TNO

Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng

24/05/2015 21:50 GMT+7

(iHay) Nhiều fan đã lo lắng trước lối chơi hoàn toàn lép vế của tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

(iHay) Dù biết sức ép mà các cầu thủ Thái Lan và trên 5 vạn cổ động viên chủ nhà tạo ra là quá lớn nhưng tuyển Việt Nam không cho thấy bất kỳ mảng miếng nào trong lối chơi của mình, ngoài kiểu đá rình rập trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 tối 24.5 trên sân Rajamangala. 

>> Clip những pha bóng 'nhức xương' trận Việt Nam thua Thái Lan 0-1 

Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng - ảnh 1
Công Vinh không lặp lại chiến thắng trước người Thái như cách đây 7 năm
ngay trên sân Rajamangala - Ảnh: TNO

Công Vinh và tuyển Việt Nam đã không thể có được chiến thắng như cách đây 7 năm trên chảo lửa Rajamangala trước một chủ nhà Thái Lan toàn diện và thi đấu hứng khởi. Đội bóng áo đỏ chịu thất bại 0-1 với "đặc sản" sút xa thường thấy của người Thái. Pokklaw Anan đã tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ thủ môn Tô Vĩnh Lợi, người đã chơi rất xuất sắc trong trận đấu này.

Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng - ảnh 2
Dù mỗi khi tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, chúng ta buồn nhiều hơn vui với kết quả trận đấu, nhưng lần này, cổ động viên Việt Nam thật sự lo lắng và thất vọng trước cách thua của đội nhà
Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng - ảnh 3
 

Nhìn vẻ mặt "mất lửa" cùng chiếc áo ướt đẫm mồ hôi của HLV Miura trên bàn họp báo sau trận đấu cũng đủ thấy đây là thất bại khó nuốt trôi của ông thầy người Nhật. 

Có thể mọi toan tính đã bị phá vỡ khi Minh Châu bất ngờ bị thẻ đỏ ra sân, nhưng HLV Miura chưa thật sự truyền được cảm hứng chơi bóng chủ động cho các tiền vệ. Trong trận đấu này, các cầu thủ chơi ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam đều không triển khai được lối chơi cũng như dàn xếp rất ít pha bóng xem được. 

"Lối đá của tuyển Việt Nam vỡ vụn trước tuyển Thái chơi hay toàn diện. Chúng ta đã thua tâm phục khẩu phục. Hoang mang cho lối đá của tuyển Việt Nam thật đấy", một người hâm mộ viết trên Facebook sau trận đấu.

Một cư dân mạng khác phân tích: "Đá chẳng thấy gì, toàn vào bóng thô bạo. Chẳng hiểu các cầu thủ nghĩ gì. Đã bị thẻ vàng rồi vẫn thô bạo. Thái Lan xứng đáng thắng hơn chúng ta. Chấp nhận thực tế đi".

Nhìn lối đá co cụm chống đỡ "toàn tập" của đội bóng áo đỏ, nhiều khán giả xem trận đấu qua truyền hình đã cảm thán: "Không thể tin nổi là Việt Nam đang đá với một đội bóng khu vực Đông Nam Á. Cứ như xem Việt Nam đá với Nhật Bản vậy. Thua toàn diện".
Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng - ảnh 4
Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam chơi co cụm bị động, để đối thủ dồn ép suốt trận đấu - Ảnh: TNO

Một số ý kiến khác đánh giá rằng nguyên nhân chính trong trận thua này nằm ở cách tiếp cận trận đấu của các học trò Miura. "Vừa vào trận đã đổ xe bus 2 tầng. Tấn công không dám cầm bóng 2 nhịp, tất cả chưa định hình thì đã chuyền bóng nên lạc nhịp. Mình mất kiểm soát bóng, mất kiểm soát nhịp độ trận đấu. Mất kiểm soát ở chính mình khi thi đấu bằng lối đá áp sát và có phần nặng chân. Hi vọng U.23 Việt Nam không còn tình trạng này", một fan bóng đá bình luận.

Trong khi đó, có thể thấy không ít dân mạng đã lên tiếng phản ứng về lối chơi có phần thô bạo của nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam. Thậm chí có khán giả đã đoán trước sẽ có thẻ đỏ cho học trò HLV Miura ngay trước khi trận đấu diễn ra. Và đúng như dự đoán, Minh Châu là cầu thủ dính thẻ đỏ phải rời sân, dù nhiều ý kiến cho rằng trọng tài người Úc Benjanmin Jon Williams đã hơi nặng tay.

"Dù tuyển thủ của chúng ta chơi cố gắng với tinh thần đầy nhiệt huyết và dù tôi luôn ủng hộ Miura nhưng tôi buồn vì trận này họ chơi kiểu nồi đồng cối đá, vô hồn vô sắc thì sao có thể thắng nổi người Thái đây. Các tiền vệ cơ bắp của tuyển Việt Nam riêng trong trận này chỉ biết đuổi, phá bóng, vây ráp đối phương chứ không biết triển khai lối chơi. Xem mà buồn quá! Dù mỗi khi tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, chúng ta buồn nhiều hơn vui với kết quả trận đấu, nhưng lần này, cổ động viên Việt Nam thật sự lo lắng và thất vọng cho cách thua của đội mình", nickname H.K Salem viết.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng Miura có thể đã toan tính thay người tạo đột biến cho 15 phút cuối trận, nhưng do Minh Châu phạm lỗi không đáng và phải rời sân vì thẻ đỏ, nếu không thì người Thái chưa chắc thắng. 




iHay.vn

>> HLV Miura chốt nhân sự tham dự SEA Games 28 sau trận hòa U.23 Myanmar
>> Công Phượng bị chê chơi bóng cá nhân dù solo ghi bàn đẳng cấp
>> HLV Miura xếp đội hình nào đối đầu tuyển Thái ngày 24.5?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.