Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Thật bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng sửa nhà cho tôi'

05/09/2015 18:09 GMT+7

(iHay) Việc Mr Đàm sửa sang lại ngôi nhà cũng phù hợp với ý nguyện được sống đến cuối đời tại nơi có nhiều kỷ niệm, gắn bó của vị nhạc sĩ già.

(iHay) Nhạc sĩ Vinh Sử cho biết ông từng nhiều lần được các nhà hảo tâm ngỏ ý xây nhà mới khang trang cho ở. Tuy nhiên, vị nhạc sĩ nổi tiếng với những sáng tác Mưa bụi, Nhẫn cỏ cho em, Làm dâu xứ lạ... cảm thấy không cần thiết và chỉ chấp nhận lời đề nghị giúp sửa nhà từ Đàm Vĩnh Hưng vì thấy phù hợp với ý nguyện cá nhân. 

>> Nhạc sĩ Vinh Sử bối rối khi ca sĩ, khán giả ào ào lên tặng phong bì
>> Vợ chồng Thu Phương đến thăm nhạc sĩ ‘hai bàn tay trắng’ Vinh Sử

Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Thật bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng sửa nhà cho tôi'  - ảnh 1Nhạc sĩ Vinh Sử trong căn nhà cũ (trái) và ngôi nhà đã được Đàm Vĩnh Hưng cùng chương trình Tổ ấm hạnh phúc hỗ trợ sửa sang (phải)

Khoảng giữa tháng 8, nhạc sĩ Vinh Sử ra Hà Nội để tham gia Liveshow riêng Hai bàn tay trắng. Khi trở về căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm ở quận 7, TP.HCM, ông hết sức ngạc nhiên khi thấy nó đã được sửa sang đẹp đẽ và đồ đạc đã được sắp xếp ngăn nắp hơn trước. Lúc đó nhạc sĩ Vinh Sử mới biết Đàm Vĩnh Hưng đã cùng với chương trình Tổ ấm hạnh phúc âm thầm thực hiện công việc này để dành cho ông sự bất ngờ. 
Nhạc sĩ Vinh Sử nói: "Từ trước đến nay có rất nhiều người chủ động gợi ý việc xây nhà mới để cho tôi dọn qua ở nhưng tôi từ chối vì cảm thấy không cần thiết. Dù căn nhà hiện tại cũ kỹ và hơi lộn xộn nhưng đó là nơi tôi đã gắn bó nhiều năm và có nhiều kỷ niệm. Tôi cũng đã sắp xếp và chuẩn bị cho mình trong những năm tháng cuối cùng ở căn nhà này. Vì vậy, khi Đàm Vĩnh Hưng nghĩ ra ý tưởng sửa sang lại căn nhà cho đàng hoàng hơn thay vì khuyên tôi dọn đi đã khiến tôi bất ngờ lắm. Điều này cũng phù hợp với ý nguyện của tôi".
Các bác sĩ bảo nhạc sĩ Vinh Sử cần phải nghỉ ngơi nhiều và nên gác bút sáng tác để tập trung điều trị căn bệnh ung thư trực tràng nhưng ông vẫn luôn tranh thủ thời gian sáng tác những ca khúc mới và giúp đỡ những người trong nghề. Đó cũng là cách để vị nhạc 71 tuổi vui sống và đáp lại những nghĩa cử của nhiều bạn bè nghệ sĩ, những nhà hảo tâm đã dành cho ông suốt thời gian qua. 
Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Thật bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng sửa nhà cho tôi'  - ảnh 2Vị nhạc sĩ Nhẫn cỏ cho em hạnh phúc nhận chìa khóa căn nhà từ tay Mr Đàm - Ảnh: Nhạc sĩ Vinh Sử cung cấp

Nhạc sĩ Vinh Sử từng một thời được công chúng yêu mến và phong tặng danh hiệu "Vua nhạc sến" với nhiều ca khúc hit thập niên 70 như Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Người phu kéo mo cau, Hai bàn tay trắng, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Hai mái nhà tranh, Làm dâu xứ lạ, Mưa bụi… Có thời điểm, âm nhạc đã mang đến cho Vinh Sử nhiều tiền tài, danh vọng và cũng chính âm nhạc là thứ ông chọn gắn bó đến cuối đời, trong những năm tháng khó khăn.

"Bây giờ sống một mình và trí nhớ cũng không tốt lắm nên tôi tự nghĩ ra cách để thuốc vào những bịch nhỏ, viết ghi chú và treo trước mặt. Khi ngồi sáng tác, chốc chốc tôi lại nhìn lên xem mình có quên uống thuốc không, như vậy cũng ổn, còn tự lo cho mình được ngày nào hay ngày đó. Ai cũng khuyên tôi nên nghỉ ngơi nhưng tôi vẫn còn tâm huyết và dự định ấp ủ. Còn cầm bút được là tôi còn viết nhạc, có lẽ cho đến cuối đời trong căn nhà này...", vị nhạc sĩ già bùi ngùi nói với iHay.vn

Hà Ngân

>> Hoa khôi Nam Em diện váy xẻ sâu, gợi cảm bên ‘ông chủ’ Nguyên Vũ
>> Mỹ Tâm nắm tay Đàm Vĩnh Hưng để bình tĩnh trên ghế nóng
>> Đàm Vĩnh Hưng là người tình âm nhạc đầu tiên của The Men

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.