TNO

Mẹ Thủy Tiên khen con rể Công Vinh 'ngoan hiền không bia bọt'

27/12/2014 07:05 GMT+7

(iHay) Dù tất bật chuẩn bị cho lễ cưới của Thủy Tiên nhưng bà Thu Minh vẫn dành cho iHay.vn một cuộc trò chuyện ngắn thú vị về con gái.

(iHay) Dù đang tất bật chuẩn bị cho lễ cưới quan trọng của cô con gái rượu duy nhất Thủy Tiên nhưng bà Thu Minh, mẹ nữ ca sĩ, vẫn dành thời gian cho iHay.vn một cuộc trò chuyện ngắn. Bà tiết lộ nhiều thông tin thú vị như Công Vinh không thích uống bia mà chỉ thích uống nước dừa, Thủy Tiên thích mặc áo bà ba…

>> Công Vinh háo hức thử nhẫn cưới cho Thủy Tiên


Mẹ Thủy Tiên ủi đồ cưới cho con gái

* Chào cô, vì sao có một con gái duy nhất nhưng cô lại để cho Thủy Tiên một mình lên Sài Gòn lập nghiệp?

Đó là nỗi đau của tôi. Mẹ thì ai cũng thương con nhưng khi ba Thủy Tiên mất thì Tiên mới có 9 tuổi, lúc đó cũng vất vả lắm nhưng tôi cố gắng nuôi Tiên và lo cho ba mẹ tôi, còn chăm lo cho một số mảnh đời cơ nhỡ trong viện mồ côi. Vì hoàn cảnh mà tôi phải ở lại đây.

Thủy Tiên muốn tôi lên ở cùng để báo hiếu cho tôi. Nhưng tôi nói con hãy cố gắng bảo trọng, giữ gìn sức khỏe và bảo vệ thân mình, đừng có để mang tiếng là được còn chuyện mẹ con mình từ từ tính sau.

* Chắc khi ấy cô lo lắng lắm?

Hồi Tiên mới học xong cấp 3, tôi muốn Tiên mở shop bán quần áo rồi lập gia đình, sinh cho mẹ 2,3 đứa cháu để mẹ ẵm bồng cho vui tuổi già. Tuy nhiên, Thủy Tiên năn nỉ, xin tôi cho lên Sài Gòn đi học tiếp. Cũng vì thương con mà tôi đồng ý, chấp nhận cho con lên Sài Gòn đi học tiếp dù lòng không đành và rất lo cho con.

* Cô đã khuyên Thủy Tiên điều gì sau khi quyết định để con gái một mình lên Sài Gòn lập nghiệp?

Tôi từng nói với Tiên là cha mất sớm, Sài Gòn thì nhiều cạm bẫy mà mình là con gái, thân gái dặm trường thì biết làm sao. Đường cơ may thì không thấy vì họ hàng thân tộc ở Sài Gòn không có. Tôi thật sự không muốn có đi.

Tôi chỉ muốn Tiên mở shop quần áo để bán rồi ban đêm đóng cửa thì tranh thủ tụng niệm cầu siêu cho cha. Cứ như vậy mà kiếm một tấm chồng, đồng vợ đồng chồng mà làm ăn. Rồi mình thấy những cảnh đời bất hạnh nào thì giúp đỡ.

Cuộc sống này vô thường, sống vậy nhưng chưa biết ngày mai sẽ như thế nào. Nếu cuộc đời này bền vững thì cha của Thủy Tiên đã không mất sớm như vậy.  Đó là những lời mà tôi nói, khuyên nhủ Thủy Tiên đừng đi nhưng Tiên không chịu. Cho nên, tôi cũng đành chiều ý con.

* Thủy Tiên có thường về thăm nhà không, thưa cô?

Những lần Thủy Tiên về quê cũng hay phụ giúp tôi đưa hàng. Nhà tôi mở cửa hàng bán điện nhỏ. Ngày Tết thì có bán thêm vài món đồ như bia, hoa quả để cúng đầu năm. Dù là ca sĩ nổi tiếng nhưng Tiên không ngại giúp tôi giao hàng cho khách.

Sau này, khi Thủy Tiên cũng mở cửa hàng, kinh doanh ở Sài Gòn và quá tất bật, nhiều khi Tết cũng không về thăm nhà được. Tuy vậy, con bé vẫn hay cùng tôi đẩy xe lăn, đưa ngoại đi tắm nắng. Hàng xóm ai cũng biết điều này. Họ cũng cưu mang mẹ con tôi nhiều lắm. Như đám cưới này nè, phía sân trước nhà vốn là nơi người ta bán hàng ban đêm nhưng tối nay phải nghỉ bán để nhà tôi làm lễ cưới cho con gái.


Thủy Tiên ăn mặc giản dị trong tiệc nhóm họ tối 26.12

* Cây đàn ở góc nhà chắc có gắn với kỷ niệm nào đó đáng nhớ...?

