TNO

Đám tang Duy Nhân và những điều đáng suy ngẫm

10/05/2015 13:35 GMT+7

(iHay) Việc tiễn đưa một con người tài hoa bạc mệnh về nơi an nghỉ cuối cùng tưởng như êm đềm hóa ra lại có nhiều điều khiến chúng ta phải suy ngẫm đến vậy.

(iHay) Việc tiễn đưa một con người tài hoa bạc mệnh về nơi an nghỉ cuối cùng tưởng như êm đềm hóa ra lại có nhiều điều khiến chúng ta phải suy ngẫm đến vậy.

>> Mẹ Duy Nhân khóc cạn nước mắt tiễn biệt con trai
>> Xem đám tang Duy Nhân, cả ngàn người làm tắc đường trước chùa Vĩnh Nghiêmk

Đám tang Duy Nhân và những điều đáng suy ngẫm - ảnh 1Hồ Ngọc Hà: "Showbiz có những người chẳng ai có thể ghét nổi như em vì tính cách trầm tĩnh, gương mặt hiền hậu" - Ảnh: FBNV
1. Tiếc thương vô bờ
Duy Nhân không phải là ngôi sao hạng A của làng giải trí, thậm chí trong sự nghiệp diễn viên có hàng chục phim của anh suốt 8 năm qua hầu như chỉ là vai phụ. Tuy nhiên Duy Nhân từ khi mới phát hiện ra bệnh tình đến khi về nơi an nghỉ cuối cùng, tin tức về anh luôn thu hút sự chú ý rất lớn. Bạn bè đồng nghiệp liên tục chia sẻ về anh đến độ "kín" Facebook với sự yêu mến dành cho một nghệ sĩ chân chính với nghệ thuật, một con người đầy đủ sự tự trọng, hòa đồng và giản dị. Đám tang của anh dù tổ chức đơn giản nhưng thu hút sự quan tâm mạnh của nhiều người. Điều này cho thấy Duy Nhân đã sống trọn vẹn cuộc đời ngắn ngủi của mình để sự ra đi vì căn bệnh quái ác để lại những dòng nước mắt tiếc thương vô bờ của người ở lại.
2. Sự quá lố của đám đông
Hàng ngàn người đến xem tang lễ làm ách tắc giao thông đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Hàng ngàn người đến xem tang lễ làm ách tắc giao thông đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM)
Đám tang Duy Nhân có sự góp mặt rất nhiều người yêu mến nam diễn viên này. Họ đến thắp nén nhang để tiễn biệt anh, nhưng lại có không ít người dân hiếu kỳ kéo đến để xem, bàn tán xôn xao khiến cho khu vực nhà tang lễ của chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) không còn lối đi nào và luôn trong tình trạng nhốn nháo. Những người này còn chen lấn, xô đẩy nhau để cố coi mặt những sao Việt đến viếng. Đặc biệt, khi danh hài Hoài Linh xuất hiện, đám đông xung quanh đã đồng loạt đứng lên… vỗ tay hoan hô, lấy điện thoại ra chụp ảnh. Dù Hoài Linh đã ra dấu cho đám đông im lặng nhưng họ vẫn không để ý và tiếp tục hành động vô tư như ở sân khấu của mình. 
Chưa kể lợi dụng đám đông, kẻ gian đã ra tay móc bóp tiền, điện thoại... của những người có mặt. Trên mạng xã hội, không ít người cũng tỏ ra bức xúc trước sự thiếu ý thức của "đám đông". Giữa một đám tang đầy những sự nuối tiếc và đau thương, thật khó chấp nhận khi có những người vẫn cố tìm niềm vui và trục lợi từ sự ra đi của người đã khuất. 
Đám tang Duy Nhân và những điều đáng suy ngẫm - ảnh 3Tranh thủ ghi hình... vợ Duy Nhân - Ảnh: Thiên Hương
3. Soi mói quá mức chuyện nghệ sĩ dự đám tang
Ít có đám tang nào mà nghệ sĩ Việt dính nhiều “tai bay vạ gió” như đám tang Duy Nhân. Trên trang Facebook cá nhân, một nữ ca sĩ cho biết cô không đồng tình với việc báo chí khai thác quá mức khách viếng đám tang. Đành rằng là sao thì phải chấp nhận bị soi nhưng chẳng ai muốn lên báo với gương mặt và trang phục có phần xộc xệch, nhuốm màu u buồn. 
Đám tang Duy Nhân và những điều đáng suy ngẫm - ảnh 4Nhiều cư dân mạng lên tiếng công bằng khi các nghệ sĩ bị "ném đá" trong đám tang  - Ảnh: NVCC/Ảnh chụp màn hình
