TNO

'Hà Nội mùa vắng những cây xanh'

19/03/2015 14:48 GMT+7

(iHay) Trước thông tin Hà Nội đốn hạ 6.700 cây xanh, nhiều người đã lên tiếng kêu gọi bảo vệ 'lá phổi' của thủ đô.

(iHay) Thông tin TP.Hà Nội đốn hạ 6.700 cây xanh khiến cộng đồng mạng bức xúc. Rất nhiều người đã lên tiếng kêu gọi bảo vệ 'lá phổi' của thủ đô.

Trên trang YouTube vừa xuất hiện clip mang tên Hà Nội mùa vắng những cây xanh chế lại từ bài hát Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, với những ca từ xót xa khi môi trường sống của Hà Nội bị đe dọa nếu như những cây xanh bị chặt hạ.  

Trên mạng Facebook, một fanpage “6.700 người vì 6.700 cây xanh" kêu gọi mọi người cùng thực hiện chiến dịch bảo vệ cây xanh Hà Nội vừa ra đời đã gây được chú ý.

 
Một chiếc cây được dán tờ giấy với dòng chữ “Tôi là một cái cây khỏe mạnh. Đừng chặt tôi” - Ảnh chụp lại màn hình

 
Đến trưa ngày 19.3, fanpage này đã nhận được hơn 21.600 lượt “like” theo dõi. Đặc biệt, bức ảnh chụp một gốc cây dán tờ giấy A4 in dòng chữ “Tôi là một cái cây khỏe mạnh. Đừng chặt tôi” kèm chiếc nơ màu vàng đăng trên fanpage này đã nhận được hàng nghìn lượt "like" và chia sẻ.

 Dân mạng chia sẻ về chiếc túi totebag trên fanpage “6.700 người vì 6.700 cây xanh” - Ảnh chụp lại màn hình
Dân mạng chia sẻ về chiếc túi totebag trên fanpage “6.700 người vì 6.700 cây xanh” - Ảnh chụp lại màn hình

 
Fanpage này còn đưa ra bức thư ngỏ gửi lên HĐND TP.Hà Nội kiến nghị về việc chặt và thay thế 6.700 cây xanh. Nội dung chính của bức thư ngỏ là yêu cầu tạm dừng ngay lập tức việc chặt hạ này, đề nghị Sở Xây dựng và cơ quan chủ trì dự án công bố toàn bộ thông tin chi tiết về dự án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường phố Hà Nội giai đoạn 2014 - 2015. Bức thư này đã được rất nhiều dân mạng ký tên.

Sáng 19.3, tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã phê bình việc chặt hạ, thay thế cây xanh của các đơn vị đang triển khai.

Theo ông Thảo, người dân bức xúc là do việc chặt hạ, thay thế cây xanh trong những ngày qua không được tuyên truyền sâu rộng, kỹ càng, khiến cho người dân lầm tưởng đang có một chiến dịch chặt 6.700 cây ở Hà Nội. Trong khi đó, đây là kế hoạch thay thế những cây già cỗi, sâu mọt, cong nghiêng, không đúng chủng loại... để tránh nguy cơ tai nạn do cây gãy đổ. Ngân sách thành phố không phải bỏ tiền cho việc này mà do các đơn vị xã hội hóa kinh phí.

Lê Quân

 
 
Vũ Ngọc Khánh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.