TNO

Dương Triệu Vũ: 'Nếu Hoài Linh nhiều hột xoàn đã không làm đến xỉu'

18/04/2015 21:48 GMT+7

(iHay) Theo nam ca sĩ Tỉnh mộng , Hoài Linh làm việc nhiều vì muốn gom tiền xây nhà thờ tổ dành riêng cho nghệ sĩ.

(iHay) Trước tin đồn người anh ruột của mình là Hoài Linh sưu tập kim cương nhiều đến mức phải đong bằng lon đựng gạo, Dương Triệu Vũ ngay lập tức phủ nhận, đồng thời cho biết 'Nếu anh Linh có nhiều hột xoàn như vậy thì đã không làm việc đến mức xỉu lên xỉu xuống'. 

>> Dương Triệu Vũ: 'Đồ vài tỉ không đáng để tôi khoe'

Đồng hồ gắn kim cương có giá bạc tỉ của Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng từng gây xôn xao vào thời điểm Dương Triệu Vũ phát hành album Ta đã có bao nhiêu mùa nhớ
* Chào Dương Triệu Vũ, được biết anh, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng cùng có thú chơi kim cương. Anh có thể nói một chút về sở thích này?
Tôi nghĩ không riêng gì mình, anh Linh hay anh Hưng mà có rất nhiều người có thú chơi này. Với một số người tin vào tâm linh thì kim cương là món đồ đem lại sự may mắn, tài lộc. Còn với nghệ sĩ như chúng tôi, đây là đồ vật lấp lánh, có thứ gì đó mê hoặc và khiến mình thu hút hơn khi đứng trên sân khấu.
Khi sân khấu ngày xưa chưa được hiện đại như bây giờ thì những diễn viên cải lương, hài kịch thường hay diện những trang phục sặc sỡ, mang những phục sức lấp lánh nhất. Bởi nó không chỉ mang đến cảm nhận hào quang cho người mặc mà còn mang đến giá trị tinh thần, như một món quà tặng bản thân sau những vất vả, thăng trầm trong nghề. 
* Có thể sưu tập kim cương, hẳn sau lưng anh là một gia sản rất lớn?
Nói tôi chơi kim cương thì cũng không phải vì kim cương không phải là món đồ... để chơi. Ai cũng biết kim cương là món đồ có giá trị lớn nên khi mua phải cân nhắc ghê lắm. Ông bà ta xưa cũng thường bảo mua vàng, mua đất thì không sợ mất giá. Còn bây giờ mua kim cương cũng tương tự như vậy.
​Nói thật, tôi chỉ có vài món đồ chứ đâu có mấy chục món trang sức kim cương để mỗi ngày thay đổi một kiểu đâu. Như vậy chưa đủ để gọi là một bộ sưu tập như anh Linh hay anh Đàm được. Với hai anh, tôi chỉ là kẻ hậu bối và chưa đủ tầm để bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, có thể nói mỗi một món trang sức kim cương mà tôi mua điều có một kỷ niệm, cột mốc đáng nhớ. 
* Anh có thể kể về món trang sức mua gần đây nhất?
Nhiều khi vào thời điểm mua kim cương mình không có việc gì quan trọng nhưng khi mua kim cương rồi lại trở thành thời điểm đáng nhớ. Vì số tiền để mua kim cương là không nhỏ nên khi làm được điều này thì tôi thấy rất tự hào với bản thân mình. 
