Siêu mẫu Bình Minh: 'Tôi không tự tin mình là mỹ nam hàng đầu'

03/08/2015 15:43 GMT+7

(iHay) Lần đầu tiên siêu mẫu – diễn viên – MC Bình Minh quay lại sàn catwalk sau gần 6 năm xa rời sàn chữ T đầy hào nhoáng.

(iHay) Lần đầu tiên siêu mẫu – diễn viên – MC Bình Minh quay lại sàn catwalk sau gần 6 năm xa rời sàn chữ T hào nhoáng và tưởng chừng như đầy danh vọng. 

* Chào siêu mẫu Bình Minh. Có vẻ như anh rất hào hứng trong lần quay lại với sàn diễn catwalk này. Đã bao lâu rồi anh không bước chân lên sàn catwalk?
Có lẽ cũng khoảng 6 năm rồi, một quãng thời gian không hề ngắn chút nào. Tôi nhận lời ban tổ chức chương trình biểu diễn trở lại một phần vì đã lâu lắm rồi tôi không diễn, một phần vì mối quan hệ thân thiết của tôi đối với những người tổ chức chương trình. Tôi hào hứng vì nhìn thấy có nhiều bạn người mẫu trẻ tham gia rất đông vui. Lâu lắm rồi chưa đi diễn lại nên tôi muốn được sống lại cảm xúc khi đứng trên sàn catwalk cách đây mấy năm.
* Rời xa sàn catwalk lâu như vậy, anh có cảm giác nhớ không?
Phải nói là rất nhớ vì nó đã ngấm vào trong máu. Khi nhìn thấy sàn catwalk thì máu trong người tôi nó trỗi dậy. Tôi háo hức, bồn chồn và có đôi chút lo lắng ở trong đó nữa. Dĩ nhiên, sau gần 6 năm mới quay lại sàn diễn thì những bước đi của tôi không thể nào là nhuần nhuyễn như xưa được. Tôi có lo một chút nhưng mà đó là kiểu lo của sự thích thú.
* Nhìn lại thì anh thấy nghề người mẫu mang lại cho anh những điều gì?
Nghề mẫu mang lại cho tôi nhiều chứ! Từ nghề người mẫu tôi mới đến được với diễn viên, mới có cơ hội cầm mic làm MC và có nhiều mối quan hệ, bạn bè tốt trong nghề cũng như ở bên ngoài.
* Nhưng rõ ràng nghề người mẫu không đủ nuôi anh sống nên anh mới gõ mở những cách cửa nghề nghiệp khác. Anh nghĩ sao về điều đó?
Thực ra nếu nói đủ sống thì cũng đủ sống đấy nhưng sống như thế nào thôi. Một điều phải nhìn thẳng là thực trạng nghề người mẫu đã qua thời hoàng kim rồi. Nó không còn được như ngày xưa. Bây giờ ít show diễn hơn nên các bạn người mẫu khó khăn hơn, cuộc sống chật vật hơn. Đó cũng là lý do để các người mẫu lấn sân, chuyển sang nghề nghiệp khác để đảm bảo cuộc sống.
Siêu mẫu Bình Minh lần đầu tiên trải lòng sau gần 6 năm mới quay lại sàn catwalk 2
Siêu mẫu Bình Minh lần đầu tiên trải lòng sau gần 6 năm mới quay lại sàn catwalk 3
* Trong lần quay trở lại sàn catwalk này, anh nhìn thấy sự khác biệt như thế nào giữa thế hệ người mẫu như anh và các bạn trẻ?
Tôi âm thầm quan sát và nhìn thấy các bạn trẻ rất là háo hức. Các bạn muốn được ở trên sân khấu để thể hiện những bộ trang phục của nhà thiết kế.Tôi thấy niềm đam mê, khát khao của các bạn. Nhìn thấy các bạn trẻ nhiệt huyết với nghề, đó là điều khiến tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện.
