TNO

Sao Việt làm nghề gì nếu không vào làng giải trí?

30/01/2015 15:30 GMT+7

(iHay) Đan Trường ước mơ mở một trang trại, Thủy Tiên suýt bán quần áo, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là luật sư 'hụt'...

(iHay) Nếu không có ngã rẽ trở thành ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng như hiện tại, nhiều sao Việt như: Đan Trường, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh, Dương Triệu Vũ, Quang Lê... sẽ làm những nghề nghiệp rất bình thường trong cuộc sống và sớm lập gia đình, sinh 'con đàn cháu đống' theo mong muốn của cha mẹ.

>> Đan Trường tranh thủ làm từ thiện trước giờ ra mắt album
>> Ngắm tổ ấm sang trọng của vợ chồng Đan Trường tại Mỹ

Đan Trường ước mơ mở trang trại

 

Là một trong những ca sĩ tên tuổi hàng đầu V-biz Việt nhưng Đan Trường lại có ước mơ rất giản dị, anh muốn trở thành một ông chủ trang trại nuôi gia súc và gia cầm. Tất nhiên, nếu không nhờ bước ngoặt gặp ông bầu "mát tay" Hoàng Tuấn, hẳn giờ đây mong ước đó của "anh Bo" đã trở thành hiện thực.

Nam ca sĩ Chờ trên tháng năm bộc bạch với iHay.vn: "Tôi thích một không gian yên bình với đồng cỏ, cây xanh, bầu trời cao và sẽ nuôi rất nhiều vật nuôi như: heo, bò, gà, thỏ, vịt... Sẽ là nuôi để kinh doanh nhưng trong một khung cảnh như vậy dễ khiến người ta tràn đầy năng lượng và hăng say với cuộc sống. Từ lâu, tôi có ý tưởng sẽ làm chủ một trang trại như thế, nuôi và cung cấp thức ăn sạch và chất lượng cho người dân xứ mình. Tuy nhiên, có lẽ khó mà thực hiện được".

Dẫu không được như ý nhưng nhờ vậy mà các fan hâm mộ "anh Bo" được nghe giọng hát ngọt ngào của nam ca sĩ.

Thủy Tiên định bán shop quần áo

 

Trong dịp iHay.vn trò chuyện cùng mẹ của Thủy Tiên, bà Thu Minh đã tiết lộ từng nhiều lần khuyên Thủy Tiên mở shop bán quần áo và sớm lập gia đình để người nhà "có cháu bồng".

Bà Thu Minh kể: "Tôi từng nói với Tiên là cha mất sớm, Sài Gòn thì nhiều cạm bẫy mà mình là con gái, thân gái dặm trường thì biết làm sao. Đường cơ may thì không thấy vì họ hàng thân tộc ở Sài Gòn không có. Tôi thật sự không muốn nó đi. Tôi chỉ muốn Tiên mở shop quần áo để bán rồi ban đêm đóng cửa thì tranh thủ tụng niệm cầu siêu cho cha. Cứ như vậy mà kiếm một tấm chồng, đồng vợ đồng chồng mà làm ăn. Rồi mình thấy những cảnh đời bất hạnh nào thì giúp đỡ".

Vào thời điểm đó, vì thương mẹ đã tần tảo nuôi dạy mình nên người, nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng đã định xuôi theo ý định của mẹ. Tuy nhiên, ước mơ trở thành ca sĩ đã thôi thúc Thủy Tiên có quyết định can đảm: rời TP.Rạch Giá (Kiên Giang) lên Sài Gòn để thi vào trường nhạc. Cô may mắn trúng tuyển rồi gặp nhiều cơ duyên tốt, trở thành một nữ ca sĩ nổi tiếng như hiện tại.

Quang Lê từng học Y khoa

 

Nổi tiếng ở hải ngoại lẫn trong nước nhưng dường như Quang Lê chưa muốn dừng lại ở vai trò là một ca sĩ mà anh còn muốn mình đa dạng và kiêm nhiệm nhiều vị trí hơn. Trở về nước và ra mắt công ty Quang Lê Entertainment với báo giới Việt Nam hồi năm 2013, cho đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn đã thu nhận và quản lý kha khá giọng hát hay từ nhiều cuộc thi ca hát như: Phương Mỹ Chi, Thu Hiền, Mỹ Duyên (Giọng hát Việt nhí 2013); Minh Trung (Á quân Solo cùng Bolero)...

