn chiếu tại cả LHP Sundance và LHP Cannes thể hiện phong cách kinh dị giàu nội dung, ý nghĩa và diễn xuất sâu hơn thường thấy ở thể loại này.
Trailer phim We Are What We Are
Evil Dead (tựa Việt: Ma Cây)
Top 10 phim kinh dị làm lại ám ảnh hơn cả Yêu Tinh - ảnh 11Evil Dead
Evil Dead ra mắt năm 1981 thành công vang dội, về sau này còn được chuyển thể thành các trò chơi và cả truyện tranh. Chính vì thế, khi Sam Raimi quay trở lại làm Evil Dead với vai trò nhà sản xuất khiến cho fan rạo rực mong chờ.
Dưới sự hỗ trợ của đạo diễn phiên bản gốc, nhà làm phim trẻ người Uruguay Fede Alvarez qua Evil Dead 2013 vẫn dẫn dắt khán giả theo cuộc chiến đấu của một nhóm bạn trẻ với ma quỷ tại một ngôi nhà trong rừng sâu, khi họ đang cắm trại và phát hiện ra một cuốn sách bí ẩn.
Phim ra rạp, thu về 26 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, vượt xa dự đoán của các nhà phê bình. Evil Dead năm 2013 đem lại nhiều cảm xúc, khiến khán giả vừa cười, vừa la hét và sợ sệt.
 
Trailer phim Evil Dead (2013)

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim

>> Top 10 phim nên xem trong mùa ra trường
>> 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại
>> Top 10 phim đua xe không thể bỏ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.