'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu

26/04/2015 06:00 GMT+7

(iHay) Quang Lê khẳng định 99,9 % khán giả sẽ yêu mến và đón nhận hình ảnh 'lột xác' thành cô bé xinh đẹp của 'tiểu ni cô'.

(iHay) Sau khi Hội đồng phúc khảo của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM ‘tuýt còi’ đối với tiết mục biểu diễn Huyền Trân mặc áo ni cô, 'ba nuôi' Quang Lê đành thay đổi phong cách quen thuộc của Huyền Trân. Tuy nhiên, việc để cho Huyền Trân đội tóc giả và trang điểm như thiếu nữ khiến dư luận dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

>> Quang Lê chở Phương Mỹ Chi không đội nón bảo hiểm gây tranh cãi
>> Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Chỉ mong được ra đi bên cây đàn


'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 1Quang Lê đích thân vào hậu trường, chăm chút diện mạo mới cho con nuôi Huyền Trân
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 2

Từ đầu con đi thi hát Giọng hát Việt nhí với mong muốn được đem những ca từ ý nghĩa trong ca khúc nhạc Trịnh đến với nhiều người, con cũng mong muốn được thể hiện điều đó trong trang phục quen thuộc của mình. Giờ ăn mặc quần áo và đội tóc như thế này con không muốn, cũng không quen nhưng không biết phải làm sao?

Huyền Trân
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 3
Lê Thanh Huyền Trân từng gây ấn tượng với khán giả xem chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 qua hình ảnh "tiểu ni cô" hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính Quang Lê từng xúc động khi nghe Huyền Trân hát và quyết định nhận cô bé làm con nuôi khi biết về cảnh ngộ không cha mẹ, từ nhỏ lớn lên trong ngôi chùa nghèo ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) của em.
Kể từ khi làm con nuôi của Quang Lê, Huyền Trân được tham dự nhiều sự kiện showbiz và góp giọng trong nhiều chương trình ca nhạc. Những tưởng phong cách mặc áo nâu sòng của Huyền Trân sẽ được giữ nguyên bản cho đến khi em trưởng thành, tuy nhiên, vào thời điểm Quang Lê quảng bá rầm rộ cho Liveshow Hát trên quê hương với chủ đề Tình yêu & nỗi nhớ diễn ra tối 25.4 tại TP.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM yêu cầu Huyền Trân không được mặc trang phục ni cô lên sân khấu. Nếu Quang Lê không đồng ý, tiết mục có "tiểu ni cô" sẽ bị cắt. 
Trước lệnh cấm bất ngờ và cận kề ngày diễn ra Liveshow, Quang Lê không có lựa chọn nào khác hơn ngoài việc nhờ chuyên gia make up Tuấn Tú hỗ trợ việc thay đổi hình ảnh cho Huyền Trân. Tuy nhiên, việc xây dựng hình tượng mới cho cô bé khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều, trở thành chủ đề gây tranh cãi sôi nổi trong những ngày qua. Theo đó, khi Huyền Trân xuất hiện trong đêm công diễn tối 25.4, nhiều người đã không nhận ra "tiểu ni cô" ngày nào khi nhìn em trong dáng dấp áo dài nữ tính, đội tóc giả và được trang điểm kỹ càng.
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 4'Tiểu ni cô' Huyền Trân thay đổi diện mạo mới trong Liveshow Hát trên quê hương tối 25.4 - Ảnh: Kim Quy