Món đồ trang sức có đính kim cương mà tôi mua gần đây nhất cũng khoảng 1 năm rồi. Đó là khoảng thời gian tôi bận rộn làm CD, Liveshow và đi lưu diễn vừa xong. Trong một lần đi mua sắm, thì tôi gặp người chị bán hàng quen, khi đó, tôi mới hỏi hú họa rằng chị có viên kim cương nào phù hợp với em không vì em cũng vừa mới để dành được một khoản tiền nho nhỏ. Liền sau đó, chị bán hàng tháo chiếc nhẫn đang đeo đưa cho Vũ, nói là của một đại gia vừa bán và có nhã ý sang lại cho Vũ với giá tốt nhất. 
Thời gian để tôi quyết định mua viên kim cương đó chỉ diễn ra khoảng 10 phút. Có thể nói là rất nhanh. Nhưng rồi khi về nhà, tôi vẫn hồi hộp, suy đi tính lại vì tôi còn nhiều chi phí phải lo như: chỗ ở, phí di chuyển, đầu tư cho nghề ca hát... mà từ lâu, mình đã sống tự lập, không còn phụ thuộc kinh tế vào gia đình, không ai hỗ trợ rồi.
Với Dương Triệu Vũ, mua kim cương là để đánh dấu một cột mốc kỷ niệm đáng nhớ
* Chắc là chiếc nhẫn đó đắt lắm nên anh mới cân nhắc kỹ như vậy?
Đối với tôi, mua bất kỳ thứ gì, dù là nhỏ cũng đều cân nhắc kỹ. Khi mình đã chi tiền, nhất là tiền làm từ lao động "mồ hôi, nước mắt" của mình thì mình phải tính kỹ. Một đồng dù dùng sai cũng không nên xài. Còn với những món đồ dù phải chi khoản tiền lớn nhưng xứng đáng thì không nên suy nghĩ thêm lần thứ 2.
Tôi chỉ có thể nói chiếc nhẫn kim cương tôi mua lần đó là để đánh dấu sự tự lập, sau 4 năm về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Đó là thời điểm mà tôi thấy mình ổn định trong tinh thần, công việc đang có chiều hướng tích cực, thu nhập ổn định nên có thể phung phí chút xíu.
* Bạn bè có biết sở thích tốn kém này của anh không?
Chắc không, vì tính tôi không quá cuồng về bất cứ thứ gì hay để biểu lộ mình thích cái gì quá nhiều.Tôi luôn suy nghĩ tất cả những vật chất xung quanh là để phục vụ cho mình, mình thích thì mua chứ không phải không mua được thì đêm ngày ngủ không yên. Cuộc sống còn nhiều thứ giá trị hơn.
* Có phải Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng có sở thích này là bắt nguồn từ Hoài Linh?
So với 2 tiền bối đó thì Vũ như một cậu bé, chưa biết gì nhiều cũng như không rành về việc thẩm định giá trị của món hàng. Tôi nhớ có một người bạn chuyên làm về hột xoàn từng nói với mình, tuổi trẻ phải biết xài một món hàng có giá trị, điều đó sẽ có lợi trong việc xã giao, làm ăn với đối tác.
Ví dụ khi vào một cuộc họp, nói chuyện với khách hàng, họ sẽ không nghi ngờ khả năng của mình nếu thấy trên người mình có đeo một món đồ có giá trị, bởi điều này mang ý nghĩa là bạn phải có sự thành công nhất định trong công việc, cuộc sống mới có thể sở hữu món đồ như thế này. Có thể nói, đây là tiền lệ đơn giản làm cho công việc diễn ra nhanh chóng hơn.
Nam ca sĩ Tỉnh mộng không dè xẻn trong chi tiêu nhưng anh quan niệm dù là một đồng cũng không được dùng sai
* Suy nghĩ vậy có chủ quan quá không, người ta có thể nghĩ món đồ đắt tiền đó từ gia đình cho?
 
