Fan phẫn nộ clip 'tè bậy' vào poster Sơn Tùng M-TP

07/10/2015 14:24 GMT+7

(iHay) Ngay những khán giả trung lập cũng bức xúc trước MV nhạc chửi Sơn Tùng kết thúc bằng cảnh "tè bậy" vào ảnh nam ca sĩ quê Thái Bình.

(iHay) Không chỉ Sky (cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP) mà ngay những khán giả trung lập cũng đang tỏ ra bức xúc trước MV nhạc chửi Sơn Tùng kết thúc bằng cảnh "tè bậy" vào ảnh nam ca sĩ quê Thái Bình.

>> Sơn Tùng: 'Những ai không thích tôi có thể đừng tìm những gì liên quan đến tôi'
>> Sơn Tùng M-TP và những nghi án 'đạo ý tưởng, mượn nhạc' gây xôn xao

Fan phẫn nộ clip 'tè bậy' vào poster Sơn Tùng M-TP  - ảnh 1
Rapper Bueno (trái) đang chịu chỉ trích do tung ra MV chửi thẳng Sơn Tùng bằng những từ ngữ nặng nề 
Sơn Tùng M-TP thường xuyên vướng nghi án đạo nhạc mỗi lần cho ra sản phẩm mới. Ngoài ra, phong cách ăn mặc, biểu diễn của anh nhiều lần bị tố ‘copy’ từ thần tượng Hàn Quốc. Luôn có tranh luận giữa Sky và anti-fan về chuyện này. Tuy nhiên, khi một MV do Lil Shady chia sẻ trên fanpage mới thật sự khiến cho khán giả, đặc biệt là những người ủng hộ Sơn Tùng phẫn nộ đến mức tạo ‘bão’ mạng xã hội.
MV dài gần 3 phút chỉ tập trung quay phía sau lưng một nam ca sĩ nên ban đầu công chúng chưa rõ tác giả của ca khúc. Nhưng không lâu sau, cư dân mạng đã xác định được nhân vật giấu mặt này. Được biết, đó là Bueno, người hoạt động trong giới underground và chính anh này cũng lên tiếng xác nhận.
Được biết rapper Bueno đã lên tiếng thừa nhận mình là người thể hiện và sáng tác ca khúc: “Mình nghĩ mọi chuyện đều có nguyên do của nó. Việc mình đăng tải MV này lên fanpage chỉ muốn thay mặt giới underground nói lên những bức xúc, suy nghĩ của mọi người về Sơn Tùng”.

Từ đầu đến cuối ca khúc, Bueno chỉ trích Sơn Tùng là phiên bản nhái phong cách G-Dragon, gọi anh là “vua bắt chước”, “cực kỳ rẻ tiền”, nên về “quê lúa” cày bừa và xem lại mình… Bên cạnh những từ ngữ có phần gay gắt thái quá và thậm chí sống sượng, ca sĩ này còn kết thúc MV chửi thẳng đồng nghiệp bằng hình ảnh tè vào poster Sơn Tùng M-TP.
Tuy Sơn Tùng M-TP trước nay sở hữu khá nhiều anti-fan nhưng trong trường hợp này, nhiều bình luận để lại sau khi xem đoạn clip lại tỏ ra bênh vực Sơn Tùng M-TP. Đa phần ý kiến đều phản ứng gay gắt và cho rằng đây là một hành động kém văn minh.
Fan phẫn nộ clip 'tè bậy' vào poster Sơn Tùng M-TP  - ảnh 2Cư dân mạng, đặc biệt là fan của Sơn Tùng bức xúc trước hành động tè vào ảnh Sơn Tùng và những ngôn từ gay gắt trong MV
Bueno đã phải chịu vô số lời chê trách bởi MV quá sốc này. Sky bức xúc đòi tẩy chay Bueno và cả người chia sẻ MV - rapper Lil Shady. Fan lập một loạt ‘group’ và fanpage trên Facebook chỉ để phản pháo Bueno và thảo luận về MV hiện đang thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe, chia sẻ.
Họ không ngại đáp trả tác giả bài nhạc bằng từ ngữ khó nghe nhất bởi cho rằng hành động với đồng nghiệp như hai rapper nói trên đã làm là “quá vô văn hóa”, “không đáng mặt đàn anh”…
Một cư dân mạng nhận xét: “Việc Sơn Tùng M-TP có đạo nhạc hay không, âm nhạc của Sơn Tùng có đáng nghe hay không, Sơn Tùng có làm gì sai trái hay không... đã có pháp luật và những người hâm mộ lựa chọn, phán xét. Bueno không có quyền mang danh nghệ thuật và biện minh rằng rapper là phải thẳng thắn để có thể chửi thẳng vào mặt đồng nghiệp ngay giữa chốn đông người như thế. Đó là hành động “phi âm nhạc”, không fair play”.

