TNO

Dân mạng làm thơ khen Bphone trong ngày ra mắt ấn tượng

26/05/2015 14:34 GMT+7

(iHay) Chiếc Bphone của hãng Bkav chính thức được công bố trong sáng 26.5 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

(iHay) Chiếc Bphone của hãng Bkav chính thức được công bố sáng 26.5 tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Dân mạng làm thơ khen Bphone trong ngày ra mắt ấn tượng - ảnh 1
Cận cảnh chiếc Bphone ra mắt sáng nay - Ảnh: Thành Luân

Thông tin Bkav ra mắt mẫu smartphone đầu tiên – Bphone đã được cộng đồng mạng bình luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn về công nghệ lẫn Facebook. Có lẽ, từ rất lâu rồi chưa có một sản phẩm công nghệ nào lại tạo ra được sự quan tâm đặc biệt như vậy. Hơn nữa lần này lại là một sản phẩm công nghệ "Made in Việt Nam" nên độ thu hút càng mạnh mẽ. 

“Không thể tin nổi!” là câu mà nhiều cư dân mạng đam mê công nghệ thốt ra khi thấy những bức ảnh đầu tiên về kiểu dáng, tính năng, giá cả của Bphone được giới thiệu trên fanpage của Bkav.

Nickname Sao Lam bày tỏ sự hãnh diện và ủng hộ khi có smartphone thương hiệu Việt ra đời như Bphone: “Rất mong lãnh đạo của BPhone cũng có những cân nhắc và tầm nhìn sáng suốt để đưa smartphone thương hiệu Việt này, trước là tạo được cảm tình của người dân trong nước, sau là vươn tầm ngoài nước. Chúc mừng Bkav và Bphone trình làng”. Lời bình luận này đã nhận được hơn 400 lượt thích. 

Đồng quan điểm với Sao Lam, thành viên Đỗ Bá Phú cho rằng Bphone có thành công hay không một phần lớn chính là thái độ của người tiêu dùng trong nước. “Ngay cả người nhà còn không ủng hộ thì làm sao họ có thể tự tin làm tiếp được. Người dân Hàn Quốc rất ủng hộ hàng trong nước, cho dù chất lượng không bằng hàng nước ngoài nên họ mới có ngày hôm nay. Vậy mọi người hãy ủng hộ Bphone nhé, để Bphone 2 tốt hơn Bphone 1, Bphone 3 tốt hơn Bphone 2,... Bphone cố lên! Hãy nâng Việt Nam lên tầng cao mới nhé”, Đỗ Bá Phú bày tỏ. 

Nickname Nguyễn Hữu Vinh bình luận trên fanpage Bphone có gần 140.000 lượt thích: “Đã cố nhịn không mua iPhone 6 để chờ Bphone ra mua 1 em ủng hộ hàng Việt Nam”. Còn nickname Vỹ Nguyễn nhận xét về Bphone: “Kiểu dáng quá đẹp, thừa hưởng tinh túy nhất của tất cả các hãng điện thoại hiện nay. Phải tậu một em mới được”. 

Trước nhiều lời bình luận “có cánh” đó, nickname John Nguyễn đăng một bức ảnh chỉ ra những chi tiết thiết kế của Bphone giống với điện thoại iPhone và nhận xét Bkav chỉ là “chế” lại. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng không nên so sánh, phán xét như vậy. “Giờ thiết kế hao hao là chuyện bình thường nhé. Hàng Việt Nam giống có xíu thì dìm là sao”, thành viên Hưng Nguyễn bày tỏ.

Giá cả của Bphone cũng là chủ đề được cư dân mạng bàn tán nhiều sáng nay. Theo nhà sản xuất, giá bán dành cho bản cao cấp nhất mạ vàng 24K, bộ nhớ 128 GB là 20,19 triệu đồng. Còn bản 64 GB hai màu đen trắng là 12,96 triệu đồng. Bản thấp nhất 16 GB có giá bán là 9,99 triệu đồng. 

Nhiều cư dân mạng cũng đánh giá cao về thiết kế tinh tế của chiếc điện thoại Bphone. "Ôi đẹp quá. Thực sự là mình rất hài lòng. Rất nam tính, sang trọng và chắc chắn. Chắc chắn cháy hàng rồi. Một nỗi xúc động không hề nhỏ dâng lên trong tôi.... Đây sẽ là sự khởi đầu cho tư duy VN phải sản xuất hàng chất lượng cao cho thế giới", một cư dân mạng viết.
Dân mạng làm thơ khen Bphone trong ngày ra mắt ấn tượng - ảnh 2
Ý kiến dân mạng cho rằng nên giảm giá một chút thì Bphone sẽ đến với nhiều người tiêu dùng Việt hơn
Nhiều ý kiến cho rằng giá bán như vậy là còn cao so với thu nhập của người Việt Nam và giá cả là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại của Bphone và khả năng cạnh tranh với các siêu phẩm điện thoại khác trên thế giới. 

Nickname He He Đi Nắng đã chia sẻ một đoạn thơ để bày tỏ quan điểm về điều này: “Hoan hô anh Quảng nhà ta. Bao ngày ấp ủ nay ra Bê phồn. Bao nhiêu ánh mắt đổ dồn. Dõi theo bom tấn Bê phồn của anh. Con này chạy liệu có nhanh? Kiểu dáng có đẹp, giá thành có cao? Nhưng mà tôi vẫn ước ao. Có thêm Bê phồn giá chào bình dân. Người Việt đa số nông dân. Muốn mua điện thoại phải cân đong hoài. Ra ngoài ai chẳng thích oai. Nhưng tiền không có thì oai cái gì? Mong anh Tử Quảng nghĩ suy. Làm ra sản phẩm cũng vì dân ta!”. 

Lại có cư dân mạng làm thêm một bài thơ khác để khen ngợi Bphone: Mình đợi Bphone mấy tháng nay. Hồi hộp trong tim biết bao ngày. Nay em xuất hiện như mong ước. Làm trái tim anh như đắm say. Chúc cho anh Quảng mãi thành công. Để giúp Việt Nam sớm hóa rồng. Từ bao sản phẩm anh sáng tạo. Xứng danh con Lạc với cháu Hồng!
Nhiều bạn đọc đang ở nước ngoài cũng trông ngóng sự kiện trên và hầu hết đều cảm thấy tự hào khi nhìn thấy hình ảnh của chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên của Việt Nam. 
"Tôi đang ở Nga và vừa xem chiếc Bphone, trong lòng râm ran khó tả. Tự hào quá Việt Nam ơi", nickname Silva Huy viết.

Vũ Ngọc Khánh

>> Choáng với nam thanh niên đội mũ bảo hiểm xem Bphone trình làng
>> Cộng đồng mạng rưng rưng với bộ ảnh 'Mắt đêm'
>> Lối đá vỡ vụn của tuyển VN sau trận thua Thái khiến fan lo lắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.