TNO

Quang Lê: 'Nghệ sĩ lấy tiền của hàng triệu khán giả nên phải biết ơn'

01/02/2015 09:58 GMT+7

(iHay) Theo Quang Lê, nghệ sĩ đứng trên sân khấu nói những lời dễ nghe để lấy lòng khán giả là điều tất nhiên.

(iHay) Trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất của Quang Lê với iHay.vn, anh cho rằng làm nghệ thuật là nghề lấy tiền của khán giả nên phải biết 'mang ơn'. Nam ca sĩ còn đưa ra ví dụ điển hình là Phương Mỹ Chi, tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã kiếm được những khoản tiền lớn từ việc 'chạy show' để phụ giúp gia đình.

>> Những sao nhí kiếm tiền giỏi nhất showbiz Việt

 
'Nghệ sĩ đứng trên sân khấu nói một vài câu để làm khán giả vui lòng, mát dạ là điều tất nhiên và nên làm thôi', ba nuôi Phương Mỹ Chi nói

* Chào Quang Lê, vừa qua công ty anh bỏ ra hơn 4 tỉ đồng thực hiện liveshow cho Phương Mỹ Chi. Hiện tại đã thu hồi vốn thế nào?

Tôi chưa phát hành đĩa thì lấy gì mà thu hồi vốn. (cười)

* Ngoài việc làm liveshow thu lợi nhuận anh còn còn có ý định gì khác?

Tôi cũng nghe nhiều ý kiến nói Phương Mỹ Chi còn bé quá mà đã sớm có liveshow rồi. Tuy nhiên, ý định của tôi và người nhà của Mỹ Chi là muốn cô bé có liveshow riêng, được đầu tư, ghi hình đàng hoàng, đồng thời sản xuất băng đĩa. Chúng tôi xem như nó là một kỷ niệm hình ảnh cô bé Phương Mỹ Chi 10, 11 tuổi với tiếng hát ngọt ngào, mang mắt kính dễ thương. Những khán giả nào đặc biệt yêu mến Mỹ Chi cũng có cái lưu lại.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn giới thiệu đến những giọng ca mới trong công ty của mình như Á quân Solo cùng Bolero Lê Minh Trung, Hoài Lê, Phương Duyên, Quang Nhật (thí sinh Giọng hát Việt nhí 2013)...

* Có vẻ như anh ‘quá tay’ khi đầu tư chi phí ‘khủng’ vào dàn dựng sân khấu?

Quang Lê xuất thân từ sân khấu Thúy Nga Paris by night. Khán giả đã quen nhìn tôi trên sân khấu lớn như vậy rồi nên khi tôi tự mình đứng ra tổ chức, đứng hát trên một sân khấu riêng thì cũng phải bỏ chút công phu để làm cho đẹp và đạt, chứ sơ sài quá thì vô hình trung sẽ bị khập khiễng so với hình ảnh của chính mình trước đây. Lúc làm liveshow Hát trên quê hương 3 này tôi nghĩ mình phải cố gắng làm sao để có sự tương đồng như vậy.

Hơn nữa, số tiền mà Quang Lê mạnh dạn bỏ ra cũng tạm gọi là đầu tư cho công nghệ lăng xê. Các giọng hát cũ và mới của công ty Quang Lê dù có hát hay như thế nào cũng cần một sân khấu tốt, đàng hoàng để có thể phục vụ tốt cho khán giả cả về chất lượng lẫn hình ảnh. Tôi gọi đây là việc đầu tư đúng mức và đúng thời điểm.


Quang Lê khẳng định 99% khán giả sẽ yêu mến Phương Mỹ Chi khi nghe em hát và cô bé sẽ còn thành công cho đến lúc trưởng thành

* Dù vậy, 800.000 đồng cho một chiếc vé giá thấp nhất để xem Phương Mỹ Chi biểu diễn là khá đắt. Anh nghĩ sao?

Nếu giá vé này là cho một mình Phương Mỹ Chi xuất hiện thì đúng là hơi quá. Tuy nhiên, còn có nhiều tên tuổi khác như: Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành, Phi Nhung… và đặc biệt, còn có MC nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Để mời được Kỳ Duyên đứng diễn cho chương trình cũng là nhờ trung tâm Thúy Nga thương và hỗ trợ cho tôi vì Kỳ Duyên trước giờ là MC độc quyền cho sân khấu Thúy Nga thôi.

* Anh nghĩ sao về tương lai của ‘cô bé nổi tiếng sớm’ Phương Mỹ Chi?

