TNO

Dân mạng quốc tế kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng

14/05/2015 09:57 GMT+7

(iHay) Trên Facebook Good Morning America, clip về hang Sơn Đoòng đã được giới thiệu thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

(iHay) Cùng với những lời khen về hang Sơn Đoòng, nhiều cư dân mạng trên thế giới đã lên tiếng kêu gọi khách du lịch cùng bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ nơi đây sau khi họ được xem clip về kì quan thông qua trang Facebook của chương trình Good Morning America – Đài truyền hình ABC (Mỹ).

Dân mạng quốc tế kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng - ảnh 1
Ảnh: TL
Chỉ vài giờ sau khi đoạn clip về hang Sơn Đoòng được đăng tải trên Facebook chính thức của Good Morning America, đã có hơn 433.000 lượt xem, 14.078 lượt like cùng hơn 9.500 lượt chia sẻ. Cùng với đó, những bình luận xoay quanh vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng cũng được dân mạng quốc tế nói chung và dân mạng Mỹ nói riêng chia sẻ.
“Đúng như MC Ginger Zee đã nói, không thể tin nổi vào mắt mình về cảnh đẹp của hang Sơn Đoòng. Tôi đã lên kế hoạch tiết kiệm tiền để du lịch sang Việt Nam, để ngắm nhìn vẻ đẹp của kì quan thiên nhiên nơi đây”, nickname Smith bình luận.
Những cảnh quay sắc nét lột tả được vẻ đẹp huyền bí của hang Sơn Đoòng còn khiến nhiều cư dân mạng liên tưởng tới vẻ đẹp hoang sơ thời nguyên thủy.
“Tuyệt vời! Nơi đây giống như một lục địa từng biến mất. Những hình ảnh này hầu như tôi chỉ thấy trong những bộ phim về thời kì nguyên thủy, nơi từng có khủng long sinh sống vậy”, một cư dân mạng khác chia sẻ.
Ngoài những lời khen về kì quan của miền Trung Việt Nam, nhiều cư dân mạng Mỹ còn thẳng thắn lên tiếng về việc bảo tồn vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây, đặc biệt nhấn mạnh tới ý thức của khách du lịch.
“Đúng là cảnh đẹp nơi đây thật khó tin được. Cảm ơn đài ABC đã mang chương trình đặc biệt này đến với người xem trên khắp thế giới. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn rằng khách du lịch khi đặt chân tới đây hãy tôn trọng vẻ đẹp hoang sơ và đừng để lại dấu tích nào”, dân mạng có nickname James Williams bình luận trên Facebook.
Ý kiến về việc bảo vệ hang Sơn Đòng ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của hàng trăm cư dân mạng khác.
Bên cạnh đó, một số dân mạng còn nhận xét rằng việc hang Sơn Đoòng được giới thiệu ra khắp thế giới qua đài ABC chính là một cơ hội để góp phần thay đổi nền kinh tế cho Việt Nam nói chung và ngành du lịch nói riêng.
“Điều này sẽ làm thay đổi nền kinh tế của Việt Nam nhờ mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho họ một địa điểm tuyệt vời như thế này”, một cư dân mạng khác chia sẻ.
Ngoài ra, không ít dân mạng khác cũng mong muốn sẽ có nhiều chương trình về các kì quan của Việt Nam hơn nữa để người dân khắp thế giới được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên cũng như con người đất nước hình chữ S. 
Dân mạng Mỹ kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng 5Dân mạng khen hết lời vể vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng
Dân mạng Mỹ kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng 6Nhiều người đã lên tiếng kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sở của hang Sơn Đoòng - Ảnh chụp màn hình Facebook
 

Tuệ Minh

>> Dân mạng quốc tế kêu gọi đạo diễn Hollywood đến Sơn Đoòng quay phim
>> 18 giờ hôm nay: Đài ABC của Mỹ truyền hình trực tiếp từ hang Sơn Đoòng
>> Bình yên bên bờ sông Son
>> Sắp có cáp treo dài 11km tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.