TNO

HLV Miura: 'Lê Thụy Hải thì ai mà ông ấy chẳng chê!'

31/07/2015 13:44 GMT+7

(iHay) HLV Toshiya Miura đã có những chia sẻ rất thú vị xung quanh bóng đá Việt Nam, Thái Lan, về bầu Đức và cả nguyên nhân vì sao ông cất Công Phượng trên ghế dự cho đến những phút cuối trận Man City...

(iHay) HLV Miura vừa có những chia sẻ thẳng thắn và chi tiết về bóng dá Việt Nam, về các cầu thủ HAGL, bầu Đức và cả về ông Lê Thụy Hải, người từng nhiều lần có những phát ngôn công kích trực diện Miura và các học trò.

>> HLV Lê Thụy Hải lại gây tranh cãi vì đề nghị 'Miura nên nghỉ'
>> Dân mạng tranh cãi sau phát ngôn của HLV Lê Thụy Hải về Miura

HLV Miura: 'Lê Thụy Hải thì ai mà ông ấy chẳng chê!' - ảnh 1
Ông Lê Thụy Hải hồi trung tuần tháng 6 đã được trích lời phân tích: “Dù U.23 Việt Nam đã giành huy chương đồng SEA Games thì tôi nghĩ ông Miura cũng nên nghỉ đi. Ông ấy không còn thích hợp với đội nào, kể cả đội tuyển quốc gia". Phát ngôn này khiến dân mạng dậy sóng và tranh cãi kịch liệt sau đó.
Đương nhiên đó không phải là phát ngôn duy nhất mà ông Lê Thụy Hải nhằm vào Miura. Khi hỏi liệu có cảm xúc thế nào trước những bình luận của HLV Lê Thụy Hải về đội bóng của mình, HLV Miura cười cười bảo: “Ôi, ông Hải thì ai ông ấy chẳng chê. Tôi không quan tâm”.
Rồi ông Miura lại nói về bóng đá Việt Nam và trải lòng chuyện Công Phượng đá ít đá nhiều. 

"Chắc mọi người nghĩ thua cũng lẽ thường, nhưng điều tôi cực kỳ ngạc nhiên là cầu thủ xuất hiện ít nhất ở trận đấu gặp Man City lại được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất”, HLV Miura bày tỏ.
Ông bảo: “Chắc ai cũng biết tôi vừa nói đến Công Phượng. Khi làm việc tại Việt Nam, tôi phải quen dần với việc nghe phê bình từ các chuyên gia bóng đá. Họ khuyên tôi rất nhiều thứ.
 
Chẳng hạn khi tôi gọi Công Phượng thì ngay lập tức có ý kiến cho rằng, tại sao gọi cậu ta khi HAGL đang “chìm nghỉm” trên bảng xếp hạng V-League. Rồi thì Phượng không thích hợp để triệu tập lần này.
 
Nhưng khi tôi chỉ cho Phượng vào sân ở những phút cuối trong trận thua Man City thì họ đặt dấu chấm hỏi to tướng. Là tại sao không cho vào sớm hơn. Cứ như thể nếu cho Phượng vào sớm thì cục diện sẽ hoàn toàn thay đổi. Có cầu thủ khác là Phạm Mạnh Hùng không vào sân phút nào thì chẳng ai thắc mắc cả.
 
Vâng! Tại sao? Tại sao? Tại sao? Tôi đã quá quen với những câu hỏi tại sao như thế!”.
 
“Vâng, thế cho chúng tôi hỏi là tại sao ông lại không đưa Phượng vào sớm hơn?”. “Đó hoàn toàn thuộc về lý do chuyên môn. Tôi không quyết định đưa ai vào sân, đưa ai ra sân theo cảm tính”, ông Miura đáp ngay.
 
“Ông có phiền lòng không khi có người nhận xét rằng, ông gọi Phượng vì áp lực từ VFF và… bầu Đức. Nhưng lại không cho Phượng vào sân vì… ghét HAGL?”.
HLV Miura: 'Lê Thụy Hải thì ai mà ông ấy chẳng chê!' - ảnh 2
HLV Miura - Ảnh: Bạch Dương
Không phản đối kịch liệt ra mặt nhưng câu trả lời của HLV Miura cho thấy ông có vẻ rất bực mình: “Hoàn toàn không có chuyện đó. Nếu bị nhận xét như vậy, chứng tỏ tôi đang không được đối xử công bằng. Lúc lên danh sách đội tuyển, tôi được giới thiệu Công Phượng. OK. Tôi đồng ý. Nhưng diễn biến và thực tế trận đấu không cho phép tôi đưa cậu ta ra sân sớm hơn.
 
Trong thâm tâm, tôi rất tôn trọng ông Đoàn Nguyên Đức vì những gì ông ấy đã làm cho bóng đá đã Việt Nam. Sau này, nếu HAGL tiếp tục đầu tư các các tuyến trẻ thì còn tốt hơn nữa.
 
Tôi coi trọng những cá nhân nào, tổ chức nào tại Việt Nam đổ tiền của cho bóng đá phát triển. Trong đó có ông Đức, ông Hiển của SHB. Vậy lý do gì để tôi ghét những trung tâm đào tạo như HAGL.
 
Tôi xin nhắc lại là tôi không quá quan tâm đến những luồng dư luận đổ vào tôi, kể cả chỉ trích hay khen ngợi. Ở Việt Nam, tôi thấy nhiều người dường như chỉ quan tâm đến hiện tại. Hễ đội thua là chúng ta chỉ trích, đòi trừng phạt, thay đổi. Như thế sẽ không có thời gian để phát triển. Ở Nhật Bản, các HLV có nhiều thời gian hơn. Khi đội thua, báo giới chỉ trích, người ta không lo lắng đến như thế”.
 
Trở lại với kế hoạch cho đến hết năm 2015, ông Miura cho hay: “Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 9 để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan (3.9.2015) tại vòng loại World Cup 2018.
HLV Miura: 'Ở Việt Nam, tôi thấy nhiều người dường như chỉ quan tâm đến hiện tại' - ảnh 3Theo ông Miura, tuyển Việt Nam muốn thắng Thái Lan phải nỗ lực gấp... mấy trăm lần - Ảnh: Khả Hòa

Nhật Duy

>> Công Phượng xin đá tập ở U.19 Việt Nam khiến các 'đàn em' bất ngờ
>> Công Phượng chỉ đá 5 phút cuối trận gặp Man City khiến fan mất vui
>> Văn Quyết tâng bóng qua đầu thủ môn Man City, ghi bàn cho tuyển VN
>> Cầu thủ Man City bất ngờ khi nhận quà sinh nhật từ fan Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.