TNO

Sao Việt 'rủ' nhau vào đề thi

27/03/2015 06:30 GMT+7

(iHay) Sơn Tùng M-TP, Công Phượng, Phương Mỹ Chi… đều là cảm hứng cho các thầy cô ra nhiều đề thi thú vị.

(iHay) Sơn Tùng M-TP, Công Phượng, Phương Mỹ Chi… đều là cảm hứng cho các thầy cô ra nhiều đề thi thú vị.

>> Sơn Tùng M-TP bất ngờ xuất hiện trong đề thi Hóa ở Hải Phòng
>> Diệu Linh chấp nhận chịu phạt để ‘thi chui’ Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014

Sơn Tùng M-TP 'ngậm kẹo' lên đề thi Hóa học

 Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Sơn Tùng ngậm kẹo được đưa vào đề thi thử môn Hóa học của Trường THPT Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng

Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên “không phải dạng vừa đâu” của showbiz Việt hiện nay. Trong đêm liveshow thứ 7 của chương trình The Remix - Hòa âm Ánh sáng ngày 21.3 vừa qua, ca sĩ Sơn Tùng dẫn đầu đêm thi. Ngoài khả năng ca hát thì việc vừa ngậm kẹo vừa trình diễn đã gây ấn tượng với cả giám khảo và khán giả theo dõi. Ngay sau đó, cư dân mạng thích thú khi thấy Sơn Tùng ngậm kẹo được đưa vào đề thi thử môn Hóa học, Trường THPT Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng ra cho học sinh làm vào chiều 24.3.

Câu hỏi: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng" do thầy Nguyễn Xuân Trung ra đã được đón nhận nhiệt tình. Nhiều học sinh chia sẻ trên mạng xã hội rằng đề thi gần gũi và tạo hứng thú làm bài.

Lệ Rơi vào đề thi Vật lý

Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi 
Sơn Tùng M-TP và "hiện tượng mạng" Lệ Rơi cũng có mặt trong đề thi Vật lý của lớp 12 trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương)

Đây không phải lần đầu Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong đề thi của học sinh. Năm 2014, Sơn Tùng và hiện tượng mạng Lệ Rơi cũng có mặt trong đề thi Vật lý lớp 12 trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương).

Không chỉ yêu cầu học sinh: "Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc Chắc ai đó sẽ về (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào: A. Biên độ; B. Âm sắc; C. Độ to; D. Độ cao"; đề còn dí dỏm minh họa bằng hình của 2 nhân vật ngay bên cạnh.

Đề thi này cũng được chia sẻ trên Facebook. Đa số các bình luận đều khen sự sáng tạo và “thức thời” của giáo viên ra đề.

Phương Mỹ Chi trong đề thi Giáo dục công dân

 Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Phương Mỹ Chi trở thành cảm hứng ra đề kiểm tra học kỳ môn Giáo dục công dân lớp 7 của một trường tại Đà Nẵng

Năm 2013, Phương Mỹ Chi từ Giọng hát Việt nhí đã mê hoặc khán thính giả bởi giọng hát dân ca ngọt ngào và càng được yêu mến vì vẻ dễ thương, trong sáng. Sau khi đạt giải Á quân Giọng hát Việt nhí không bao lâu, Phương Mỹ Chi trở thành cảm hứng kiểm tra năng lực học sinh môn Giáo dục công dân lớp 7 của một trường tại Đà Nẵng.

Fan của chị Bảy thích thú với câu hỏi: “Bạn Phương Mỹ Chi trong chương trình Giọng hát Việt nhí đã tiếp nối truyền thống gia đình (cô ruột) bằng cách hát những ca khúc ngọt ngào mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam làm rung động hàng triệu trái tim người yêu nhạc Việt Nam, đặc biệt là nhiều bạn trẻ vốn đang “quay lưng” với âm nhạc truyền thống. Là một học sinh cũng trang lứa tuổi với Phương Mỹ Chi, em có suy nghĩ và cảm nhận gì về điều này?”.

Cư dân mạng phản ứng rất tích cực khi chuyền tay ảnh chụp đề thi. Nhiều Facebooker còn ước trường mình cũng có đề thi “hay ho” tương tự.

Công Phượng trong đề thi Tiếng Anh

 Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Công Phượng là cầu thủ bóng đá Việt Nam đầu tiên có mặt trong đề thi của học sinh

Theo nhiều cư dân mạng, đây là đề thi thử môn Tiếng Anh do Sở Giáo dục, Đào tạo tỉnh Bắc Ninh ra và được áp dụng cho các trường THPT trong tỉnh.

Với yêu cầu trắc nghiệm chọn câu trả lời đúng điền vào chỗ trống: "No one else Vietnam' U19 Football Team Plays... Cong Phuong". A. As well, B. as far as, C. so well as, D. as soon as. Đáp án đúng của câu hỏi này là đáp án C. so well as. Khi dịch ra câu đúng là: Không có cầu thủ nào của tuyển U.19 Việt Nam đá bóng giỏi bằng Công Phượng.

