TNO

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines bị chê tơi tả

04/03/2015 08:29 GMT+7

(iHay) Bộ đồng phục mới của phi hành đoàn hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được thử nghiệm từ ngày 3.3 đã bị chê tả tơi vì không ấn tượng.

(iHay) Bộ đồng phục mới của phi hành đoàn hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được thử nghiệm từ ngày 3.3 đã bị chê tả tơi vì không ấn tượng.

>> Lý Nhã Kỳ khoe ảnh 'làm xấu' trên máy bay
>> Vụ Ngọc Trinh chụp bikini quảng cáo Vietjet Air lọt top 10 scandal hàng không 2014

Dân mạng chê tả tơi đồng phục mới của Vietnam Airlines 1
Đồng phục mới của tiếp viên nữ Vietnam Airlines

Trang phục cho nữ tiếp viên hạng thương gia sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, còn tiếp viên khoang thường là áo dài màu xanh. Đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D.

Mẫu áo dài là sản phẩm thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh, vốn nổi tiếng với các bộ sưu tập áo dài Việt Nam. Thay đổi trang phục là một phần trong kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines. Đồng phục tiếp viên được thử nghiệm từ ngày 3-9.3 trên các chuyến bay quốc tế và nội địa để lấy ý kiến khách hàng.

Khi bộ trang phục mới này được công bố đã nhận được sự quan tâm của nhiều người với những quan điểm trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng đồng phục phi công ổn hơn tiếp viên. Trang phục của tiếp viên không nổi bật và không mang nét đặc trưng. Thậm chí một số người còn ví von rằng, trang phục mới giống như của nhân viên bồi bàn, phục vụ buồng phòng trong khách sạn.

Một Facebooker có nickname Tuấn Đạt Đỗ cho rằng bộ trang phục mới của Vietnam Airlines nhìn giống trang phục tiếp viên hàng không của Thái Lan, Malaysia hơn Việt Nam. “Đồng phục cũ với màu đỏ boóc-đô nhìn vẫn rất đẹp, độc đáo và sang trọng hơn. Vì thế nên giữ màu cũ, có chỉnh thì chỉnh kiểu dáng cho hiện đại hơn thôi”, người này viết.

Dân mạng chê tả tơi đồng phục mới của Vietnam Airlines  2
Quan điểm của nhà thiết kế Thuận Việt về bộ trang phục mới - Ảnh chụp màn hình Facebook Thuận Việt

Dân mạng chê tả tơi đồng phục mới của Vietnam Airlines  3
Trang phục quen thuộc của tiếp viên Vietnam Airlines

Hình ảnh của Vietnam Airlines gắn với màu áo dài đỏ của đội ngũ tiếp viên nữ, bên cạnh veston xanh của phi công và tiếp viên nam đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong suốt 15 năm qua. Do đó, một số ý kiến cho rằng không phải ai cũng có thể quen mắt ngay với hình ảnh mới này.

Trên trang cá nhân của mình, chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam cho biết, ông là người đứng đằng sau chương trình nhận diện thương hiệu cũ của Vietnam Airlines được sử dụng từ năm 2003. Ông bày tỏ sự ủng hộ việc Vietnam Airlines đổi mới cho tươi trẻ và năng động hơn. Trước lời chê bộ trang phục mới của nhiều thành viên, ông Nam phản hồi: “Hồi đưa nó (bộ nhận diện cũ – NV) ra cũng bị nhiều người phản đối lắm. Cái gì mới đưa ra cũng đều gặp vấn đề như thế”.

Còn nhà thiết kế áo dài Thuận Việt viết trên Facebook của mình rằng cần khoảng thời gian rất lâu để cảm nhận về bộ trang phục mới của Vietnam Airlines. Anh cho biết, nếu đây là mẫu áo dài đại diện cho quốc phục Việt Nam thì sẽ sẵn sàng nêu lên ý kiến của cá nhân. Tuy nhiên đây là vấn đề của hãng hàng không và các cộng sự nên việc đánh giá và nhận định thuộc về họ và khách hàng. “Giống như chuyện xôn xao mấy ngày nay về màu sắc của 1 chiếc váy vậy. Khi không cùng quan điểm thì có trăm bình luận cũng là thừa!”, nhà thiết kế tài năng bày tỏ.

Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh: Nên có chiến lược bài bản 

"Khi ra mắt 'thần dân' và các đối tác bộ nhận diện thương hiệu mới thiết nghĩ Vietnam Airlines nên có sự chuẩn bị bài bản và chiến lược đàng hoàng.



Ví dụ như: vì sao chúng tôi chọn sự thay đổi này, màu sắc này , kiểu dán này, nó tiện dụng như thế nào?chất liệu vải, hoa văn... Nói chung nên giới thiệu quá trình thể hiện ý tưởng (concept) , profile của thiết kế thậm chí khi cần có thể làm clip mô phỏng những ưu điểm, sự tiện dụng của đồng phục mới này. Bên cạnh đó hình ảnh chọn đưa ra truyền thông, công chúng cũng cần có sự đầu tư chứ không qua loa thiếu thông tin còn hình ảnh thì nhỏ giọt, nhợt nhạt khiến bộ đồng phục tiếp viên nữ có tạp dề để phục vụ lúc ăn uống bị lầm tưởng là đồng phục chính thức nên được share nhiều nhất và chê bai cũng nhiều nhất. Thật sự nếu nhìn hình ảnh có chăm chút đàng hoàng thì bộ đồng phục này không đáng bị ném đá nhiều như vậy. 

Hãng hàng không ANA (Nhật) dù trong đồng phục của họ không có tý âm hưởng kimono nào nhưng tinh thần vẫn rất "Nhật " nhé. Việt Nam mình cũng nên tham khảo họ.

Với mình thay đổi đồng phục như thế nào cũng được cứ nhìn lâu rồi quen mắt sẽ thấy thích thôi, chất lượng phục vụ và dịch vụ của hãng hàng không đó mới là trên hết, mặc đẹp, tiếp viên đẹp mà phục vụ chu đáo dạ thưa là nhất:

- Em mời chị dùng bữa trưa. Hôm nay chúng em có mì xào Bò và cơm heo nhưng mì xào Bò đã hết rồi chị dùng gì ạ?
- Em ơi có cơm nào cho người ăn không?
- Dạ có ạ, em mời chị, dạ cám ơn chị!
-???".

Ngọc Hân khen đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines

Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết: “Với phương diện cá nhân, Hân chia sẻ một số quan điểm về bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines: Nhìn về tổng thể, Hân cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài. Trên phương diện là một nhà thiết kế thì Hân thấy đây thực sự là một cuộc cách mạng, vì trước nay chúng ta quen với áo dài may theo số đo tỉ mỉ, vậy mà nay bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp thì Hân cho rằng đây là sự đột phá về công nghệ cho tà áo dài truyền thống”.




“Hân cũng rất thích nội dung và ý nghĩa được truyền tải trong loại vải mới này trong đó đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành, với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao”, Ngọc Hân chia sẻ sự yêu thích của mình dành cho đồng phục mới của hãng Hàng không Quốc gia VN.

Minh Nguyễn (ghi)

Vũ Ngọc Khánh

>> Vụ Ngọc Trinh chụp bikini quảng cáo Vietjet Air lọt top 10 scandal hàng không 2014
>> Chi Bảo chia tay vợ đầu làm tiếp viên hàng không vì chọn nghiệp diễn
>> Những vụ đáp nhầm sân bay kỳ quặc của ngành hàng không thế giới
>> Sao Việt và 10 sự cố đáng tiếc về hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.