Siêu mẫu Bình Minh: 'Tôi không tự tin mình là mỹ nam hàng đầu' - ảnh 4
Khán giả sẽ cảm nhận được bạn diễn có tâm hay không, bạn có thích biểu diễn không hay chỉ diễn trả bài. Hãy nhớ, tất cả đều có thể toát ra khi bạn đứng trên sân khấu
Siêu mẫu Bình Minh: 'Tôi không tự tin mình là mỹ nam hàng đầu' - ảnh 5
Bình Minh
Tôi chỉ sợ các bạn trẻ không nhiệt huyết với nghề thôi nhưng khi tận mắt nhìn thấy các bạn đam mê như thế, tôi rất hạnh phúc. Mà có lẽ không chỉ riêng tôi đâu. Ở trong show diễn này tôi còn nhìn thấy sự xuất hiện trở lại của người mẫu thế hệ đàn anh – Quốc Cường và người mẫu cùng thời với tôi là Hoàng Anh. Các bạn cũng vui vẻ, hào hứng và hăm hở. Tôi nghĩ, nếu có những chương trình tương tự sau này nữa thì tôi cũng sẽ tham gia.
* Chúng tôi còn nhớ, cách đây gần 10 năm, các người mẫu nam cũng đã than khó sống với nghề. Anh có lời khuyên hay sự chia sẻ nào dành cho các bạn người mẫu trẻ hiện nay?
Các bạn thực sự yêu thích nghề người mẫu thì phải dành cho nó một tinh thần làm việc thật nghiêm túc. Nghề người mẫu bây giờ đang trong giai đoạn khó khăn thôi nhưng không có nghĩa là không có cơ hội để các bạn phát triển mình. Nếu các bạn thực sự yêu nghề này thì hãy đầu tư một cách nghiêm túc bằng một tinh thần, thái độ nghiêm túc và đàng hoàng thì tôi tin rằng nghề sẽ mang lại cho các bạn nhiều thứ tốt đẹp. Muốn được như vậy các bạn phải cống hiến, học hỏi, trau dồi và rèn luyện chứ đừng nghĩ chỉ cần khoác lên bộ trang phục đi ra ngoài sân khấu là xong vì mọi thứ đều có thể toát ra bên ngoài mà người ta gọi là thần thái của người mẫu khi mặc bộ trang phục đó. Khán giả sẽ cảm nhận được bạn diễn có tâm hay không, bạn có thích biểu diễn không hay chỉ diễn trả bài. Hãy nhớ, tất cả đều có thể toát ra khi bạn đứng trên sân khấu.
* Thực tế là để có được một sự thành công như ngày hôm nay rõ ràng anh đã có sự chuẩn bị, cố gắng và đầu tư nghiêm túc cho một bước chuyển sang ngành nghề khác chứ không đơn giản mà có được. Vậy các bạn có cần đầu tư cho một sự nghiệp dài lâu khác không, theo anh?
Trước tiên các bạn hãy cứ đầu tư cho ngành nghề người mẫu đã rồi sau này từ nghề mẫu các bạn sẽ có những mối quan hệ tốt hơn, đẹp hơn, rộng hơn và xa hơn. Có nhiều mối quan hệ, các bạn sẽ có cơ hội chuyển mình sang một ngành nghề nào đó. Nghề người mẫu lúc đó sẽ là bước đệm để bạn bước đi vững hơn, chắc hơn, an toàn và giúp bạn tự tin hơn. Khi bạn tự tin rồi thì tôi tin rằng bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc với những công việc khác, đơn giản nhẹ nhàng hơn, dù rằng bạn vẫn phải học từ con số không nhưng bạn sẽ có được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những mối quan hệ đó, như vậy rất là tốt cho tương lai.

