TNO

Phát hiện ung thư tinh hoàn nhờ… que thử thai

11/03/2015 09:16 GMT+7

(iHay) Que thử thai giờ lại rất hữu ích với mày râu, giúp phát hiện bệnh ung thư tinh hoàn.

(iHay) Byron Geldard, 19 tuổi ở Huntingdon, Cambridgeshire (Anh) vừa được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn nhờ xét nghiệm bằng… que thử thai.

>> Trị ung thư bằng phân dê trộn phân bò


Ảnh minh họa: Shutterstock 

Byron Geldard bắt đầu có dấu hiệu đau “bộ hạ” từ tháng 8 năm ngoái. Sau khi đến bác sĩ khám, anh đã được yêu cầu siêu âm tại một bệnh viện địa phương. Cuối cùng, các bác sĩ bệnh viện đã chẩn đoán anh bị ung thư song không đưa ra chắc chắn đây là loại ung thư nào.

Trong thời gian chờ lịch điều trị, Byron Geldard đã gọi tới Teenage Cancer Trust, một tổ chức chăm sóc bệnh nhân là thanh thiếu niên bị ung thư ở Anh, với mong muốn được xác định loại ung thư mà anh đang mắc phải. Tại đây, Byron đã được yêu cầu xét nghiệm nước tiểu bằng que thử thai để tìm ra các hormone liên quan đến thai kỳ và ung thư tinh hoàn.

Kết quả bất ngờ là nhờ que thử thai, Byron đã được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn giai đoạn 4.

Một ngày sau khi phát hiện ra căn bệnh ung thư tinh hoàn, Byron đã được điều trị bằng hóa chất. Hiện nay, sau 7 tháng trị liệu, bệnh của Byron đã có dấu hiệu thuyên giảm.

Theo Telegraph, Teenage Cancer Trust đã sử dụng que thử thai để chẩn đoán ung thư tinh hoàn trong 6 năm qua.

Theo Daily Mail, que thử thai hoạt động bằng cách xác định nồng độ beta HCG trong nước tiểu và khối u gây bệnh ung thư tinh hoàn cũng sản sinh ra loại hormone tương tự. Trong cơ thể nam giới, beta HCG không dễ được sinh ra và khi phát hiện beta HCG thì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn.

Tuệ Minh

>> Bà lão ung thư tạo cơn sốt toàn thế giới
>> Đàn ông nên để râu giúp chống... ung thư da
>> Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh ung thư
>> Uống nước cam giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.