Hồi còn học phổ thông, Thủy Tiên từng đi thi ca hát và đoạt giải thưởng cấp thị rồi cấp tỉnh. Tuy nhiên, tôi cũng không để ý đến năng khiếu này của con vì quanh năm công việc vất vả. Tôi cũng không có kiến thức gì về âm nhạc để dạy dỗ con. Nhà tôi vốn buôn bán và làm nông thôi. Cây đàn trong góc nhà là mua kỷ niệm cho Tiên lúc con đang đi học thanh nhạc ở Sài Gòn.

* Lúc Thủy Tiên xin đi học nhạc, cô đồng ý liền hay sao?

Thật ra, lúc đầu Tiên báo với tôi là lên Sài Gòn học ngành kinh tế ngoại thương. Cả nhà lúc đó cũng đinh ninh rằng con gái đi học nghề này. Chỉ đến khi, dượng ba của Tiên điện thoại báo cho tôi hay con bé đang lén đi học nhạc thì tôi mới vỡ lẽ.

Lúc hay tin, tôi giận con gái lắm, cũng cất công lên Sài Gòn khuyên nhủ con, kêu con ngưng học ngành này. Người dân ở quê vẫn hay quen quan niệm “xướng ca vô loài”, Tiên lại là con gái nên tôi lo lắm.

* Vậy Thủy Tiên thuyết phục cô như thế nào?

Nhưng rồi khi nghe Thủy Tiên hứa với tôi rằng con sẽ làm sao để ba ngậm cười nơi chín suối, chứ không làm cho ba mất mặt đâu thì tôi mới đồng ý.

Tôi từng khuyên Thủy Tiên lấy chồng cùng quê vì nhà có một đứa con gái thôi, tôi không nỡ xa con. Thân con gái dặm trường, không nên “một kiểng hai quê”. Nhưng nói thì nói vậy, chứ duyên số là do trời định, không phải cứ muốn là được.

Ngày đó, tôi cũng thật sự không nghĩ là Công Vinh và Thủy Tiên sẽ thành vợ thành chồng. Nhưng rồi, khi tôi gặp và nói chuyện với mẹ Công Vinh thì cảm thấy rất quý mến và dần thay đổi ý định. Bà ấy đích thân bay từ Nghệ An vào Kiên Giang để thăm tôi.


Thủy Tiên mặt mộc, ăn mặc giản dị tiếp khách tại bàn tiệc nhóm họ tối 26.12

* Cô thấy chàng rể Công Vinh thế nào?

Nghĩ lại thấy Công Vinh hiền lành. Tôi sợ gặp phải chàng rể có tính cá độ, đánh bài, bù khú bạn bè, nhậu nhẹt nhưng Công Vinh thì không làm gì hết. Thậm chí, những lần tôi cúng lễ có chút bia, kêu Công Vinh uống thì Vinh cũng từ chối, không uống dù chỉ một giọt. Công Vinh chỉ thích uống nước dừa tươi. (Cười)

* Thủy Tiên – Công Vinh xây biệt thự sắp xong. Sắp tới, cô có định chuyển hẳn lên Sài Gòn không?

Mẹ già tôi hơn 90 tuổi rồi, chắc tôi không thể lên Sài Gòn ở với Thủy Tiên được dù rất muốn.  Chắc tôi sẽ ở quê nhà Kiên Giang để chăm sóc cho mẹ già suốt quãng đời còn lại.

* Cô cảm thấy thế nào về những hình ảnh ăn mặc khá sexy của con gái?

Ở dưới quê này thì ra đường, người ta mặc áo sơ mi kín cổ cao tường, hoặc mặc áo bà ba, mà con mình lên đó lại mặc hở hang cũng khó coi. Nhưng đó là công việc làm ăn của Thủy Tiên, tôi biết nói sao giờ nhưng tôi không thích.

Thủy Tiên nghe tôi tâm sự thì ôm lấy tôi và nói là con cũng không muốn mặc như vậy. Trang phục mà Tiên thích nhất là áo bà ba thôi nhưng lên Sài Gòn, vào nghề thì theo nghiệp, “nhập gia tùy tục”, mình như vậy nhưng miễn sao mình trong sạch, bề ngoài không quan trọng.

* Xin cám ơn cô đã trò chuyện cùng iHay.vn!

Hà Ngân

>> Thủy Tiên và Công Vinh vào chùa cầu an trước ngày cưới
>> Nhà Thủy Tiên tất bật chuẩn bị đám cưới
>> Vì sao Thủy Tiên và Công Vinh có con rồi mới cưới?
>> Công Vinh sẽ đưa Thủy Tiên về... chùa sau lễ rước dâu ở Kiên Giang
>> Công Vinh, Thủy Tiên chụp ảnh cưới ở chung cư hoang tàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.