Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả

26/04/2015 07:00 GMT+7

(iHay) Nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn cho rằng 'tiểu ni cô' sẽ bị thiệt thòi nếu cứ giữ mãi phong cách ăn mặc như một nữ tu.

(iHay) Trước ý kiến khán giả không đồng tình với việc 'tiểu ni cô' Huyền Trân thay đổi phong cách ăn mặc, đội tóc giả và trang điểm, Quang Lê phản bác, đồng thời cho rằng cô bé phải được quyền ăn mặc đẹp như bao bé gái đang tuổi trưởng thành khác.

>> Quang Lê chở Phương Mỹ Chi không đội nón bảo hiểm gây tranh cãi

 
Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả - ảnh 1Quyết định làm mới hình ảnh cho con nuôi Huyền Trân của Quang Lê gây tranh cãi sôi nổi - Ảnh: Hà Ngân
* Chào Quang Lê, xin được hỏi quan điểm của anh như thế nào trước lệnh cấm Huyền Trân mặc áo nâu sòng lên sân khấu biểu diễn của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM?
Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả - ảnh 2

Trong tương lai, tôi muốn xây dựng Huyền Trân là một ca sĩ chuyên nghiệp, mà con đường đó cô bé có đi được hay không và đi được bao lâu là do giọng hát của em có truyền tải cảm xúc đến được với khán giả hay không, chứ giữ hình ảnh một "tiểu ni cô" thuở bé hoài cũng không giữ khán giả mãi được.

Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả - ảnh 3
Nói thật là tôi bất ngờ vì trước đây bé Huyền Trân đã từng nhiều lần mặc áo tu trình diễn trên sân khấu suốt một năm qua. Nếu có cấm thì phải cấm ngay từ đầu chứ. Trong khi đó, tôi nhận lệnh cấm của Sở khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra Liveshow. Cũng không thể nào để cho bé Huyền Trân ngưng diễn vì vé đã bán, mình cũng đã công bố, quảng bá chương trình rầm rộ rồi. Tôi chỉ còn cách là nhờ chuyên gia tư vấn, xây dựng phong cách mới cho bé Huyền Trân kịp thời với Liveshow lần này. Mong là khán giả sẽ đón nhận hình ảnh mới này của em. 
* Trong buổi họp báo giới thiệu Liveshow, anh từng tranh cãi với Phi Nhung về vấn đề thay đổi trang phục cho Huyền Trân. Dường như không đợi lệnh cấm của Sở mà trong ý định anh đã muốn thay đổi cô bé từ lâu?
Không phải tranh cãi, dùng từ đó nghe có vẻ gay gắt. Phải nói tôi và Phi Nhung không cùng quan điểm khi nhắc đến trang phục lên sân khấu của Huyền Trân. Đúng là tôi muốn thay đổi hình ảnh của Huyền Trân, không muốn em khoác áo nâu sòng nữa.Tôi hy vọng cùng với việc thay đổi hình ảnh để cho Huyền Trân đội tóc giả, mặc trang phục bình thường như những ca sĩ khi lên trình diễn trên sân khấu, khán giả không còn gọi em là "tiểu ni cô" nữa. Gọi em như vậy là không đúng, bởi em chưa từng xuất gia, đi tu mà chỉ sống trong chùa từ nhỏ đến lớn, nhà chùa ăn gì thì em ăn cái đó, nhà chùa mặc gì thì em mặc như vậy mà thôi. 
Huyền Trân đang ở trong độ tuổi của một bé gái đang lớn. Một bé gái đang tuổi trưởng thành thì phải được quyền ăn mặc đẹp như bao cô bé khác. Cô bé có gì sai khi làm như vậy. Nhiều khán giả yêu thích Huyền Trân trong hình ảnh cô bé mặc áo nâu sòng, đi tu nhưng có ai nghĩ cứ để cô bé mãi như vậy thì rất thiệt thòi cho em. Trong tương lai, tôi muốn xây dựng Huyền Trân là một ca sĩ chuyên nghiệp, mà con đường đó cô bé có đi được hay không và đi được bao lâu là do giọng hát của em có truyền tải cảm xúc đến được với khán giả hay không, chứ giữ hình ảnh một "tiểu ni cô" thuở bé hoài cũng không giữ khán giả mãi được.
* Ở Việt Nam, có nhiều nghệ sĩ cạo trọc đầu vẫn được khán giả yêu mến đó thôi?
Đó là phong cách mà những nghệ sĩ đó chọn lựa. Tôi không có ý kiến. Nhưng với cương vị là người đỡ đầu cho Huyền Trân, tôi không muốn cô bé bị thiệt thòi so với những bé gái khác. Huyền Trân đã có một tuổi thơ không vẹn tròn như những đứa trẻ khác rồi. Tôi muốn bù đắp cho em những thiếu sót đó.
Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả - ảnh 4Đa phần khán giả muốn Huyền Trân (bìa trái) giữ phong cách 'tiểu ni cô' như cũ - Ảnh: Phạm Hữu