Chuyên gia make up Tuấn Tú - người trực tiếp xây dựng hình tượng mới của Huyền Trân - cho biết: "Huyền Trân sắp bước vào độ tuổi thiếu nữ (13 tuổi), dù mọi người có muốn hay không thì em vẫn là một bé gái đang lớn. Có cô bé nào lại không thích được ăn mặc đẹp khi đứng hát trước nhiều người. Có thể khán giả yêu mến hình ảnh Huyền Trân mặc áo tu nhưng cô bé đâu có thay đổi. Khi bước xuống sân khấu, Huyền Trân vẫn là "tiểu ni cô", vẫn mặc áo nâu sòng dù chưa từng xuất gia". 
Quang Lê khẳng định việc thay đổi hình ảnh cho Huyền Trân nhằm giúp cô bé có hình ảnh đẹp hơn trong mắt công chúng. Anh cũng tin là khán giả sẽ yêu thích diện mạo mới của "tiểu ni cô": "Tôi tin 99,9% khán giả sẽ yêu thích Huyền Trân trong dáng vẻ mới của cô bé. Khán giả yêu mến Huyền Trân là vì giọng hát của em và em có thể đứng hát được trên sân khấu bao lâu là nhờ vào giọng hát chứ không phải là hình ảnh "tiểu ni cô" lấy lòng thương của mọi người".
Nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn cũng nhấn mạnh ý nếu khán giả cảm thấy không thích Huyền Trân trong hình ảnh mới thì anh và ê kíp làm việc sẽ chiều lòng khán giả, để cho cô bé trở lại với phong cách "tiểu ni cô" quen thuộc của mình, dù tình huống này sẽ khiến anh khó xử với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM.
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 5'Tiểu ni cô' bỡ ngỡ khi nhìn mình trong gương
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 6Tranh cãi sôi nổi của cư dân mạng trên Facebook của Quang Lê - Ảnh: Chụp màn hình
Trong khi đó, chia sẻ suy nghĩ về phong cách mới của Huyền Trân, Phương Mỹ Chi hồn nhiên nói: "Hồi trước chị Trân mặc áo tu con cũng thích, bây giờ thay đổi hình ảnh con thấy đẹp hơn, con cũng thích. Nhưng điều quan trọng không phải con thích hay không thích mà chị Trân có thích phong cách hiện tại của mình hay không. Chị ấy có thích thì mới tự tin trình diễn trên sân khấu được".
Về phía người thân của Huyền Trân và chính cô bé vẫn mong muốn mình được khoác áo tu khi đứng hát trên sân khấu: "Từ đầu con đi thi hát Giọng hát Việt nhí với mong muốn được đem những ca từ ý nghĩa trong ca khúc nhạc Trịnh đến với nhiều người, con cũng mong muốn được thể hiện điều đó trong trang phục quen thuộc của mình. Bây giờ cũng không thay đổi suy nghĩ đó. Giờ ăn mặc quần áo và đội tóc như thế này con không muốn, cũng không quen nhưng không biết phải làm sao...", Huyền Trân trải lòng. 
Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt chương trình Hát trên quê hương ngày 23.4, Quang Lê và Phi Nhung từng tranh cãi sôi nổi vấn đề nên hay không nên để cho Huyền Trân mặc áo nâu sòng trong Liveshow. Buổi tổng duyệt tối 24.4, Hương Lan và nhạc sĩ Tiến Luân cũng từng bày tỏ quan điểm không đồng tình để Huyền Trân khoác áo tu lên sân khấu.
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 7Huyền Trân cảm thấy chưa quen với hình ảnh mới của mình
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 8Cô bé mong muốn được giữ nguyên 'bản sắc', được khoác áo nâu sòng đứng hát trên sân khấu
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 9Dẫu vậy, 'tiểu ni cô' đành phải nghe theo ba nuôi Quang Lê
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 10Huyền Trân chụp ảnh cùng ba nuôi Quang Lê và Phương Mỹ Chi (bìa phải)
'Tiểu ni cô' Huyền Trân gây tranh cãi khi trang điểm, đội tóc giả lên sân khấu - ảnh 11Cô bé ngồi chờ đến lượt hát cùng sư cô đã nuôi dưỡng mình từ nhỏ

Bài, ảnh: Hà Ngân

>> Quang Lê chở Phương Mỹ Chi không đội nón bảo hiểm gây tranh cãi
>> Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Chỉ mong được ra đi bên cây đàn
>> Bắt gặp Quang Lê cùng 'người tình tin đồn' đi ăn bánh tráng trộn vỉa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.