Trà Ngọc Hằng bức xúc vì bị ném đá khi diện áo phông với quần bò rách và giày bata bệt. Khánh Thi, Maya, Bảo Thy lỡ tô son màu đậm thì bị lên án kịch liệt, trong khi Mai Phương Thúy bị cho là thiếu tinh tế khi chọn áo sơ mi ca rô đen đỏ viếng đám tang. Những nghệ sĩ đều đã lên tiếng trần tình là họ đi diễn về là tranh thủ ghé thắp hương cho Duy Nhân, nhưng cũng không đến nỗi lố lăng. Mới đây nhất, Angela Phương cũng bị ném đá tơi bời. Lý do là khi linh cữu của Duy Nhân đã rời nhà tang lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm chiều 9.5 thì vòng hoa viếng của Angela Phương Trinh mới được chuyển đến. Đại diện Á quân Bước nhảy Hoàn vũ 2015 chia sẻ cùng iHay.vn rằng “Chuyện đó cũng qua rồi mà đó cũng chỉ là tấm lòng chứ không phải nghĩa vụ nên Trinh cũng không muốn nói qua nói lại”. Trước việc bị soi mói quá mức, Trà Ngọc Hằng bức xúc bày tỏ: "Nếu thực sự xót thương, thay vì dành thời gian đi soi xét cái quần cái áo, tô son hay không tô son... của người đến viếng, nên quan tâm đến gia quyến của họ, hãy chia sẻ những khó khăn họ đang gặp phải mới là điều cần thiết".
Trấn Thành trần tình việc ngạo mạn với Duy NhânTrấn Thành trần tình việc "ngạo mạn với Duy Nhân" - Ảnh chụp màn hình
Hôm 9.5, trên trang cá nhân của mình, Trấn Thành đã trần tình việc "ngạo mạn với Duy Nhân". Trước đó, anh chia sẻ rằng anh chưa hề gặp và biết mặt Duy Nhân cho đến khi báo đài đưa tin về anh. Lý do được nam MC này đưa ra là giới showbiz quả thật là rất rộng lớn, không phải ai cũng quen biết và có cơ hội làm việc với nhau. Khi gửi những lời chia buồn đến gia đình nam người mẫu bạc mệnh, anh đã thành thật rằng mình không quen biết người mẫu Duy Nhân trước đó, và đây cũng là điều dễ hiểu. Anh cũng mong báo chí đừng quá xoáy sâu chuyện không đáng bên lề để làm xao nhãng sự quan tâm hướng về Duy Nhân và gia đình.
4. Khai thác chuyện lục đục nhà Duy Nhân
Mẹ vợ của Duy Nhân lịm người đi vì quá xúc động
Các thành viên gia đình của Duy Nhân luôn gắn chặt trong ngày tang gia bối rối - Ảnh: Hà Ngân
Bên cạnh những thông tin cho thấy sự gắn bó và tình cảm thân thương giữa các thành viên trong gia đình dành cho nam diễn viên bạc mệnh, đặc biệt là tình nghĩa sắt son của đôi vợ chồng trẻ Duy Nhân - Kiều Oanh thì không ít các trang tin lại đi khai thác những tình tiết ngược lại ngay khi Duy Nhân còn chưa kịp lên đài hỏa táng. “Mình thật sự cảm động và đã khóc tới mấy lần rồi. Mình bằng tuổi vợ của Duy Nhân và thật sự không tưởng tượng nổi nỗi đau mà một người như chị đang trải qua, kể cả tình cảm con người khi còn trên đời và mất đi. Xin hãy giữ sự thiêng liêng cho đời thêm ý nghĩa”, một bạn đọc chia sẻ.
5. Nghĩa tình qua chuyện làm trái di nguyện của Duy Nhân
Việc stylist Nguyễn Thị Khiêm chia sẻ số tài khoản của vợ Duy Nhân để mọi người có thể ủng hộ âm thầm là đề tài cũng gây chú ý. Theo di nguyện của Duy Nhân, gia đình nam người mẫu không nhận tiền phúng điếu và ghi rõ dưới cáo phó. Nhưng trái với mong muốn ra đi thanh thản và không mắc nợ đời của Duy Nhân, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi đóng góp hỗ trợ gia đình đang phải gánh nợ trong những ngày “còn nước còn tát” trong bệnh viện. Nếu như Cát Phượng “tin không ai để em phải mắc nợ đâu và em đừng nghĩ như thế. Tất cả cũng vì hai chữ: chia sẻ và thương yêu”, thì nghệ sĩ Hạnh Thúy kêu gọi đừng mang thêm vòng hoa đến mà dành số tiền bạn dự định đặt hoa gửi cho một người bệnh đang cần giúp đỡ hơn. Những tâm tư này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng vì sự thiết thực và ý nghĩa.

iHay.vn

>> Mẹ Duy Nhân khóc cạn nước mắt tiễn biệt con trai
>> Xem đám tang Duy Nhân, cả ngàn người làm tắc đường trước chùa Vĩnh Nghiêm
>> Người nhà phủ nhận vợ Duy Nhân mang thai
>> Chân dung người vợ đảm của Duy Nhân
>> Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang
>> Vợ Duy Nhân: 'Bác sĩ đã nói gia đình nên chuẩn bị tâm lý'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.