Ngoài việc kinh doanh và để tạo điều kiện cho các tài năng ca hát phát triển sự nghiệp, Quang Lê cho biết đây cũng là một công việc mà anh yêu thích nếu cơ duyên trở thành ca sĩ không thành. Quang Lê nhớ lại: "Hồi mười mấy năm trước, tôi là sinh viên trường Y khoa ở Mỹ. Lúc đó, mê ca hát lắm nhưng dường như đó chỉ là sở thích và nếu như không nhờ sự may mắn được nhận vào hát ở trung tâm Thúy Nga, hẳn tôi đã trở thành một bác sĩ. Hoặc lỡ mê nhạc quá thì học ra trường rồi chuyển hướng đi làm nhạc, chứ không là một ca sĩ Quang Lê như bây giờ mà mọi người biết đến".

Thật may là nhờ bước ngoặt gặp ông Tô Văn Lai - giám đốc trung tâm Thúy Nga và được ông quyết định nâng đỡ dìu dắt nên khán giả mới có thể thưởng thức giọng hát đẹp của Quang Lê qua những bài: Đập vỡ cây đàn, Cô hàng xóm, Về đâu mái tóc người thương, Mưa trên phố Huế...

Thanh Thảo suýt trở thành cô giáo

 

Nữ ca sĩ có biệt danh "Búp bê" từng có nhiều năm miệt mài sách vở trên ghế giảng đường Đại học Sư phạm TP.HCM trước khi cô quyết định theo đuổi con đường âm nhạc. Đây cũng là lựa chọn mà Thanh Thảo đặt nhiều tâm huyết. Chia sẻ với iHay.vn, cô cho biết nếu sau này không còn bận rộn đi hát, cô sẽ dành thời gian mở trường đào tạo âm nhạc, làm nhà sản xuất âm nhạc.

"Những bài học văn hoá ở trường giúp cho tôi có cách cư xử và ăn nói chừng mực trước công chúng hay những hoạch định cần thiết cho nghề hát. Từ ca sĩ tiệc cưới, quán bar, vũ trường…, tôi quyết định đăng ký dự thi Tiếng hát truyền hình 1998 với hy vọng được nhiều người biết đến nhưng tôi lại rớt ngay từ vòng loại. Không nản chí, tôi rong ruổi theo các đại nhạc hội tổ chức ở khắp mọi miền đất nước với nghệ danh là Thanh Thảo", "Búp Bê" chia sẻ.

Cô nói tiếp: "Nhờ những lần rong ruổi theo đoàn đi diễn đại nhạc hội, tôi đã quen được ca sĩ đàn anh Ngọc Sơn. Anh giới thiệu cho tôi về sân khấu 126 đường CMT8 (TP.HCM) để hát. Nhờ sự giới thiệu của anh, một ca sĩ nổi tiếng bậc nhất bấy giờ, tôi được xếp lịch hát đúng giờ và có nhiều show trong tuần. Từ đó, những chương trình cần một giọng ca trẻ hát nhạc sôi động, sắc vóc trẻ trung, sáng sân khấu thì bầu show nhớ đến tôi".

Dương Triệu Vũ từng học cử nhân kinh tế

 

Dương Triệu Vũ được nhiều người biết đến khi mới 18 tuổi, vừa vào năm nhất đại học chuyên ngành Khoa học Chính trị. Đó cũng là khoảng thời gian nam ca sĩ bắt đầu cuộc sống tự lập như bao thanh thiếu niên khác ở Mỹ. Thế nhưng, đang theo học chuyên ngành Chính trị được khoảng 2 năm, Dương Triệu Vũ chuyển sang khoa Kinh tế vì anh nghĩ mình đi theo hướng kinh doanh sẽ phù hợp hơn, ngành này cũng ít nhiều hỗ trợ cho anh trong việc thực hiện những dự án âm nhạc sau này. Nghĩ vậy, anh đã xin nhà trường cho phép thay đổi ngành học.

