TNO

Noo Phước Thịnh: 'Cát sê đầu tiên của tôi trích từ tiền của Thủy Tiên'

29/01/2015 15:30 GMT+7

(iHay) Noo Phước Thịnh cho biết thời gian đầu đi hát, Thủy Tiên phải gây áp lực khiến bầu show chương trình mời luôn anh biểu diễn.

(iHay) Cặp đôi này không những là đồng nghiệp, cộng sự khá ăn ý trên sân khấu mà ngoài đời còn là hai chị em khá thân thiết. Trong hoạt động nghệ thuật của Noo Phước Thịnh những ngày đầu, Thủy Tiên là 'đàn chị' trong nghề giúp đỡ anh rất nhiều. Mới đây, nam ca sĩ Gạt đi nước mắt còn tiết lộ cát-sê đầu tiên của anh là được trích từ tiền biểu diễn của Thủy Tiên

>> Noo Phước Thịnh làm Đại sứ du lịch Nhật Bản
>> Noo Phước Thịnh diện vest chỉn chu, Sơn Tùng M-TP chọn jeans rách lên sân khấu

 
Noo Phước Thịnh chia sẻ anh suýt trở thành kế toán nếu không nhờ bước ngoặt gặp Thủy Tiên - Ảnh: Q.C

Dù khá bận rộn với lịch trình biểu diễn cuối năm nhưng Noo Phước Thịnh đã dành thời gian chia sẻ với iHay.vn nhiều điều về buổi đầu anh đến với âm nhạc. Ít ai biết chàng ca sĩ được nhiều fan hâm mộ gọi bằng nickname "anh Noo" vốn từng là sinh viên trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ TP.HCM, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Anh cũng suýt trở thành một kế toán và lập gia đình sớm theo mong muốn của mẹ, chứ không phải làm một ca sĩ điển trai, tài năng và có hàng ngàn fan hâm mộ như bây giờ.

"Từ nhỏ, tôi gần gũi với mẹ nhất. Trong gia đình, mẹ cũng là người thương và chăm sóc cho tôi nhiều nhất. Lúc chọn trường thi đại học, bà từng khuyên tôi thi vào trường Kỹ thuật và Công nghệ, chọn một ngành học phù hợp để ra trường sớm ổn định cuộc sống. Bà cũng hy vọng tôi có việc làm, là một công chức bình thường thôi cũng được", nam ca sĩ Gạt đi nước mắt cho biết.

Tuy nhiên, có lẽ định mệnh đã sắp đặt sẵn cho Noo Phước Thịnh trở thành một ca sĩ, cho nên, dù đã ngồi ghế khoa Quản trị kinh doanh hai năm nhưng anh vẫn bất ngờ rẽ lối vào âm nhạc và showbiz. Câu chuyện Noo Phước Thịnh được Thủy Tiên giúp đỡ và trở nên thân thiết dù chỉ qua một lần tình cờ gặp gỡ trong hậu trường một chương thời trang dành cho teen hẳn nhiều người đã biết. Tuy nhiên, rất ít người biết Thủy Tiên đã "hết lòng, hết sức" đứng ra "hộ vệ" cho chàng ca sĩ trẻ này trong những ngày đầu anh mới chập chững trên con đường ca hát ra sao.

 
Nam ca sĩ sinh năm 1988 cho biết thời gian đầu đi hát Thủy Tiên phải gây áp lực khiến bầu show chương trình mời luôn anh biểu diễn - Ảnh: Hà Uyên

Noo Phước Thịnh kể lại, Thủy Tiên là người đã phát hiện ra giọng ca của anh và đưa ra rất nhiều lời khuyên để anh có động lực đến với nghề: "Bài hát đầu tiên mà chị Tiên nghe tôi hát là một ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Thế nhưng, chị Tiên lại khuyên tôi, nếu muốn làm ca sĩ thì hãy tìm hướng đi mới chứ hát những dòng nhạc này thôi thì tôi sẽ không hát lại ai đâu. Ngoài kia, còn có rất nhiều ca sĩ "đàn anh, đàn chị" hát tốt hơn tôi rất nhiều".

Chưa hết, Thủy Tiên còn giới thiệu người bạn thân thiết của mình là một nhà báo có nhiều năm am hiểu về giới giải trí giúp cho Noo Phước Thịnh. Người này sau này đã trở thành vị quản lý "mát tay" và gắn bó với giọng ca Gạt đi nước mắt nhiều năm qua. Cũng nhờ vị quản lý này mà Noo Phước Thịnh có hướng đi rõ ràng trong nghề nghiệp của mình, anh được tiếp cận với nhiều show nhạc, sự kiện giải trí và có nhiều ca khúc hit hơn.

Tuy vậy, chàng ca sĩ trẻ chưa bao giờ quên được kỷ niệm về số tiền cát sê đi hát đầu tiên của mình. Dù không nhớ rõ tổng số tiền là bao nhiêu vì nó được trích ra từ phần tiền cát sê của nữ ca sĩ "đàn chị" nhưng Noo Phước Thịnh nhớ rất rõ là Thủy Tiên đã đưa cho anh khoảng 1 triệu đồng. Vào thời điểm đó, số tiền này đối với một nam ca sĩ vừa chạy show vừa còn đi học như "anh Noo" là rất lớn, chưa kể số tiền còn có rất nhiều ý nghĩa, là sự khích lệ tinh thần Noo Phước Thịnh.  

"Lúc đó, tôi chỉ là một ca sĩ trẻ không ai biết đến, còn Thủy Tiên đang là một ca sĩ nổi tiếng. Tôi không hiểu vì sao chị lại nhiệt tình giúp đỡ một người không thân thiết như tôi. Thậm chí, chị Thủy Tiên còn nhiều lần lên tiếng nói với bầu show, chương trình nào mời chị thì phải mời luôn tôi mới chịu hát. Thật sự, để có một Noo Phước Thịnh được nhiều người biết đến như hiện nay là nhờ chị Thủy Tiên rất nhiều. Những điều đó, cho đến giờ tôi vẫn còn nhớ mãi", chàng ca sĩ sinh năm 1988 trải lòng.

Hà Ngân

>> Noo Phước Thịnh làm Đại sứ du lịch Nhật Bản
>> Noo Phước Thịnh diện vest chỉn chu, Sơn Tùng M-TP chọn jeans rách lên sân khấu
>> Thủy Tiên gợi cảm mừng Noo Phước Thịnh ra mắt single nửa tỉ đồng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.