TNO

'Quái vật' ở Vĩnh Phúc được rao bán: Công an lập tức vào cuộc

04/03/2015 16:05 GMT+7

(iHay) Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã cử cán bộ, đề nghị công an truy tìm tung tích về “con thú lạ” đang gây xôn xao dư luận.

(iHay) 'Quái vật ở Vĩnh Phúc đã được rao bán' là thông tin mới nhất quanh vụ con thú lạ gây xôn xao mấy ngày qua tại tỉnh này. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị công an truy tìm tung tích con thú có hình dạng giống kỳ giông Nhật Bản nói trên.

>> Quái vật' ở Vĩnh Phúc gây xôn xao trên Facebook

 Đề nghị công an làm rõ thông tin “quái vật” ở Vĩnh Phúc xôn xao facebookCon vật lạ ở Vĩnh Phúc gây xôn xao Facebook nhiều ngày qua - Ảnh chụp màn hình FB 

Trao đổi với phóng viên iHay.vn chiều 4.3, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin và hình ảnh “con thú lạ” được lan truyền và bàn luận xôn xao trên Facebook, đơn vị này đã cử cán bộ vào cuộc tìm kiếm, xác minh nguồn gốc loài động vật này.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tâm, nếu nhìn bề ngoài, con vật này có hình thù giống với loài kỳ nhông (hay kỳ giông) ở tại Nhật Bản, không có phân bố tại Việt Nam và “thực sự chưa thể lý giải vì sao nó lại xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”. Qua đối chiếu, so sánh các tài liệu phân bố các loài động vật ở Việt Nam thì chưa thể xác định tên gọi chính xác của loại động vật lạ này.

Trong ngày hôm nay, lần theo các manh mối, thông tin từ tài khoản Facebook, iHay.vn đã có thông tin ban đầu về người trực tiếp tung ảnh “quái vật ở Vĩnh Phúc” lên mạng, gây xôn xao dư luận.

Đó là người có nickname Tung Nguyen, nhà ở thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Tung Nguyen sở hữu tấm hình chụp loài động vật này cho hay, con vật được một người thân trong nhà “vớt” được từ hồ. Cách đây hai ngày, con vật này đã được rao bán thành công. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin về giá bán cũng như người đến mua vì “đã có thỏa thuận không được tiết lộ”.

Trước những thông tin này, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết, ngay trong chiều cùng ngày, cán bộ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã được cử xuống địa bàn để lấy thông tin xác minh. Do đây là loại động vật lạ, chưa rõ ràng về nguồn gốc, phía Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc có đề nghị công an xã, chính quyền địa phương mời các cá nhân có liên quan cung cấp thông tin.

“Trong trường hợp đã bán, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải biết rõ, con thú lạ này được bán cho ai, ở đâu. Khi truy tìm được, chúng tôi sẽ mang về Viện tài nguyên sinh vật Việt Nam mời các nhà khoa học tiếp tục xác minh, nghiên cứu”, ông Tâm nói.

Phan Hậu

>> Quái vật' ở Vĩnh Phúc gây xôn xao trên Facebook
>> 5 lý do Emma Watson xứng đáng với 'bom tấn' Người đẹp và quái vật
>> Bảo Thy lẻ loi đi xem phim Biển Quái Vật
>> Quái vật gây huyên náo sân vận động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.