TNO

Phía Hàn Quốc phủ nhận Sơn Tùng M-TP ‘ăn cắp bản quyền’

30/11/2014 00:00 GMT+7

(iHay) FNC Entertainment, Công ty quản lý của Jung Young Hwa - tác giả Because I miss you đã khẳng định Sơn Tùng M-TP không ‘ăn cắp bản quyền’.

(iHay) FNC Entertainment, Công ty quản lý của Jung Young Hwa - tác giả Because I miss you, ca khúc được cho là ‘cảm hứng’ để Sơn Tùng M-TP sáng tác Chắc ai đó sẽ về - đã khẳng định nam ca sĩ gốc Thái Bình không ‘ăn cắp bản quyền’.

>> Sơn Tùng M-TP tranh giải 'Nghệ sĩ mới của năm' cùng Vũ Cát Tường và Hoài Lâm
>> Vụ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc: Khi ‘con sâu làm rầu nồi canh’


Bộ phim Chàng trai năm ấy đã hoãn ngày công chiếu vì 'nghi án' đạo nhạc của Sơn Tùng thời gian qua - Ảnh: T.L 

Trong công văn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch về việc xem xét 2 bài hát Chắc ai đó sẽ về của Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) và Because I miss you (Bởi vì tôi nhớ em) của Jung Young-hwa (Hàn Quốc), Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận định: về hòa âm, bài hát Chắc ai đó sẽ về có ký hiệu hòa âm rõ ràng trong bản nhạc, trong khi Because I miss you không ghi ký hiệu hòa âm; về nhịp điệu, hai bài cùng sử dụng nhịp điệu slow rock 6/8 với tốc độ nốt đen bằng 48/giây và giọng hát chủ đạo là đô trưởng; về giai điệu hoàn toàn khác nhau; về lời ca không có sự giống nhau về ý nghĩa văn học và ngôn ngữ thể hiện.

Như vậy, nội dung bài hát của Sơn Tùng M-TP không vi phạm Nghị định số 79/2012/NĐ-CP. Ngoài ra, Cục cũng cung cấp thông tin bức thư điện tử do Kwon Woo-min, đại diện FNC Entertainment (công ty quản lý Jung Young Hwa) viết: “Tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu... nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề “ăn cắp bản quyền” đối với bản thu âm này”.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị cấp phép phổ biến bài hát Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP. 

Trước đó, vào ngày 10.11, theo đề nghị từ phía Cục Bản quyền, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN đã có buổi họp với các nhạc sĩ uy tín như Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương, Đỗ Bảo… thẩm định ca khúc Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc hay không. Các nhạc sĩ đã đưa ra kết luận ca khúc này đã đạo nhạc.

Chiều 26.11, Văn Production, công ty chủ quản Sơn Tùng đã cho biết yêu cầu các trang nhạc trực tuyến rút ba ca khúc hit của Sơn Tùng M-T là Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần Cơn mưa ngang qua. Lý do mà công ty này đưa ra là vì tránh những rắc rối về bản quyền khi ca sĩ này chưa thanh lý hợp đồng với công ty.

Minh Ngọc

>> ‘Chàng trai năm ấy’ dời ngày công chiếu vì Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc
>> Sơn Tùng M-TP nói gì khi bị công ty Văn Production cấm diễn 6 tháng?
>> Ngô Kiến Huy bất ngờ cover ca khúc ‘gây bão’ của Sơn Tùng M-TP
>> Sơn Tùng M-TP 'đạo nhạc' hay người Việt xấu xí?
>> Nguyên Vũ nói gì khi quay clip 'đá xoáy' Kenny Sang, Sơn Tùng M-TP?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.