TNO

Hé lộ bộ phim có tình tiết giống hệt vụ 'cơ phó tử thần'

01/04/2015 13:30 GMT+7

(iHay) Wid Tales đang trở thành tiêu điểm trên mạng xã hội bởi tình tiết nhạy cảm này.

(iHay) Bộ phim Wild Tales có cảnh viên phi công cố tình gây tai nạn cho máy bay đầy hành khách phát hành tại Anh chỉ vài ngày sau vụ cơ phó Germanwings đâm máy bay vào dãy núi Alps (Pháp) làm chết 150 người.

>> Máy bay rơi liên tục khiến dân mạng bất an

 Phát hoảng vì bộ phim có chi tiết giống hệt vụ phi công phụ cố tình cho máy bay rơi
Phát hoảng vì bộ phim có chi tiết giống hệt vụ phi công phụ cố tình cho máy bay rơi

Khán giả xem Wid Tales đã nhận ra ngay sự trùng hợp giữa phim và vụ tự tử của cơ phó làm 150 người chết. Họ viết: "Tôi tự hỏi/lo lắng liệu có phải cơ phó của Germanwings xem phim này trước chuyến bay không"; "Có lẽ cơ phó Germanwings đã xem phim này. Câu chuyện đầu trong Wild Tales cũng kể về phi công cố tình khóa trái cửa và tự làm máy bay rơi" - Ảnh: Chụp màn hình phim/Twitter

Telegraph đưa tin bộ phim Wid Tales (Relatos Salvajes) của Argentina do Pedro Almodóvar sản xuất, được đề cử Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar và Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2014, đang trở thành tiêu điểm trên mạng xã hội.

Wild Tales gồm 6 câu chuyện về sự trả thù. Câu chuyện đầu tiên kể về một người đàn ông sắp xếp cho những người thù oán với anh ta từ trước đến nay cùng có mặt trên một chuyến bay. Khi mọi người nhận ra họ cùng quen biết với Gabriel Pasternak cũng là lúc cơ trưởng này tự khóa mình trong buồng lái và đâm thẳng máy bay vào nhà cha mẹ đẻ.

Trong khi đó ở thực tế, cách đây vài ngày, Andreas Lubitz (28 tuổi) một mình cầm lái chiếc máy bay Airbus A320 sau khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái đi vệ sinh, rồi sau đó khóa chặt cửa, điều khiển cho máy bay rơi thẳng xuống đất khiến “150 người trên máy bay chết ngay tức thì”, theo Reuters.

Phát hoảng vì bộ phim có chi tiết giống hệt vụ phi công phụ cố tình cho máy bay rơi
Andreas Lubitz

Phát hoảng vì bộ phim có chi tiết giống hệt vụ phi công phụ cố tình cho máy bay rơi
...và viên phi công Gabriel Pasternak trong Wid Tales đều có vấn đề về tâm lý - Ảnh: Reuters/Chụp màn hình phim
 

Cũng giống như phi công trong phim, Andreas Lubitz có mâu thuẫn với bạn gái cũ, phải đối mặt với vấn đề về tâm lý và cuối cùng khóa trái buồng lái để tự tử bằng chính chiếc máy bay đang điều khiển.

Cư dân mạng đã đồng loạt tweet về Wild Tales và sự tương đồng kỳ lạ giữa sự kiện trong phim và vụ tử tự làm thế giới bàng hoàng. Nhiều người bày tỏ lo ngại, tự hỏi liệu câu chuyện này có liên quan đến hành động của cơ phó Andreas Lubitz hay không.

Họ viết: "Tôi tự hỏi/lo lắng liệu có phải cơ phó của Germanwings xem phim này trước chuyến bay không?"; "Phải chăng cơ phó Germanwings lấy ý tưởng từ Wild Tales phần đầu tiên?"; "Có lẽ cơ phó Germanwings đã xem phim này. Câu chuyện đầu trong Wild Tales cũng về phi công cố tình khóa trái và tự làm máy bay rơi"...

Trước phản ứng của khán giả, hệ thống rạp Curzon đã ra thông báo khán giả nên cân nhắc trước khi xem phim vì sự trùng hợp nói trên. Dù vậy, một bộ phận công chúng vẫn yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động quảng bá phim ở châu Âu do có thể khơi lại nỗi đau của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay hãng hàng không Germanwings (Đức).

Tạ Ban

>> Con gái tác giả hồi ký máy bay rơi ở Việt Nam xúc động theo mẹ về thăm Ô Kha
>> Làm gì khi máy bay 'rơi tự do' vào vùng nhiễu động?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.