TNO

Kim Khánh và duyên nợ với thế giới thứ ba

06/02/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Kim Khánh mong rằng qua các chương trình mình thực hiện, con mắt thế gian sẽ không nhìn những người đồng tính như một giới người xấu xa, bệnh hoạn nữa.

(iHay) Cũng như bao nghệ sĩ khác, Kim Khánh rất tin tưởng vào chữ “duyên” của nhà Phật. Từ nghiệp diễn viên cho tới nghề đạo diễn, cái gì cũng phải có chữ duyên tác thành mới tốt đẹp được, bởi vậy nên Kim Khánh cứ tà tà sống, cứ tà tà yêu không cần tranh đua làm gì. Nhờ thế nên cô cứ trẻ, cứ đẹp với niềm tin đắc thắng đã đánh lừa được vị thần thời gian.

>> Kim Khánh khỏe đẹp nhờ... Dịch cân kinh


Sau thành công với vai Thảo Linh trong phim Lưới trời của đạo diễn Phi Tiến Sơn, nhiều người hy vọng Kim Khánh sẽ có những vai đột phá hơn ở lĩnh vực điện ảnh. Nhưng đã quá lâu cô im hơi lặng tiếng với khán giả mà âm thầm cống hiến sau màn ảnh với vai trò mới

* Cảm nghĩ của bạn vào thời khắc cuối năm là gì?

 
Bạn bè của Khánh 90% là gay, họ đều là những người tài giỏi và thành đạt. Chơi thân với họ vì Khánh yêu tâm hồn của họ chứ không phân biệt giới tính
Kim Khánh
Cuối năm là thời khắc để người ta lắng lòng lại, kiểm điểm những được mất trong một năm đầy sôi động nên cảm xúc của Khánh khá là lộn xộn, dễ vui dễ buồn. Đôi lúc lại nhớ những lúc quây quần cả nhà ngồi gói bánh chưng. Chẳng là mẹ của Khánh từng là một cô gái Hà Nội công dung ngôn hạnh nên ngày Tết cổ truyền rất là quan trọng, từ chuẩn bị đồ ăn thức uống cho đến cách bài trí trong nhà, cái gì cũng phải hoàn hảo chu đáo mẹ mới chịu. Thế mà giờ đây chỉ còn lại một mình cùng bạn bè và những chuyến phượt Tết, thử hỏi ai mà không có lúc chạnh lòng?

* Bạn thường đón Tết thế nào?

Tết nào Khánh cũng ăn Tết xa nhà. Khánh cùng người yêu và những cặp bạn bè tổ chức những chuyến đi thật vui, có năm thì Đà Lạt, có năm Phú Quốc, Huế… cho đế tận mùng hai, mùng ba, có khi đến tận mùng sáu mới về đến nhà. Nhà cửa thì Khánh đã sơn phết và trang hoàng từ trước Noel, để rồi đến Tết cổ truyền thì Khánh đóng cửa lại, xách ba lô lên và đi. (cười)

* Cuộc sống độc thân cho bạn được gì và mất gì vào đêm giao thừa ?

Con người ai cũng phải có nỗi buồn gì đó, được cái này thì mất cái kia. 

* Nhiều người mơ ước được định cư ở Hoa Kỳ, sao bạn lại không theo gia đình sang Mỹ ?

Năm 1994 Khánh sang Mỹ sống thử một tháng và cảm thấy không thích hợp, trở về Việt Nam tiếp tục con đường nghệ thuật. Khánh chưa bao giờ cảm thấy hối hận trước quyết định của mình. 

 
'Nước Mỹ không hợp với tôi', Kim Khánh

* Kim Khánh có vẻ có duyên với đề tài đồng tính ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp đạo diễn của mình?

Học xong đạo diễn, Khánh theo đoàn phim của anh Phi Tiến Sơn với vai trò phó đạo diễn cho bộ phim điện ảnh Lạc Giới. Phim thành công và Khánh được tổ chức Pepfar tín nhiệm giao cho vai trò tác giả và đạo diễn cho vở kịch về đề tài đồng tính nhan đề - Cầu Vồng Khuyết (Pepfar là tổ chức đã xây dựng chiến lược hỗ trợ Việt Nam kiểm soát một cách bền vững về phòng chống HIV/AIDS quy mô toàn quốc thông qua Tổng lãnh sự quán Mỹ. Nội dung phản ánh về tâm tư tình cảm của những người ở thế giới thứ ba. Khánh không hề dùng chiêu trò nào để câu khán giả, chỉ phản ảnh một cách chân thực nhất qua những trải nghiệm của mình. Sự kỳ thị một cách cực đoan của người chị trong vở kịch là hoàn toàn có thực do Khánh đã nhiều lần tiếp xúc và chính Khánh bị người chị này chửi bới chỉ vì tội tới chơi với em trai chị ta, mà cậu em chỉ có một cái tội là người đồng tính. 