Có thể, do Huyền Trân lớn lên trong chùa nên vô tình em bị hướng theo phong cách của nhà chùa, từ cách ăn mặc cho đến suy nghĩ và sinh hoạt. Nhưng trong tương lai, khi Huyền Trân học tập, sinh hoạt với bạn bè đồng trang lứa ở môi trường bên ngoài và đi hát, đi lưu diễn, nhận thức của em sẽ thay đổi. Tôi tin, sau này, em sẽ mong muốn mình có cuộc sống bình thường như bao bé gái khác. 
* Đó là sau này, còn bây giờ cả người đỡ đầu Huyền Trân và chính cô bé đều có nguyện vọng được mặc áo nâu sòng khi đứng hát trên sân khấu?
Có lẽ Huyền Trân chưa quen lắm với việc đội tóc giả và những thay đổi đột ngột này làm bé chưa thể thích ứng. Quả thật, trong Liveshow này, chúng tôi hơi bị rối ren vì lệnh cấm bất ngờ từ Sở. Sau chương trình chúng tôi sẽ cùng nhau bàn lại chuyện xây dựng phong cách cho Huyền Trân. Còn trong trường hợp bé vẫn giữ nguyện vọng mặc áo tu, thì tôi đành chiều ý thôi.
Nhưng tôi tin 99,9% khán giả sẽ yêu mến và đón nhận hình ảnh mới này của Huyền Trân. Còn nếu khán giả không thể chấp nhận phong cách mới này của Huyền Trân thì chúng tôi cũng sẽ bàn lại chuyện giữ nguyên hình ảnh mặc áo tu cho em, dù tình huống này sẽ khiến tôi khó ăn, khó nói với bên Sở. 
* Anh nghĩ sao trước nhiều bình luận khán giả cho rằng, từ khi 'tiểu ni cô' Huyền Trân đi theo anh, cô bé bị 'nhiễm bụi đời'?
Tôi nghĩ mình đang dành cho bé những điều tốt đẹp, một tương lai xán lạn. Còn với ý kiến thiểu số của một vài cá nhân không tích cực, không đóng góp được cái gì để xây dựng cho tương lai của bé thì tôi không cần thiết phải trả lời. Tôi không hiểu và cũng không muốn hiểu từ đâu mà họ có những ý nghĩ tiêu cực như vậy. 
* Nếu sau này Huyền Trân bày tỏ mong muốn đi tu, không muốn làm ca sĩ nữa thì anh tính thế nào?
Khi bé đủ lớn để nhận thức mọi thứ quan trọng trong cuộc đời mình, tôi sẽ để cho em tự do quyết định. Hiện tại, tôi cũng đang tính đến chuyện tạo một tài khoản riêng cho Huyền Trân, lưu giữ tất cả số tiền cát sê mà em có được khi đi hát, để khi lớn bé có thể lấy sử dụng. 
* Nghe thông tin Quang Lê ưu ái dành hẳn cho con nuôi Huyền Trân một phòng riêng ngay trong công ty giải trí của mình?
Đúng là tôi có sự sắp xếp đó dành cho Huyền Trân nhưng bé chưa dọn đến ở hẳn vì còn quyến luyến những người thân từng cưu mang mình ở chùa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Huyền Trân sẽ dọn đến đó ở. Công ty sẽ cử ra một người trợ lý theo sát và chăm lo cho em. 
* Cảm ơn Quang Lê đã dành thời gian chia sẻ!

Hà Ngân

>> Quang Lê chở Phương Mỹ Chi không đội nón bảo hiểm gây tranh cãi
>> Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Chỉ mong được ra đi bên cây đàn
>> Bắt gặp Quang Lê cùng 'người tình tin đồn' đi ăn bánh tráng trộn vỉa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.