Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang

07/05/2015 14:57 GMT+7

(iHay) Nam siêu mẫu bạc mệnh từng nhiều lần lấy cớ đánh mắng và thậm chí đuổi Kiều Oanh về nhà mẹ ruột vì không muốn để người vợ trẻ phải chịu khổ. Tuy nhiên Kiều Oanh quyết không bỏ chồng khi anh đang cần người chăm sóc nhất.

(iHay) Nam siêu mẫu bạc mệnh từng nhiều lần lấy cớ đánh mắng và thậm chí đuổi Kiều Oanh về nhà mẹ ruột vì không muốn để người vợ trẻ phải chịu khổ. Tuy nhiên Kiều Oanh quyết không bỏ chồng khi anh đang cần người chăm sóc nhất. 

>> Người nhà phủ nhận vợ Duy Nhân mang thai

Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 1Dù bệnh 'thập tử nhất sinh' nhưng Duy Nhân vẫn luôn lạc quan và không bao giờ muốn khán giả xem những hình ảnh lúc đau yếu, không đẹp đẽ của mình - Ảnh: FBNV

Phút cuối đời vẫn không muốn mình xấu
Theo lời chị Trang (chị ruột của Duy Nhân), Duy Nhân trút hơi thở cuối cùng khi đang nằm trong phòng cấp cứu đặc biệt của bệnh viện Truyền máu Huyết học (TP.HCM). Trước đó một ngày, cả gia đình đã được các bác sĩ báo trước là phải chuẩn bị tinh thần vì nhiều khả năng nam siêu mẫu sẽ không qua khỏi. Đúng như dự đoán, Duy Nhân không chống chọi lại được cơn sốc dịch tràn lên phổi và gây tổn thương nghiêm trọng. Dù vậy, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân chính dẫn đến tử vong là do sốc máu ở vùng não. 
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 2

Đêm nào trước khi ngủ, Nhân cũng cầm xâu chuỗi, niệm Phật cầu xin. Nó mong được khỏe trở lại để đền đáp lại ân tình của những người đã giúp đỡ nó suốt thời gian qua

Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 3

Chị ruột Duy Nhân

Tuy vậy, những giờ phút cuối cùng, anh ra đi rất nhẹ nhàng, gương mặt thanh thản, không co giật hay vùng vẫy trong đau đớn. Chị Trang cho biết dù Duy Nhân không qua khỏi nhưng cả nhà cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì anh được ra đi nhẹ nhàng trong giấc ngủ. Đây chính là mong mỏi lớn nhất mà gia đình luôn khấn nguyện cho Duy Nhân kể từ khi anh bắt đầu hôn mê sâu khoảng 3 ngày nay. Cũng theo chị Trang, thời điểm Duy Nhân qua đời là vào khoảng 0 giờ ngày 7.5, thông tin này được lan truyền đến bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của anh vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày.
Lúc chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật quan trọng ghép tủy ngày 31.3, Duy Nhân có để lại nhiều di nguyện với người thân. Một trong số đó là mong những hình ảnh khi qua đời không được đẹp đẽ và chỉnh tề của mình sẽ không xuất hiện trên báo chí. Lúc sinh thời, Duy Nhân là người sống rất nề nếp và chỉn chu. Chưa kể do sống trong môi trường giải trí nên anh rất chú trọng đến vẻ ngoài của mình. Dù chỉ diện một cái áo sơ mi bình thường nhưng anh cũng phải ủi nó ngay ngắn, sạch sẽ, theo lời kể lại của người thân. 
Chính vì vậy, khi giới truyền thông đến tác nghiệp trong buổi khâm liệm di hài của Duy Nhân lúc 10 sáng 7.5 tại chùa Vĩnh Nghiêm, gia đình đã yêu cầu các phóng viên không được chụp ảnh dù khi đó cả người anh đang được phủ khăn tang kín mít. Do quá đau lòng và mong muốn được làm tròn di nguyện của người thân, một số người nhà của nam siêu mẫu bạc mệnh đã xảy ra xung đột với những người cầm điện thoại di động có ý định chụp ảnh. Tuy hơi quá khích nhưng những người có mặt tại buổi tiễn đưa đều hiểu và cảm thông với cảm xúc khó kìm nén này của người nhà anh.
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 4Nam siêu mẫu bạc mệnh (qua đời ở tuổi 29) mong muốn khán giả ghi nhớ hình ảnh phong độ, điển trai của mình lúc sinh thời. Sau khi qua đời, anh có di nguyện được chôn cất ở TP.HCM để bạn bè có thể tiện đường đến thăm - Ảnh: FBNV
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 5
Tôi có thể nỡ lòng nào mà về Huế (quê nhà của Kiều Oanh), đi xa ảnh như vậy. Tôi cũng sẽ không về quê mình mà chọn ở lại Sài Gòn. Mỗi đứa chọn xa quê mình một chút để được gần nhau
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 6
Kiều Oanh
"Khi Duy Nhân mới cạo đầu nhưng thần sắc vẫn còn trông được, nó vẫn úp hình đều đặn cho những người quan tâm nó trên Facebook coi. Dù bệnh dữ lắm, đau lắm mà chụp tấm hình nào úp lên Facebook, nó cũng cười tươi rói, nhí nhảnh. Lúc đó, nó cũng hi vọng nhiều lắm. Hy vọng sau khi ghép tủy thành công sẽ sống được thêm vài ba năm nữa. Cùng nằm trong phòng bệnh chung với Nhân còn có mấy người cũng bệnh ung thư máu như vậy, có người trị khỏi được một thời gian, sống thêm được 5 - 7 năm nữa nên nó cũng đặt hy vọng nhiều lắm. Đêm nào trước khi ngủ, Nhân cũng cầm xâu chuỗi, niệm Phật cầu xin. Nó mong được khỏe trở lại để đền đáp lại ân tình của những người đã giúp đỡ nó suốt thời gian qua", chị Trang chia sẻ với iHay.vn.
Chị nói tiếp: "Rồi đến khi bệnh nặng hơn, làm Nhân phải nằm một chỗ, mặt mày nhợt nhạt thì nó không cho chụp hình nữa. Nó không muốn những người theo dõi nó trên Facebook lo lắng. Trước khi bước vào phẫu thuật ghép tủy, Duy Nhân cũng xin một điều là đừng để hình ảnh nó xấu xí, bệnh tật không đẹp đẽ xuất hiện trên báo chí. Một phần là nó sợ xấu lắm, phần khác là không muốn nhiều người thấy hình ảnh nó không hay như vậy".
Mong được có con trai nối dõi
Là một trong những đồng nghiệp thân thiết và luôn sát cánh bên cạnh Duy Nhân trong những ngày đầu anh chiến đấu với căn bệnh ung thư máu ác tính, Diễm My 9X nghẹn ngào nhớ lại những kỷ niệm với nam siêu mẫu bạc mệnh. Nữ diễn viên sinh năm 1990 kể cô có dịp gặp và quen biết với Duy Nhân khi cùng đóng chung trong phim Tiểu thư lọ lem. Khi đó, phim trường ở tận Bình Dương nên nhiều lúc cô phải quá giang xe gắn máy của Duy Nhân để đi về Sài Gòn cho kịp giờ diễn. Chính những buổi quá giang bất đắc dĩ đó mà Diễm My và Duy Nhân có dịp trò chuyện cởi mở và trở nên thân thiết hơn. 
"Anh Duy Nhân là người sống rất lạc quan và trong suy nghĩ lúc nào cũng hướng về người khác, không có tính vụ lợi hay ích kỷ cho riêng mình. Đây là điều hiếm có trong showbiz, những người trong nghề giải trí thường chỉ sống cho bản thân mình và ít khi quan tâm đến vấn đề của người khác. Chính vì như vậy mà tôi thấy ấn tượng với tính cách của anh Nhân", Diễm My xúc động kể lại.