Đằng Phương - quản lý của ca sĩ Hari Won - bức xúc thể hiện quan điểm trên trang cá nhân: “Sáng tác bài hát, ok! Phê phán người khác, có quyền! Nhưng "tè" vào hình ảnh người khác rồi phổ biến khắp nơi thì chính xác là mất dạy. Tôi không ghét underground vì tôi có nhiều bạn xuất thân từ underground! Có thể phần nào hiểu đam mê và trăn trở về nghệ thuật của các bạn. Nhưng đó là quan điểm cá nhân không thể dùng lí do bức xúc mà bào chữa cho hành vi vô học”.
Fan phẫn nộ clip 'tè bậy' vào poster Sơn Tùng M-TP  - ảnh 3Nhân vật trung tâm là Sơn Tùng M-TP vẫn im lặng trong khi quản lý Quang Huy chọn cách chia sẻ trên trang cá nhân
Trong khi Sơn Tùng M-TP không có phản ứng, ông bầu Nguyễn Quang Huy ngay lập tức đã đăng một chia sẻ dài bày tỏ quan điểm của mình về thế giới underground nói chung và cũng ngầm dằn mặt, phê phán Bueno: “Under hay “over” chẳng có gì là xấu, là sai… các em copy lối sống underground của Tây, Đông, Bắc, Nam gì đó cũng không có gì là sai, muốn dùng âm nhạc, hình ảnh, tác phẩm của mình để công kích, chỉ trích người khác, đó cũng là một lối sống khá Tây đấy, cũng copy đấy, nhưng chấp nhận được, cái gì hay thì học thôi. Đặt cái tựa bài hát chửi thề vào cha mẹ người ta, thôi cũng được, văn hoá đến đâu thì câu chữ đến đấy”.

“Nhưng mà đái vào hình ảnh người ta, nó có 2 cấp độ. Cấp độ 1 là đái vào hình ảnh mặt người ta mà không ai biết thì có thể suy ra là không nhìn thấy, theo tâm lý thông thường chẳng ai làm thế, trừ khi dùng mũi để tìm chỗ đái chứ không dùng mắt. Cấp độ 2 là đái vào hình ảnh người ta rồi rêu rao và quay hình phổ biến, thì đó không có từ nào khác nhẹ hơn từ vô học. Mình tin, đó không phải là lối sống underground”, quản lý của Sơn Tùng M-TP bức xúc.
Fan phẫn nộ clip 'tè bậy' vào poster Sơn Tùng M-TP  - ảnh 4Ông bầu Quang Huy lên tiếng phê phán hành động 'vô học' của người thực hiện cảnh cuối trong MV gọi Sơn Tùng là 'vua bắt chước'

Cộng đồng mạng cũng hết sức bất ngờ và bàn tán rôm rả xung quanh hành vi chỉ trích đồng nghiệp công khai có một không hai này.

Tạ Ban - Minh Nguyễn
Ảnh: TL/FB

>> Sơn Tùng M-TP tập luyện cật lực để hát 20 ca khúc trong liveshow
>> Đội Phi Thanh Vân gây tranh cãi khi bị cho ‘đá xoáy’ Sơn Tùng M-TP
>> Bị đàn anh chỉ trích, Sơn Tùng vẫn thẳng bước vào vòng đấu khu vực của EMA 2015
>> Sơn Tùng M-TP và những nghi án 'đạo ý tưởng, mượn nhạc' gây xôn xao
>> Sơn Tùng M-TP lần đầu ra mắt MV trực tuyến trên YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.