Dẫu vậy, nam ca sĩ Chơi vơi trong cơn đau đã quyết định chọn ca hát làm con đường mà mình sẽ theo đuổi trong tương lai. Anh hoàn tất khóa học cử nhân Kinh tế và mãi mãi xếp xó tấm bằng đại học này để chuyên tâm với nghề nghiệp hiện tại.

Chia sẻ với iHay.vn, Dương Triệu Vũ cho biết: "Nếu như cuộc đời này thật sự tồn tại những sắp đặt thì buổi sáng ngày hôm đó quả thật là như vậy. Việc gửi CD nhạc để dự thi vào trung tâm Thúy Nga được tôi quyết định trong tích tắc, ngẫu nhiên. Tôi đã đến một bưu điện để gửi CD nhạc cùng một người chị, ban đầu là chỉ đi cùng người chị này, sau đó thì tôi nghĩ: sao mình không dự thi luôn, có mất mát gì đâu. Vậy là tôi cũng gửi CD của mình. Một tuần sau đó thì được Thúy Nga gọi và tôi là một ca sĩ cho đến bây giờ".

'Luật sư hụt' Nguyễn Cao Kỳ Duyên

 

Xuất thân là một vũ công. có thời gian Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng đi hát nhưng cô được nhiều khán giả yêu mến và nhớ đến ở vai trò người dẫn chương trình nhiều hơn. Không những đắt show MC ở hải ngoại mà trong những năm gần đây, Kỳ Duyên còn khá tất bật với những sự kiện, chương trình trong nước.

Tuy vậy, hiếm người biết Kỳ Duyên từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Luật tại Đại học Western State (Mỹ) trước khi lấn sân sang nghệ thuật và trở thành một MC nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Người phụ nữ tài sắc này còn rất thành công trong công việc kinh doanh.

Chia sẻ về bước ngoặt cuộc sống này khi được đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Ngạn đặt câu hỏi, Kỳ Duyên nói: "Nếu mọi người để ý sẽ thấy cái tên của tôi có ý nghĩa đặc biệt. Kỳ Duyên có nghĩa là những lần hội ngộ, gặp gỡ đẹp trong đời. Và tôi tin những bước ngoặt trên đường đời, trong tình cảm cũng như là sự nghiệp đều đã là số mệnh, không thể khác đi, chỉ có thể tiếp nhận và làm tốt nhất thôi. Tôi cảm ơn và yêu công việc hiện tại của mình".

Noo Phước Thịnh suýt thành kế toán viên

 

Ít ai biết chàng ca sĩ được nhiều fan hâm mộ gọi bằng nickname "anh Noo" vốn từng là sinh viên trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ TP.HCM, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Anh cũng suýt trở thành một kế toán và lập gia đình sớm theo mong muốn của mẹ, chứ không phải làm một ca sĩ điển trai, tài năng và có hàng ngàn fan hâm mộ như bây giờ.

"Từ nhỏ, tôi gần gũi với mẹ nhất. Trong gia đình, mẹ cũng là người thương và chăm sóc cho tôi nhiều nhất. Lúc chọn trường thi đại học, bà từng khuyên tôi thi vào trường Kỹ thuật và Công nghệ, chọn một ngành học phù hợp để ra trường sớm ổn định cuộc sống. Bà cũng hy vọng tôi có việc làm, là một công chức bình thường thôi cũng được", nam ca sĩ Gạt đi nước mắt nói với iHay.vn.

Tuy nhiên, có lẽ định mệnh đã sắp đặt sẵn cho Noo Phước Thịnh trở thành một ca sĩ, cho nên, dù đã ngồi ghế khoa Quản trị kinh doanh hai năm nhưng anh vẫn bất ngờ rẽ lối vào âm nhạc và showbiz, rồi trở thành giọng ca được nhiều người mến mộ như hiện tại.

