Thanh Bùi đưa 22 bạn trẻ Việt đến Nam Phi

15/07/2015 11:04 GMT+7

(iHay) Giám khảo Vietnam Idol cho biết anh rất vui khi được đồng hành cùng các em nhỏ trong cuộc hành trình tìm hiểu thiên nhiên ở Nam Phi.

(iHay) Thanh Bùi cùng 22 bạn trẻ Việt chiến thắng trong cuộc thi Tê giác hoang dã (tên tiếng Anh: Wild Rhino Competition) vừa có chuyến đi đặc biệt kéo dài 5 ngày tại châu Phi.

>> Thanh Bùi nhiệt tình giúp đỡ Kathy Uyên thực hiện ước mơ 10 năm
>> Vietnam Idol: Hà Nhi khiến Thanh Bùi nhớ đến kỷ niệm đẹp với bà xã

Thanh Bùi đưa 22 bạn trẻ Việt đến Nam Phi - ảnh 1Thanh Bùi và 22 đại sứ Việt trong chuyến đi tìm hiểu về tê giác ở Nam Phi
Để chuẩn bị cho chuyến đi, nhóm bạn trẻ chỉ mang theo những vật dụng cần thiết và không sử dụng điện thoại hay bất kì các loại thiết bị công nghệ nào. Các bạn trẻ đã có cơ hội khám phá môi trường sống của các loài động vật và ngủ trong rừng Nam Phi. Cùng với các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm và các cán bộ kiểm lâm, 22 đại sứ trẻ được làm quen với môi trường hoang dã và nhanh tay bắt đầu nhiệm vụ của mình.

Điều đặc biệt là sự có mặt của ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi - đại sứ của các chương trình bảo vệ tê giác. Anh chia sẻ: "Thanh rất vui khi trong chuyến đi này, các em nhỏ đã được yêu cầu bỏ tất cả các thiết bị công nghệ. Hiện nay công nghệ có vai trò quan trọng trong cuộc sống và đôi khi làm sai lệch quan điểm của chúng ta. Hầu hết trẻ em chưa bao giờ có cơ hội để tìm hiểu thiên nhiên thực tế đẹp và tuyệt vời như thế nào và làm thế nào để biết quý trọng những di sản thiên nhiên đó”.
Thanh Bùi đưa 22 bạn trẻ Việt đến Nam Phi - ảnh 2Đoàn của Thanh Bùi đi theo hướng dẫn viên ở Nam Phi
Thanh Bùi đưa 22 bạn trẻ Việt đến Nam Phi - ảnh 3Ngoài các vật dụng cá nhân, cả nhóm không được mang theo bất kì thiết bị di động nào 
Thanh Bùi đưa 22 bạn trẻ Việt đến Nam Phi - ảnh 4Cả nhóm tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau 
Được biết, trong chuyến hành trình 5 ngày ngắn ngủi, các bạn học sinh và ca sĩ Thanh Bùi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu những con tê giác mồ côi - hậu quả của việc săn trộm tê giác, đồng thời tham gia vào các hội thảo giáo dục được tổ chức bởi Wilderness Foundation, nơi các bạn trẻ sẽ được hỗ trợ cách chia sẻ thông điệp bảo tồn tê giác đến với cộng đồng Việt Nam.

Cuộc thi Tê giác hoang dã được thực hiện bởi tổ chức Wilderness Foundation và đối tác Investec Rhino Lifeline, Peace Parks Foundation với sự hỗ trợ truyền thông ở Việt Nam của Soul Academy và trung tâm CHANGE. Hồi tháng 10.2014,  ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi đã đưa cuộc thi đến với 15.000 học sinh của 12 trường quốc tế tại TP. HCM. Dựa trên 1.500 bài dự thi, 22 bạn trẻ tiêu biểu nhất đã chiến thắng và đoạt được giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là chuyến đi đến Nam Phi 5 ngày để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.

Hà Ngân
Ảnh: LTKV

>> Thanh Bùi nhiệt tình giúp đỡ Kathy Uyên thực hiện ước mơ 10 năm
>> Vietnam Idol: Hà Nhi khiến Thanh Bùi nhớ đến kỷ niệm đẹp với bà xã
>> Thanh Bùi hôn Thu Minh trong hậu trường Vietnam Idol 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.