TNO

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015

12/01/2015 13:11 GMT+7

(iHay) 25 hạng mục giải thưởng đã được trao tại Quả cầu vàng 2015 diễn ra tại California, Mỹ.

(iHay) Bộ phim Boyhood của đạo diễn Richard Linklater đã giành được ba giải thưởng lớn tại Quả cầu vàng 2015 gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim tâm lý hay nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

>> 9 khoảnh khắc gây sốc nhất lịch sử Quả cầu vàng

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 1\
 J.K. Simmons giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2015

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72 do Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) bầu chọn vừa diễn ra vào tối ngày 11.1 (giờ địa phương), khoảng 8 giờ ngày 12.1 (giờ Việt Nam) tại khách sạn Beverly Hilton, California (Mỹ) thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trên khắp thế giới

Làm chủ sân khấu lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay là bộ đôi danh hài Tina Fey và Amy Poehler. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp cặp đôi giữ vai trò MC của lễ trao giải này.

Theo E! Online, có 25 hạng mục giải thưởng được trao tại Quả cầu vàng 2015 với các tác phẩm và cá nhân xuất sắc nhất ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình trong năm 2014. Sự kiện đặc biệt này cũng đã được phát sóng trên hình hình ở hơn 168 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nam diễn viên Benedict Cumberbatch và nữ diễn viên Jennifer Aniston là cặp sao đầu tiên công bố giải thưởng Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Người giành được giải thưởng này là nam diễn viên 60 tuổi J.K. Simmons với vai diễn người thầy lập dị trong phim Whiplash.

“Tôi có một danh sách dài những người mà tôi muốn dành lời cảm ơn tuy nhiên là không đủ thời gian để nói hết. Tôi muốn cảm ơn vợ, các con, bố, mẹ…”, J.K. Simmons phát biểu trên sân khấu.

Trong khi đó, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trên truyền hình đã thuộc về Joanne Froggatt trong Downton Abbey. Nữ diễn viên Joanne Froggatt sau đó đã chia sẻ trước đông đảo khán giả rằng cô rất bất ngờ về giải thưởng này.

Ngay sau đó, bộ phim Fargo đã giành được giải thưởng kép với Phim truyền hình ngắn tập hay nhất và Nam diễn diễn xuất sắc nhất trên phim truyền hình ngắn tập cho nam diễn viên Billy Bob Thorton.

Đây là giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên mà nam diễn diễn 59 tuổi Billy Bob Thorton đạt được sau 4 lần đề cử từ năm 1998.

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 2
Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – Thể loại hài kịch thuộc về Amy Adams

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 3
Đạo diễn xuất sắc nhất Quả cầu vàng 2015 Richard Linklater với thành công của bộ phim Boyhood

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 4
Julianne Moore  là Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý tại Quả cầu vàng 2015

Phim quay trong 12 năm thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 5
Bộ đôi danh hài Tina Fey và Amy Poehler làm chủ sân khấu Lễ trao giải Quả cầu vàng 2015 

Tại Quả cầu vàng lần thứ 72, bộ phim Transparent giành được giải Phim truyền hình xuất sắc nhất – Thể loại hài kịch.
 
The Theory of Everthing vượt qua nhiều đối thủ khác để giành giải Nhạc phim hay nhất. Trong khi đó, danh ca John Legend đã giành được giải Bài hát trong phim hay nhất với ca khúc Glory trong phim Selma.

Một trong những hạng mục được mong chờ nhất trong đêm trao giải là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – Thể loại hài kịch đã thuộc về người đẹp Amy Adams trong Big Eyes. Đây là năm thứ hai liên tiếp cô nhận được giải thưởng này. Năm ngoái, cô đã chiến thắng nhờ diễn xuất trong phim American Hustle.

“Đừng đọc những gì người khác viết về bạn. Hãy ở bên những người sẵn sàng bất đồng ý kiến với bạn và đừng ngại cất tiếng nói của chính mình. Hãy tập trung vào nghệ thuật thay vì sự hào nhoáng của showbiz", Amy Adams phát biểu sau khi nhận giải.

How to Train Your Dragon 2 đã vượt qua nhiều đối thủ và giành được giải Phim hoạt hình hay nhất.

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim điện ảnh đã thuộc về Patricia Arquette trong phim Boyhood.

Bộ phim Birdman đã giành được giải Kịch bản hay nhất. Trong khi đó, Leviathan của Nga lại giành chiến thắng ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Tiếp đó, The Affair trở thành Phim truyền hình tâm lý hay nhất và Transparent là Phim truyền hình hài hay nhất của Quả cầu vàng lần thứ 72.

Trong khi tài tử Kevin Spacey giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình tâm lý (House of Cards) thì Ruth Wilson lại mang về cho The Affair thêm một giải, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình tâm lý.

Bộ phim Boybood tiếp tục giành được thành công khi Richard Linklate đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho nhà làm phim đã bỏ ra 12 năm thực hiện tác phẩm. 

Michael Keaton đưa về cho phim Birdman thêm một giải thưởng – Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài/ nhạc kịch.

Tuy nhiên, Birdman đã tuột mất giải Phim hài/nhạc kịch hay nhất khi giải thưởng này bất ngờ thuộc về The Grand Budapest Hotel.

Nữ diễn viên Julianne Moore đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí khác và giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim tâm lý qua vai diễn trong phim Still Alice.

Tài tử Eddie Redmayne trong đêm trao giải Quả cầu vàng 2015 đã được vinh danh khi xuất sắc giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý The Theory of Everything.

Như vậy, lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72 tiếp tục chứng kiến sự thành công của bộ phim quay trong 12 năm – Boyhood với giải Phim tâm lý hay nhất. Với ba giải thưởng tại Quả cầu vàng 2015 gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim tâm lý hay nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Boyhood được dự đoán sẽ là bộ phim “đáng gờm” cho cuộc đua tới lễ trao giải Oscar 2015.

Tuệ Minh
Ảnh: AFP

>> 9 khoảnh khắc gây sốc nhất lịch sử Quả cầu vàng
>> Tiết lộ quà tặng cho sao tham dự Quả cầu vàng 2015
>> Nữ diễn viên Greer Grammer đoạt Hoa hậu Quả cầu vàng 2015
>> Vừa rinh Quả cầu vàng, J.Lawrence và L.Dicaprio lại được đề cử Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.