TNO

Những bảng nội quy - quảng cáo 'bá đạo' nhất Sài Gòn

28/03/2015 06:05 GMT+7

(iHay) Những người bán hàng Sài Gòn sáng tạo ra cách hút khách với nhiều biển quảng cáo hài hước, dí dỏm.

(iHay) Những người bán hàng Sài Gòn sáng tạo ra cách hút khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với nhiều biển quảng cáo hài hước, dí dỏm, quy định 'bá đạo' nhưng dễ thương vô cùng.

>> Luật sư nói gì về vụ tịch thu bảng nội quy của quán bún bò?
>> Chủ quán bún bò gây sốt ở Sài Gòn: 'Tôi sẽ dán tiếp nội quy mới

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Chủ quán bún bò gân vỉa hè Chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP. HCM) đang gây sốt trên mạng xã hội

Mấy ngày qua, quán bún bò gân vỉa hè Chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP. HCM) nổi lên như cồn. Không phải bởi quán bán món ăn đặc biệt hay ngon đặc sắc, mà lý do chính khiến thực khách ghé đây là bởi những quy định độc đáo do chủ tiệm nghĩ ra.

Nhiều người, đa phần là các bạn trẻ đến quán một phần để ăn, một phần để tận mắt chứng kiến và chụp ảnh cùng những tấm biển quy định có một không hai. Trao đổi với iHay.vn, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi), chủ quán bún bò, cho biết anh đã cho treo bảng nội quy khoảng 4 tháng nay.

"Rất nhiều người ghé đến đây ăn thử cho biết sau khi đọc thấy những bảng nội quy của tôi. Cũng có nhiều người hỏi tôi vì sao treo mấy bảng này, tôi cũng không biết trả lời sao, treo cho vui vậy thôi vì thấy bán bún bò một cách bình thường thì có vẻ buồn buồn. Tôi cũng rảnh nên nghĩ là viết thêm mấy cái này để khách hàng vào ăn cũng có cái đọc cho đỡ chán", anh chủ quán chia sẻ.

 Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Nội quy hài hước là điểm thu hút của quán bún bò gân này: “Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán; 2. Không phải bún bò Huế. Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu, không được chê. Phải ăn hết không có đổi lại. Ăn không vô cũng phải trả đủ tiền; 3. Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung là các loại giấy, trừ giấy vệ sinh; 4. Quán chỉ thu tiền Việt, mệnh giá không trên 500 ngàn, dứt khoát không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác; 5. Đọc xong bảng nội quy này, tô bún nguội ngắt. Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thanh kìu!”

Nhiều cư dân mạng cho biết, anh Dũng là người khá hài hước, thỉnh thoảng còn thích mở truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn cho khách nghe trong lúc ăn.

Dù làm dân mạng thích thú, thực khách vui vẻ nhưng biển nội quy quán bún bò gân đang gây sốt mới bị tịch thu. Dù vậy, chủ quán khẳng định với iHay.vn rằng anh vẫn sẽ tiếp tục cho dán giấy nội quy mới.

Quán bún bò gân vỉa hè của anh Dũng không phải quán đầu tiên và càng chắc chắn không phải quán cuối cùng sáng tạo những biển quảng cáo và quy định bá đạo mà vô cùng dễ thương như vậy. Cùng xem lại những biển quảng cáo hài hước, dí dỏm thu hút khách hàng ở Sài Gòn.

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Quán bún bò cũng cần phải “off” nghỉ xả hơi cuối tuần

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Nhắc nhở khéo khách hàng: “Thiệt tình chẳng muốn làm thơ - Nhưng vì bức xúc nên đành ra tay – Ai kia xả rác tùm lum – Làm ơn làm phước bỏ vào đúng nơi – Trà free khăn ướt cũng free – Đòi hỏi chi nữa nói hoài hổng nghe – Thơ làm nhiêu đó là xong – Gân Bò Viên Chả chân thành cảm ơn”

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Và cách thông báo nghỉ Tết cũng dí dỏm không kém của chủ quán bún bò: "Vì tình hình Tết Nguyên Đán, quý khách nhất định sẽ về quê hay đi du lịch gì đó... nên Bún Bò Gân đành phải tạm ngưng vì có cố gắng cũng sẽ rất ế… Chúc quý khách vui xuân an lành và nhớ để dành tiền ăn bún bò vào ngày…”.

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Quán mì Udon nằm trong một con hẻm trên đường Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM) cũng đang được cư dân mạng chú ý do anh chủ người Nhật hóm hỉnh và hết sức thân thiện. Với vốn tiếng Việt hạn chế, chủ quán kiêm đầu bếp vẫn tỉ mỉ ghi rất cụ thể: Mì nhiều: 40k (40.000 đồng); thịt nhiều: 40k; thịt nhiều nhiều: 50k; tỏi nhiều, rau nhiều và miễn phí dạy tiếng Nhật

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Quán ăn ở quận Tân Bình rất thành thật thông báo với khách hàng: “treo đầu dê bán thịt chó”

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Quán chuyên bán bánh canh cho “thanh niên nghiêm túc”

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Trà chanh cho hội FA

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Tên quán ốc ở quận 8 mang đậm dấu ấn của người miền Nam

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Nước mía chỉ của riêng Sài Gòn, ly "chà bá"

Những biển quảng cáo bá đạo nhất Sài Gòn
Ngoài quán ăn, shop bán hàng ở quận 3 cũng thích chơi trội và gây ấn tượng bằng biển quảng cáo ngược đời Giày xấu giá cao

Tạ Ban
Ảnh: TL/FB

>> Quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' gây sốt ở Sài Gòn
>> Bún bò Huế 'thập toàn ngũ đắc' - Kỳ 2: ‘Không phải dạng vừa đâu’!
>> Bún bò Huế 'thập toàn ngũ đắc' - Kỳ 1: Món ăn phóng khoáng nhất thế giới?
>> Bún bò đúng kiểu Huế: Phải vào Sài Gòn ăn mới ngon?
>> Đi ăn bún bò Huế ở… Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.