Đàm Vĩnh Hưng từng là thợ hớt tóc

 

Trong showbiz Việt hẳn ai cũng biết Đàm Vĩnh Hưng từng làm nghề hớt tóc và đi hát dạo đám cưới trước khi là ca sĩ nổi tiếng như hiện tại. Thời đó, gia đình "Mr Đàm" có hoàn cảnh khá khó khăn, em gái anh theo học nghề may còn anh chọn nghề "cầm kéo" để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Năm 1991, khi Đài truyền hình TP.HCM bắt đầu tổ chức cuộc thi ca hát, cũng như bao thanh niên có ước mơ làm ca sĩ thời đó, Đàm Vĩnh Hưng quyết định đăng ký dự thi. Tuy nhiên, anh không may mắn đoạt giải. Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hoá quận 10 tổ chức tại công viên Hồ Kỳ Hòa năm 1992, Đàm Vĩnh Hưng chính thức đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng ngoài việc đi hát có một công ty giải trí, một quán ăn, một số thương hiệu sản phẩm và làm giám khảo các chương trình truyền hình.

Ngô Kiến Huy từng thi làm hướng dẫn viên du lịch

 

Theo như lời Ngô Kiến Huy, gia đình vốn không có ai theo nghệ thuật và lại là con trai út trong nhà nên ba mẹ chỉ muốn anh ổn định cuộc sống, có nghề nghiệp như: bác sĩ, kỹ sư... Để chiều ý người nhà, "chàng Bắp" cũng từng thử thi vào các trường ngoại ngữ, du lịch và suýt trở thành hướng dẫn viên, thông dịch viên, quản lý nhà hàng - khách sạn... nếu như anh không đủ quyết tâm và kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình.

Chính vì vậy, khi nghe tin Ngô Kiến Huy quyết định thi vào Trường CĐ Văn Hóa Nghệ Thuật học diễn xuất, đồng thời đăng kí học song song ở Nhạc Viện (cùng ở TP.HCM) thì nhiều bạn bè của anh rất bất ngờ. Nam ca sĩ Giả vờ yêu kể lại tình huống với iHay.vn: "Không ai nghĩ tôi có thể hát nên rất ngạc nhiên khi nghe tôi nói muốn làm ca sĩ và học diễn xuất. Thế nhưng, điều khiến tôi lao đao, khó khăn nhất là phải thuyết phục gia đình. Ba mẹ tôi không chấp nhận cho con cái đi theo nghề giải trí".

Tuy nhiên, dường như tương lai trở thành người làm giải trí của "chàng Bắp" hẳn đã được số phận an bài. Chính Ngô Kiến Huy cũng phải thừa nhận: "Chắc có lẽ cuộc sống đã sắp xếp sẵn cho tôi con đường đi hát và diễn xuất để phục vụ khán giả. Vì thế, khi đứng trước nhiều ngả rẽ, tôi lại bước vào con đường làm ca sĩ. Thời gian đầu, cũng như bao nghệ sĩ trẻ khác, tôi va vấp và gặp phải nhiều điều khó khăn như: hát không cát-sê, hát ở những sân khấu "chuồng gà", thậm chí là hát lót cho ca sĩ nổi tiếng khác. Vậy mà những điều khó khăn đó chưa bao giờ làm "tắt lửa" đam mê trong tôi".

Minh Thuận từng là thợ may

 

Minh Thuận được nhiều khán giả yêu mến qua nhiều vai trò như: ca sĩ, diễn viên phim truyền hình và kịch nói,... Tuy nhiên, anh còn nổi tiếng trong giới nghệ sĩ là một thợ may lành nghề và khéo tay. Cho đến bây giờ, nhiều sao Việt như: Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn... vẫn còn nhắc đến Á quân Gương mặt thân quen 2013 như là một trong những thợ may đồ ăn ý nhất của họ.

Nam ca sĩ Khi nào em mới biết chia sẻ, anh vốn khéo tay từ nhỏ nên khi học nghề may cũng không quá khó khăn. Nếu như những người khác đều phải đi học nghề đàng hoàng mới biết cách thức thì anh chỉ tự mày mò là có thể may giống hệt như ý muốn của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng của anh chủ yếu là nghệ sĩ. Cũng chính vì thường giao tiếp với giới nghệ sĩ mà anh có cơ duyên đến với nghề.

 Hà Ngân (ghi)
Ảnh: NVCC, FBNV

>> Quang Lê mất điện thoại khi bị fan vây kín ở Solo cùng Bolero
>> Quang Lê chi 4 tỉ cho liveshow với Phương Mỹ Chi
>> Cha nuôi' Quang Lê làm liveshow cho Phương Mỹ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.