Tôi nghĩ không nói quá khi khẳng định 99% khán giả nghe Phương Mỹ Chi hát đều yêu thích cô bé. Đó là cái duyên may mắn mà Mỹ Chi có được, không phải ai muốn cũng được. Ngoài giọng hát, Mỹ Chi còn có hoàn cảnh đáng thương, là một cô bé lớn lên từ gánh chè của mẹ, hoàn cảnh gia đình không khá giả, em lại là người dễ gần và chân chất.

Là một người theo sát em từ những ngày đầu cho đến giờ, tôi tin chắc rằng sau này Phương Mỹ Chi sẽ còn thành công hơn nữa và em cũng không vì nổi tiếng sớm mà thay đổi tính cách hiền lành của mình như mọi người lo ngại.


Hai ba con Quang Lê - Phương Mỹ Chi vui vẻ trong sinh nhật của nam ca sĩ 

Tôi nghĩ nghệ sĩ là những người lấy tiền của hàng triệu khán giả nên phải biết mang ơn họ. Phương Mỹ Chi là một ví dụ, cô bé thành công được cho đến ngày hôm nay, có tiền để trang trải cuộc sống và lo cho gia đình mình là nhờ khán giả khắp nơi yêu mến và ủng hộ. Vì vậy, khi nghệ sĩ đứng trên sân khấu, nói một vài câu để làm khán giả vui lòng, mát dạ là điều tất nhiên và nên làm thôi.

Đổi lại, nghệ sĩ cũng đâu ở không, ngồi sẵn mà có tiền. Họ cũng phải bỏ công lao động nghệ thuật, phải thức khuya dậy sớm, sáng tác bài hát, chuẩn bị hình ảnh, đạo cụ sân khấu cho những lần xuất hiện trước công chúng của mình. Chưa kể, những lần đi show chờ tàu, chờ chuyến bay mệt mỏi, lên sân khấu lao lực hát cả chục bài để phục vụ khán giả. Vì vậy, mọi thứ đều là công bằng, có lao động miệt mài và sáng tạo thì đổi lấy yêu thương và mến mộ từ khán giả. Đâu có nổi tiếng nào đến từ việc “chờ sung rụng”, một cách ngẫu nhiên.

 
'Cô bé dân ca' từng hồn nhiên nói Quang Lê bây giờ đứng chung sân khấu với mình bị run ngược lại. Tuy nhiên, 'ba nuôi' không giận hờn trước câu nói đó vì cho rằng em chỉ nói một cách vô tư

* Nói sẽ gánh vác trách nhiệm về Phương Mỹ Chi cho đến khi em trưởng thành có ‘quá lời’ không thưa anh?

Khi tôi quyết định nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi là vì muốn bé có một tương lai sáng sủa hơn. Nhiều người không biết cứ tưởng tôi bắt Mỹ Chi nhận mình làm ba, ngược lại là do cô bé chủ động gọi tôi là ba Lê trước. Trẻ con mà, gặp hoài thì xem như là người thân và nảy sinh tình cảm thân thiết cũng là dễ hiểu.

Hiện tại, tôi thấy cô bé học rất giỏi, cũng muốn đưa con sang Mỹ học nhưng gia đình Mỹ Chi không nỡ xa em.

* Một ca sĩ bận rộn như anh thì dành thời gian quan tâm và chia sẻ với Phương Mỹ Chi thế nào?

Hai cha con có rất nhiều cách để trò chuyện cùng nhau qua Facebook, viber... Còn như thời gian tới Mỹ Chi đi lưu diễn ở Hàn Quốc, bên cạnh mẹ của em đi cùng thì tôi còn sắp xếp thêm một người quản lý cùng đi. Mỹ Chi đi cùng mẹ và đơn vị tổ chức cũng được rồi nhưng tôi chưa an tâm, phải đưa một quản lý đi chung để lo cho con chu đáo hơn dù phải tốn thêm chi phí vé máy bay, khách sạn không hề nhỏ.

* Giải thưởng 1 tỉ đồng từ chương trình Bài hát yêu thích vừa qua anh phân chia như thế nào với ‘con nuôi’?

Mẹ Mỹ Chi có nói là sẽ chia cho tôi vài trăm triệu nhưng tôi nhất quyết không nhận một đồng vì đó là công lao của bé. Tôi cũng muốn Mỹ Chi sớm có tiền thật nhiều, rồi đem để dành trong ngân hàng để lo lấy tương lai sau này.

* Cám ơn Quang Lê đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Chế Linh - Quang Lê lần đầu song ca tại Đắk Lắk
>> Quang Lê mất điện thoại khi bị fan vây kín ở Solo cùng Bolero
>> Quang Lê chi 4 tỉ cho liveshow với Phương Mỹ Chi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.