Cho dù là gia đình cho thì bản thân người đeo cũng tạo ra được một đẳng cấp riêng. Nhiều người cho rằng không thể đánh giá ai qua vẻ bề ngoài, không thể nhận xét một cuốn sách chỉ qua một cái bìa. Nhưng thực tế, mọi người vẫn thường đánh giá cuốn sách đầu tiên qua cái bìa của nó, yêu hay thích một người qua cái nhìn đầu tiên. Trước khi có thể tiếp xúc thật lâu với một người, thì tất cả những điều bạn có thể làm là nhìn họ mà thôi. Nhìn xem họ có hiền hay không, tóc tai có gọn gàng, sạch sẽ hay không...
Nói chung, vẻ ngoài luôn quan trọng và mặc nhiên những thứ hỗ trợ bên ngoài cũng có vị trí tương đương. Đối với người nghệ sĩ, là người của công chúng, một khi có thể thì nên biết tận dụng những thứ giúp cho mình tạo thêm ánh hào quang, làm cho phần hình ảnh của mình được tỏa sáng. Tôi không rành trong cách diễn tả tiếng Việt lắm nhưng đại loại là như vậy. Đó cũng là cách mà người nghệ sĩ tôn trọng giá trị nghề nghiệp và những khán giả đã yêu mến mình. 
* Nhưng Hoài Linh chưa bao giờ đeo bất cứ thứ gì quý giá!
Tính anh Hoài Linh là như vậy, cho dù ảnh có rất nhiều nhưng anh ấy chỉ thích mang dép, mặc quần đùi và đội nón lá. Với xì tai như vậy mà đeo hột xoàn thì cũng kỳ. Bởi vậy mới có người thích sưu tập chỉ để nhìn, có người mua thì phải đeo trên người. Chuyện này không hiếm đâu, tôi có nhiều người bạn sưu tập kim cương mười mấy triệu đô nhưng toàn để bên két sắt ở Thụy Sĩ, lâu lâu qua ngắm một cái rồi về. 
 * Người ta nói Hoài Linh có hột xoàn nhiều đến mức phải cân đong bằng lon đựng gạo?
Chắc đó chỉ là tin đồn thôi vì kim cương mà đựng trong lon gạo thì ước lượng phải đến mấy chục triệu đô. Một số tiền lớn như vậy thì anh Hoài Linh không bao giờ bỏ ra khơi khơi được. Ảnh đi "cày", kiếm tiền cũng cực khổ lắm. Thời gian này, ảnh đang mang tâm nguyện xây một ngôi nhà thờ tổ cho nghệ sĩ. Bạn có thể thấy là Liveshow nào ảnh cũng xuất hiện, gameshow nào cũng tham gia... làm đến mức xỉu lên xỉu xuống, vậy nếu có hột xoàn nhiều đến mức đựng trong lon gạo thì đã không phải cực khổ rồi.
Từ trái sang: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ. Cả ba tự xem là anh em với nhau, 'có họa cùng hưởng, có nạn cùng chia'
* Anh có góp một tay với ý định xây nhà thờ tổ cho nghệ sĩ của Hoài Linh?
Anh Linh là người rất tâm linh, quý trọng tổ nghiệp, nghệ sĩ. Ảnh muốn anh, chị em nghệ sĩ có một nơi linh thiêng, một nơi để anh, chị em nghệ sĩ có thể đến để thấy được hồng ân mà mình nhận được, còn những người chưa thành công thì đến đó để cầu xin tổ nghiệp phù hộ, những nghệ sĩ về già cũng có nơi nương tựa, sống tạm... Vũ nghĩ đó là điều tốt. 
Hiện tại, anh Linh vẫn đang thực hiện kế hoạch đó một mình thôi. Nghe nói ảnh đã mua được miếng đất ở Bình Dương, công đoạn chuẩn bị cũng chỉ mới đến đó. Còn riêng Vũ, Vũ vẫn dõi theo kế hoạch của anh mình, khi cần là có thể nhảy vào giúp một tay. 
 * Là anh em ruột thịt nhưng vì sao khi cần giúp đỡ thì anh hay nhờ Mr Đàm, chứ không phải Hoài Linh?
Những lần tôi cần giúp đỡ là hỏi những ý kiến chuyên môn, những kinh nghiệm từng trải của một người ca sĩ. Anh Hoài Linh là diễn viên thì làm sao tham khảo được. Đó là lý do tôi hay hỏi, nói chuyện với anh Hưng hơn anh ruột của mình. (cười)
* Hỏi về chuyện nghề thì có thể hiểu được nhưng mượn tiền làm album sao cũng là Mr Đàm?
Mọi người nói Vũ mượn tiền anh Hưng là không đúng vì Vũ làm việc cho công ty anh Hưng nên khi làm liveshow hay có tổ chức sự kiện gì thì phải mời anh cho hợp tình hợp lý. Rồi khi tôi đi bán những sản phẩm âm nhạc đó thì phải hoàn vốn lại cho công ty, vì đó là khoản đầu tư của công ty cho mình, chứ bản thân tôi chưa từng đi vay mượn tiền của ai để làm nhạc.
* Có thể nói như thế nào về mối quan hệ giữa Dương Triệu Vũ, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng?
Anh Hoài Linh là người mà anh Hưng luôn kính trọng, nếu không có anh Linh thì sẽ không có anh Hưng như ngày hôm nay. Còn anh Hưng, anh Hoài Linh là người mà Vũ nể phục vì luôn có tâm thế giúp đỡ những nghệ sĩ mới "chân ướt, chân ráo" vào nghề. Dù nhiều người nghĩ rằng Vũ và anh Linh là anh em ruột thịt nhưng cả ba chúng tôi đều nghĩ rằng mình là anh em với nhau, có họa cùng hưởng có nạn cùng chia.
* Cảm ơn Dương Triệu Vũ đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.