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 7Những chia sẻ cảm động của Diễm My trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 8Diễm My dìu mẹ ruột của Duy Nhân trong lễ tẩm liệm sáng 7.5 - Ảnh: Đình Tuyên
Diễm My vẫn còn nhớ lần Duy Nhân đến tận nhà cô để gửi thiệp mời đám cưới nhưng cô không đi được do bận công việc riêng. Sau đó, khi xem hình bà xã Duy Nhân trên Facebook, cô cứ xuýt xoa khen Kiều Oanh trẻ và xinh đẹp mãi. Giờ đây khi nhắc lại "chuyện cũ" vẫn khiến Diễm My tiếc nuối, thấy ray rứt vì không còn cơ hội để bù đắp cho lần lỡ hẹn đó, cô chỉ có thể đến gặp anh một lần cuối cùng này thôi.
"Tôi nhớ những lần đến thăm anh Nhân ở bệnh viện, dù lúc đó đang bệnh "thập tử nhất sinh" nhưng tôi không hề bắt gặp ở anh một dáng vẻ nào của người bệnh. Lúc nào anh cũng cười tươi rói, khoe hàm trăng rắng đều và rất sáng. Sự vui vẻ của anh khiến những người chung quanh cảm thấy nhẹ lòng dù rằng sau khi quay lưng lại thì ai cũng trầm tư và đầy nỗi lo", nữ diễn viên Váy hồng tầng 24 chia sẻ. 
Bên cạnh đó, Diễm My còn tiết lộ trong những lần đến thăm Duy Nhân ở bệnh viện, cô từng nghe anh chia sẻ một tâm nguyện là mong được hiến tặng tinh trùng ướp lạnh cho một người phụ nữ nào đó cần có con. Duy Nhân nói đây là mong mỏi lớn nhất kể từ khi kết hôn với Kiều Oanh. Tuy nhiên, khi biết mình lâm vào cảnh bệnh tình ngặt nghèo hồi cuối tháng 10.2014 đến nay, Duy Nhân chưa một lần dám thổ lộ điều này với bà xã.
Người vợ trẻ sớm đội tang chồng
Trước đó, khi iHay.vn đến thăm Duy Nhân tại nhà thuê của anh ở Q.8, TP.HCM, nam siêu mẫu bạc mệnh từng kể anh đã nhiều lần lấy cớ đánh mắng và thậm chí đuổi Kiều Oanh về nhà mẹ ruột vì không muốn để người vợ trẻ phải chịu khổ khi anh có mệnh hệ gì. Tuy nhiên, theo lời Duy Nhân kể thì Kiều Oanh rất thương anh, không nỡ bỏ chồng khi anh bị bệnh, đang cần người chăm sóc nhất. Kiều Oanh đã nhiều lần van xin, khóc lóc và năn nỉ Duy Nhân cho phép cô được ở bên cạnh, lo lắng cho anh như những người thân trong gia đình. 
Khi iHay.vn hỏi Kiều Oanh cùng mẹ ruột của cô có biết gì về di nguyện có con trai nối dõi này hay không thì cả hai đều rất bất ngờ. Mẹ vợ của Duy Nhân chia sẻ mỗi khi gặp bà, anh trò chuyện rất bình thường, nhắn nhủ bà giữ sức khỏe để chăm sóc cho Kiều Oanh, trở thành điểm tựa tinh thần cho cô ấy khi Duy Nhân không còn nữa.
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 9Kiều Oanh - người vợ trẻ sinh năm 1991 của Duy Nhân đau đớn, khóc cạn nước mắt khi nhìn chồng lần cuối - Ảnh: Hà Ngân
Nhìn bề ngoài, Kiều Oanh có vẻ kiên cường, thế nhưng khi đội tẩm liệm gọi cả nhà đến nhìn gương mặt người thân lần cuối trước khi đóng nắp quan tài, cô vợ trẻ gần như ngã quỵ, phải nhờ chị ruột của Duy Nhân dìu đi thì cô mới bước nổi đến bên chồng. Nước mắt ngấn dài khi chia sẻ cùng iHay.vn, Kiều Oanh cho biết sau khi lo cho tang lễ của Duy Nhân được chu đáo, đâu vào đấy thì cô mới trở lại công việc bình thường của mình và vẫn tiếp tục sống ở TP.HCM chứ không về lại Huế (quê nhà của Kiều Oanh).
"Ngay cả quê nhà của anh ấy là ở Bình Dương, anh ấy cũng không muốn về đó vì sẽ cô đơn một mình, không có bạn bè đến chơi, thăm viếng thì tôi có thể nỡ lòng nào mà về Huế (quê nhà của Kiều Oanh), đi xa ảnh như vậy. Tôi cũng sẽ không về quê mình mà chọn ở lại Sài Gòn. Mỗi đứa chọn xa quê mình một chút để được gần nhau", người vợ trẻ của Duy Nhân trải lòng. 
Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang - ảnh 10Vợ chồng Duy Nhân nắm chặt tay trước lúc rời xa - Ảnh: FBNV
Kiều Oanh rưng rức khi nhớ lại những hình ảnh cuối cùng của Duy Nhân. Cô kể bây giờ mỗi lần cầm một ly nước lạnh uống là cổ họng như đau thắt và nghẹn đắng, bởi người chồng của mình cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay vẫn không kịp uống một giọt nước lạnh nào. Kiều Oanh nói trong những ngày bị bệnh, điều mà Duy Nhân thèm nhất là uống một ly nước lạnh cho đã khát vì cổ họng lúc nào cũng khô khốc. Nhiều lần nam siêu mẫu nhìn ly chứa nước đá mà nước mắt chảy ròng ròng, có lẽ khi đó anh đã sớm dự cảm được về tương lai vắn số của mình. 
Dự kiến sau lễ tẩm liệm và lễ viếng tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM), Duy Nhân sẽ được hỏa táng vào ngày 9.5. Tro cốt của anh sẽ được đưa về yên nghỉ ở một ngôi chùa gần nhà chị ruột của mình ở Q.8, TP.HCM để người nhà tiện bề hương khói, viếng thăm.

Hà Ngân

>> Sao Việt ra đi vì ung thư gây tiếc thương cho khán giả
>> Sao Việt đau xót trước tin Duy Nhân qua đời
>> Vợ Duy Nhân: 'Bác sĩ đã nói gia đình nên chuẩn bị tâm lý'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.