Hoài Lâm trong đề thi thử đại học 2014

 Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Hoài Lâm được cho vào đề thi thử Đại học môn Ngữ văn của một trung tâm luyện thi

Thể hiện xuất sắc trong chương trình Gương mặt thân quen, nam ca sĩ Hoài Lâm rất được yêu quý và sở hữu lượng fan “khủng”. Nhưng khi cái tên Hoài Lâm được cho vào đề thi thử Đại học môn Ngữ văn của một trung tâm luyện thi vẫn khiến khán giả bất ngờ thích thú.

Cụ thể, trong câu hỏi số 2 của đề thi thử môn Văn khối D viết: “Đêm 14.6, Gala chung kết Gương mặt thân quen với sự chiến thắng tuyệt đối của chàng trai 19 tuổi Hoài Lâm. Nam ca sĩ này đã trở nên xuất thần khi hóa thân vào vai cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang trong vở tuồng kinh điển Tiếng trống Mê Linh.

Bao nhiêu người đã khóc. Khóc vì nghĩ đến Thanh Nga, vì bộ môn nghệ thuật vẫn không bị mai một. Nhưng có lẽ, phần đông mọi người khóc vì không khí bi hùng của một thời kỳ vang bóng. Khi thái thú Tô Định bắt sống chồng của bà Trưng Trắc làm con tin, với lời đe dọa gửi đến nghĩa quân hoặc đầu hàng, hoặc chồng bà sẽ bị thiêu sống. Đứng trước sự lựa chọn sinh tử, bà vẫn ra quyết định mang tính sống còn cho cả dân tộc: 'Nổi trống lệnh Mê Linh thúc giục nghĩa quân xông lên tấn công thành Luy Lâu, giành lại độc lập'. Người gánh vác vận mệnh cả dân tộc trên vai ấy đã dõng dạc cất lên lời tuyên ngôn đanh thép: 'Nước Nam ta trường tồn đến muôn đời'.

Không khí ấy, con người ấy khiến cho anh/chị mở ra một góc nhìn như thế nào về lòng tự hào dân tộc của con người Việt Nam? Khí thế và lực nước ta còn yếu, theo anh/chị, tuổi trẻ phải có hành động thực tiễn nào để phát huy tinh thần đó trong bối cảnh hiện tại. Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) thể hiện suy nghĩ của mình".

Ngọc Trinh, Bà Tưng trong đề thi Văn

 Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Ngọc Trinh và Lê Thị Huyền Anh có tên trong đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 12 ở Hải Phòng

Năm 2013, “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh và Lê Thị Huyền Anh có tên trong đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 12 ở Hải Phòng.

Nội dung như sau:“Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng: "Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?". Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh "Bà Tưng") khi trả lời một trang mạng xã hội, cũng thẳng thắn: "Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho tôi thật nhiều tiền". Từ những hiện tượng trên, anh/chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề: "Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ”.

Đề thi gây ra một chút tranh cãi bởi có ý kiến cho rằng hai nhân vật nói trên nhiều tai tiếng, không nên đưa vào đề thi cho học sinh. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng tin với đề thi sống động như thế này, các sĩ tử sẽ hứng thú hơn khi làm bài.

 “Hotgirl bánh tráng trộn” vào đề thi Vật lý

Sao Việt rủ nhau vào đề thi

Sao Việt rủ nhau vào đề thi
Hotgirl bánh tráng trộn” này và chàng Kim Tan xuất hiện trong đề thi Vật lý lớp 10 của một trường THPT ở Thanh Hóa

Năm 2013, cô gái bán bánh tráng trộn ở Đà Lạt đột nhiên nổi tiếng và được dán mác “hotgirl”. Giáo viên ra đề thi Vật lý lớp 10 của một trường THPT ở Thanh Hóa đã tạo hứng thú cho cộng đồng mạng khi đề cập đến “hotgirl bánh tráng trộn” này và chàng Kim Tan (do Lee Min Ho đóng trong bộ phim Hàn The Heirs).

Cụ thể, đề ra: “Mọi vật đều có sự hấp dẫn, từ cô bánh tráng trộn các em thích đến anh chàng Kim Tan các bạn gái mê mẩn, họ đều có sức hấp dẫn. Em hãy phát biểu và viết hệ thức của định luật vạn vật hấp dẫn để làm rõ luận điểm trên”.

Đề thi nói trên cũng được nhiều người chia sẻ.

Tạ Ban
Ảnh: TL/FB

>> Hoài Lâm bỗng vào đề thi thử môn Văn đại học
>> Xôn xao vụ Ngọc Trinh và Bà Tưng trong đề thi Văn ở Hải Phòng
>> Nhà vô địch Olympic giảm cân để thi nhảy
>> VNMT 2012 để thí sinh diện đồ cũ?
>> Mẹ nhuộm da con gái 3 tuổi để thi sắc đẹp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.