Khi vở được công diễn, Khánh nhận được nhiều sự đồng cảm từ những bậc phụ huynh, có những người tìm gặp Khánh để chia sẻ và tìm sự đồng cảm. Khánh mong rằng qua chương trình này con mắt thế gian sẽ không nhìn những người đồng tính như một giới người xấu xa bệnh hoạn nữa, đó là một giới tính do ông trời sắp đặt, bản thân người đồng tính không ai chọn, không ai mong muốn điều đó hết.

* Kết thân với nhiều người thuộc thế giới thứ ba, bạn hẳn có nhiều cảm nhận đặc biệt về họ?

Bạn bè của Khánh 90% là gay, họ đều là những người tài giỏi và thành đạt. Chơi thân với họ vì Khánh yêu tâm hồn của họ chứ không phân biệt giới tính của họ. Trước kia Khánh kết bạn với những người đồng tính vì cảm mến tài năng của họ (hình như tài năng là món quà mà ông Trời muốn bù đắp cho họ), nhưng qua chương trình của Pepfar, Khánh có cái nhìn về họ sâu sắc hơn.

* Từng là mỹ nhân một thời của làng điện ảnh, bạn đối phó ra sao khi “vấn nạn” tuổi tác cứ lạnh lùng tiến đến?

Nhan sắc là một khái niệm rất mong manh, chỉ tồn tại trong một giai đoạn trong cuộc đời, nếu mình cứ chấp vào điều này để thành một ám ảnh về nhan sắc có khi mình lại tàn phai nhanh hơn.

Khánh không đả phá gì xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng làm gì thì làm, Kim Khánh sẽ cương quyết nói không với botox, bởi nghề diễn viên cần có khuôn mặt biết biểu cảm, chích botox vào rồi thì khuôn mặt cứ trơ ra làm sao diễn? Có nhiều cô đào điện ảnh tầm cỡ thế giới mà một thời Khánh rất mê, nhưng khi họ 'botox' vào rồi thì khuôn mặt họ không còn cảm xúc nữa.

 
Kim Khánh lại nhớ những lúc quây quần cả nhà ngồi gói bánh chưng

* Nhiều nghệ sĩ cứ giãy nảy lên khi bị phân vai mẹ, vai bà.  Với tư cách là một diễn viên rồi bây giờ là đạo diễn, bạn phân tích vấn đề này thế nào?

Đối với người nghệ sĩ thực thụ thì khi được giao những vai hay, vai cá tính là một diễm phúc cho mình. Kim Khánh sẵn sàng nhận vai già, vai xấu, miễn nhân vật mình sẽ hóa thân có nhiều đất cho mình diễn, đây chính là làm nghệ thuật đó bạn. Sắp tới Khánh nhận vào vai một bà mẹ, nội tâm, những chuyển biến của nhân vật rất thú vị và Khánh rất sung sướng khi được vào vai này

* Phụ nữ mà làm đạo diễn sẽ rất cực khổ và sớm tàn phai nhan sắc, bạn có sẵn bí kíp gì để đối phó không?

Theo Khánh nghĩ thì không có công việc gì là dễ dàng, tại bạn chưa biết đó thôi, không riêng gì đạo diễn, làm diễn viên cũng phải cày rất cực khổ, thức khuya dậy sớm, phơi nắng phơi gió… Tuy nhiên làm đạo diễn thì nặng cái đầu hơn vì mang nhiều trách nhiệm hơn. Nhưng Khánh đã từng làm phó cho đạo diễn nhiều rồi và Khánh yêu nghề, được làm điều mình thích thì sẽ hạnh phúc và khi hạnh phúc thì người ta sẽ trẻ lâu và đẹp lâu, đúng không? Thực ra có những ngày Khánh chỉ được ngủ hai ba tiếng hoặc ba bốn tiếng vì thói quen thức khuya mà sáng sớm đã phải dậy trang điểm và đi diễn nhưng Khánh hài lòng với công việc mình chọn.

* Cám ơn Kim Khánh đã chia sẻ.

 Tú Lan (ghi)
Ảnh:Vu-Art

>> Hòa Minzy 'bỏ chạy không kịp' khi được phỏng vấn về Công Phượng
>> Phỏng vấn độc quyền ca sĩ Trường Vũ: Tôi làm show chắc chắn sẽ bị lỗ
>> Nữ phóng viên gốc Việt ở Mỹ được quyên tiền sang phỏng vấn tác giả Flappy Bird
>> Tuyệt chiêu 'tút sắc' khi đi phỏng vấn
>> Thủy Tiên được đài truyền hình Nhật phỏng vấn về ông xã Công Vinh
>> Phỏng vấn 'nóng' đạo diễn MV đầu tay của Phương Mỹ Chi

>> Kim Khánh khỏe đẹp nhờ... Dịch cân kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.