Siêu mẫu Bình Minh lần đầu tiên trải lòng sau gần 6 năm mới quay lại sàn catwalk 4
* Một bạn người mẫu nam chia sẻ tình trạng chung của nhiều mẫu nam hiện nay là mỗi tháng đi diễn bình quân được 2 show truyền hình, cát-sê trung bình nhận được của 2 show này cũng chỉ khoảng 800 nghìn đồng. Làm sao để giải bài toán cơm áo gạo tiền cho các bạn khi cuộc sống tại TP.HCM đòi hỏi chi tiêu mỗi người một tháng bình quân đến 4 hoặc 5 triệu đồng nếu ăn cơm chợ, ở nhà thuê?
Để giải được nó thì các bạn cần phải nhanh nhẹn, năng động và linh hoạt. Các bạn nên đầu tư học, nhất là ngoại ngữ. Ngoài ra các bạn nên trau dồi học thêm một nghề nào nữa trong thời gian song song làm người mẫu để khi các bạn có bước chuyển mình, các bạn không bị bỡ ngỡ. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thông tin, kiến thức hơn mặc dù bây giờ các bạn mới chuyển sang nghề nào đó đang rất là mới. Hãy đừng nản chí, làm và đón nhận tất cả những cơ hội đến với mình dù là nhỏ nhất nhưng những cái đó sẽ giúp cho bạn thông tin, kiến thức và sau này mối quan hệ sẽ hỗ trợ cho bạn rất tốt trong nghề nghiệp.
* Trước thực trạng thu nhập bèo bọt của nghề người mẫu, một cây bút về văn hóa giải trí tại TP.HCM nhận định, hãy học cách kiếm tiền và làm giàu trước khi học làm người mẫu. Anh nghĩ sao về điều đó?
Tôi nghĩ điều đó đúng với một vài trường hợp thôi. Như bản thân tôi, tôi học người mẫu xong mới học cách kiếm tiền. Từ nghề người mẫu tôi mới có cơ hội được tiếp xúc nhiều, được học nhiều hơn và biết nhiều hơn. Từ đó tôi mới có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn chứ trước đó tôi có rất ít cơ hội để kiếm tiền. Vấn đề quan trọng ở đây là các bạn cứ đi thật chậm thôi, đừng gấp gáp vội vàng, cứ bước từ từ và từng bước một thôi, tuy chậm nhưng mà chắc. Tôi chỉ khuyên các bạn trẻ làm bất cứ nghề gì, công việc gì hãy cứ làm toàn tâm toàn ý. Quan trọng là hãy nhìn đường dài chứ đừng nhìn cái trước mắt.
* Được mời tái xuất trong một chương trình có tên gọi rất kêu là “Đại hội mỹ nam”, anh có nghĩ mình là mỹ nam hàng đầu Việt Nam?
Tôi không tự tin mình là mỹ nam hàng đầu. Cảm xúc của tôi khi tham gia chương trình là được trở về thời xưa, được bước trên sân khấu. Với tôi, trong đêm hội tất cả đều là mỹ nam. Tôi đến với vai trò là một khách mời của chương trình, hỗ trợ, giúp đỡ và đẩy các bạn trẻ lên, giúp cho chương trình thành công một cách tốt nhất.
* Anh đang có những tâm huyết gì cho nghề người mẫu?
Tôi muốn nhìn thấy các bạn trẻ háo hức đứng trên sân khấu thể hiện mình, chứng minh mình. Các bạn hãy làm tất cả vì niềm đam mê của mình. Cuộc sống chúng ta, niềm hạnh phúc lớn nhất là được làm việc, kiếm tiền từ chính niềm đam mê. Hãy đầu tư nó nếu các bạn thực sự yêu nghề. Đầu tư một cách nghiêm túc, đàng hoàng và hãy nhìn nhận đó là một nghề chứ không phải là cuộc dạo chơi của các bạn.
* Cám ơn Bình Minh đã chia sẻ!

Trương Quốc Phong
Ảnh: Phú Trần

>> Bình Minh nhiệt tình xúc cát, trộn hồ trong ngày ra quân Mùa hè xanh
>> Bình Minh nói gì về lời đồn ‘sợ vợ’?
>> Bình minh đẹp mê hồn trên ruộng ngao Đồng Châu
>> Diễn viên Bình Minh làm Phó chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.